Ngay từ những ngày đầu tham gia thương trường, bà Thái Hương đã là một doanh nhân nổi tiếng với những bước đi quyết đoán.
Hơn 20 năm trước, từ những ngày đầu khởi nghiệp, bà Thái Hương đã xác định hướng đi mũi nhọn trong tương lai của mình sẽ là nông nghiệp. Vào thời điểm đó, đây là một hướng đi bất ngờ mà ít doanh nhân nào nghĩ tới. Nguyên nhân là bởi nông nghiệp cần nhiều thời gian đầu tư, phát triển trong khi lợi nhuận mang về khó sánh được với bất động sản, chứng khoán.
Bất chấp việc đi “ngược sóng”, bà Thái Hương vẫn luôn kiên trì và tâm niệm công việc kinh doanh của mình sẽ phải đặt những nền tảng vững chắc phục vụ cho sản xuất nông nghiệp.
Chọn lựa lĩnh vực khó, nhưng thời gian đã chứng minh, những gì bà Thái Hương lựa chọn là hoàn toàn chính xác. Sau những con sóng đầu tư thiếu tính bền vững, hiện tại các doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam bắt đầu nhìn ra tiềm năng của nông nghiệp, điều mà bà Thái Hương đã trông thấy từ hơn 2 thập kỷ trước.
Năm 2008, trong khi kinh tế Việt Nam vẫn đang quay cuồng trong cơn sóng bất động sản thì nữ doanh nhân đã sớm nghĩ tới một con đường khác, bền vững và có tương lai hơn rất nhiều. Phải mất nửa thập kỷ sau, các DN lớn khác của Việt Nam mới nhận ra tiềm năng của lĩnh vực này và bắt đầu ồ ạt đổ tiền đầu tư vào.
Quay trở lại với câu chuyện làm sữa, dù chưa hiểu tí gì về ngành sữa nhưng phương châm làm sản phẩm bằng “tư duy vượt trội” đã khiến bà quyết định:
TH True MILK phải là loại sữa tươi sạch đạt đẳng cấp hàng đầu thế giới. Nếu chỉ xác định sữa đó đạt tiêu chuẩn Việt Nam, thì người Việt mãi mãi chạy sau thế giới. Đi sau, thì phải đi tắt và đi nhanh để đuổi kịp.
Với quyết tâm của mình, bà Thái Hương đã đầu tư vào công nghệ, khi sang tận Israel để đưa công nghệ bò sữa về Nghệ An. Khi TH mới tiến hành xây dựng, nhiều người đã hoài nghi về trang trại của bà, bởi chi phí đầu tư cho đàn bò sữa rất cao, không một doanh nghiệp nào tại Việt Nam đủ sức thực hiện. Nhưng rồi, tất cả đều ngả mũ thán phục khi Tổ chức kỷ lục Châu Á xác nhận trang trại của bà là lớn nhất châu Á.
Thành công của sữa tươi đã đưa bà Thái Hương lọt vào danh sách nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á do tạp chí Forbes bình chọn. “Bà Thái Hương xứng đáng lọt vào danh sách của Forbes bởi có đóng góp mang tính cách mạng với thị trường sữa tươi Việt Nam”, tờ báo uy tín này nhận định.
Forbes giới thiệu bà Thái Hương như một người “gia nhập thị trường sữa với mục tiêu thay đổi bản chất ngành công nghiệp này tại Việt Nam, vốn chủ yếu dùng bột sữa để sản xuất sữa nước”. Năm 2016 bà tiếp tục được Forbers bình chọn vào top 50 nữ doanh nhân quyền lực Châu Á.
Để đến cuối cùng, sản phẩm sữa của TH phải đến được tới tay người tiêu dùng Việt. Mục tiêu khi tung ra sữa tươi thật của bà Thái Hương, đó là quyết tâm cải thiện tầm vóc người Việt. Báo cáo của Tổ chức y tế Thế giới cho thấy, chiều cao của người Việt hiện thấp hơn khá nhiều so với mức trung bình thế giới. Là doanh nghiệp làm trong lĩnh vực sữa, bản thân TH tin rằng mình có thể cải thiện được những khuyết điểm này.
Thực tế nghiên cứu sữa tươi bổ sung vi chất dinh dưỡng là phù hợp nhất cho trẻ em lứa tuổi vàng và sản phẩm sữa tươi TH school MILK đã chứng minh thực tế đó với các kiểm nghiệm lâm sàng khoa học. Sản phẩm TH School Milk của bà Thái Hương là sản phẩm sữa học đường duy nhất được Bộ Y tế xác nhận có hiệu quả trong cải thiện tình trạng dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng của trẻ em.
Không dừng chân ở thị trường trong nước, bà Thái Hương đã thực hiện thành công việc mở con đường lớn đưa sữa tươi sạch TH true MILK đến với xứ sở Bạch Dương. Vẫn với cách làm bài bản, bền vững, bà lần lượt khởi công xây dựng tổ hợp trang trại bò sữa và chế biến sữa tại tỉnh Moscow, Kaluga (Liên bang Nga). Đây là giai đoạn đầu tiên trong chiến lược đầu tư dài hạn của bà tại Liên bang Nga với tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD.
Một lần nữa, con mắt tinh tường của bà Thái Hương lại được thể hiện, bởi Nga đang bị các nước phương Tây cấm vận, trong khi lại là thị trường nhập sữa lớn nhất của Châu Âu, chiếm tới 50% thị trường châu Âu và thị trường này đang rất thiếu nhà cung ứng.
Dù có những chiến thắng đầu tiên ở nước ngoài, nhưng mục tiêu của TH vẫn sẽ là thị trường nội địa. Trong tâm niệm của bà Thái Hương, sản phẩm của người Việt trước hết là phải để phục vụ người Việt, nhất là trong bối cảnh thực phẩm bẩn đang tràn lan như hiện nay.