Đời sống

Cậu út Barron Trump sẽ theo học ở đâu sau khi cha đắc cử Tổng thống?

Gia đình tân Tổng thống chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào về ngôi trường Barron sẽ theo học trong thời gian tới đây.

Đã 35 năm kể từ khi có một Đệ nhất Công tử học ở ngôi trường khác ngoài trường Sidwell Friends, nơi mà các con của những vị Tổng thống đương nhiệm theo học như Chelsea Clinton (con gái của Tổng thống Bill Clinton và Hillary Clinton) hay hai cô con gái của Tổng thống Obama.

Sidwell Friends là trường tư thục nổi tiếng ở Bethesda, bang Maryland, thủ đô Washington DC, Mỹ. Trường cung cấp chương trình giáo dục từ cấp mẫu giáo đến trung học phổ thông.

 - Ảnh 1.
Gia đình Trump vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về nơi theo học của Barron.

Nhưng liệu Tổng thống mới đắc cử Donald Trump và phu nhân Melania có ghi danh cho cậu con trai 10 tuổi của họ Barron vào học tại những ngôi trường danh giá này hay không? Theo nhiều chuyên gia giáo dục nhận định thì điều này rất khó có thể xảy ra.

 - Ảnh 2.
Năm nay cậu út nhà Trump vừa tròn 10 tuổi.

Trước hết, chúng ta không chắc chắn gia đình Trump có từ bỏ "toàn lâu đài" dát vàng của mình ở tầng 66 Trump Tower, nơi Barron có hẳn một tầng riêng, để đến ở Nhà Trắng chật chội hơn hay không. Nếu không có gì thay đổi về nơi ở, có thể Barron vẫn tiếp tục theo học tại trường tư hiện tại của mình ở Manhattan.

 - Ảnh 3.
Nếu gia đình chuyển đến Nhà Trắng, rất có thể cậu bé sẽ học ở Sidwell Friends.

Cũng có giả thiết được đặt ra, nếu gia đình Trump chuyển đến Nhà Trắng, khả năng cao ông bà Trump sẽ chọn trường Sidwell cho cậu út của mình. Dù sao thì các thế hệ con cái chính trị gia gần nhất như Clinton hay Obama cũng chọn lựa ngôi trường này cho con cái mình.

 - Ảnh 4.

Việc cậu quý tử Barron sẽ theo học ở đâu vẫn còn rất nhiều tranh cãi. Chưa có bất kỳ sự ngã ngũ nào được đưa ra. Việc cho con cái học ở các trường tư đã trở thành truyền thống của gia đình tân Tổng thống, 4 người anh chị của Barron cũng đều theo học ở các trường tư nhân.

Dưới đây là một vài hình ảnh của ngôi trường danh giá Sidwell Friends, nơi rất có thể Barron Trump sẽ theo học trong tương lai:

 - Ảnh 5.
Sidwell Friends được thành lập năm 1883, được đánh giá là một trong những trường hàng đầu ở Mỹ không chỉ trong công tác giảng dạy, mà còn trong cách nó rèn luyện, giúp học sinh hình thành tích cách tích cực, cầu tiến. Vì thế, vợ chồng Tổng thống Obama đã chọn đây làm trường cho hai con gái sau khi tham khảo hàng loạt các trường danh tiếng khác ở Washington DC.

 - Ảnh 6.
Số lượng học sinh của trường trong năm học 2014 - 2015 là 1.150 người, bao gồm 569 nam và 581 nữ. Trong đó, 47% là người dân tộc thiểu số, 24% nhận trợ cấp tài chính.

 - Ảnh 7.
Trường khuyến khích học sinh tích cực tham gia các hoạt động thể thao. Trường nổi tiếng với các đội điền kinh, bóng đá, bóng chày, bóng rổ nam và nữ. Đội điền kinh của Sidwell Friends lấy tên Quakers với màu sắc chủ đạo là nâu sẫm và xám.

 - Ảnh 8.
Trường từng giáo dục con cháu của các chính trị gia nổi tiếng như Tổng thống Bill Clinton, Theodore Roosevelt, Richard Nixon và Phó Tổng thống Al Gore. Hiện tại, hai con gái của Tổng thống Obama và cháu của Phó tổng thống Joe Biden đều đang theo học tại trường này.

aFamily

barron trump, donald trump, tổng thống donald trump


      © 2021 FAP
        3,805,160       1,213