Đời sống

Chị em phụ nữ đổ xô học các khóa học bếp - ẩm thực ngắn hạn

Những bữa ăn ngon sẽ mang lại hạnh phúc cho cả gia đình, thắt chặt mối quan hệ giữa các thành viên. Ngày nay, việc nấu ăn ngon không chỉ giúp chị em phụ nữ trở thành một người nội trợ giỏi mà còn có thể mở quán kinh doanh tại gia để tiện chăm sóc gia đình hoặc trở thành một đầu bếp tài ba, kiếm ra nhiều tiền.

Vào bếp nêm nếm gia vị yêu thương

Không phải mà tự nhiên người xưa có câu: “Con đường ngắn nhất đến trái tim người đàn ông là thông qua dạ dày”, “căn bếp là nơi giữ lửa cho hạnh phúc gia đình”. Cơm mẹ nấu, cơm chị nấu, cơm vợ nấu… được gọi bằng cái tên thân thương là cơm nhà. Và đã là phụ nữ thì hầu như chị em nào cũng thích vào bếp vì những người cô ấy yêu thương, vì có ai đó sẽ ăn ngon lành những món mà cô ấy nấu ra.

Gian bếp nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa vô cùng to lớn với chị em phụ nữ, là nơi giữ lửa cho hạnh phúc gia đình

Mặc dù ngày nay không còn đặt nặng chuyện phụ nữ là phải nấu ăn ngon nhưng cũng không thể phủ nhận, phụ nữ nấu ăn ngon sẽ làm cho gia đình êm ấm hơn. Tiến sĩ Emmett E. Miller, một chuyên gia về quản lý stress ở California (Mỹ) khuyên: “Mỗi người nên dành một thời khắc nhất định trong ngày để trải nghiệm yêu thương với những người mà mình yêu quý. Trong điều kiện sống bận rộn, sự chăm chút cho nhau trong những bữa ăn đôi khi lại là những thời khắc quý giá hiếm hoi để thể hiện tình thương và sự quan tâm”.

Phải đảm nhận nhiều vai trò trong xã hội nên khoảng thời gian xuống bếp của chị em cũng ít dần, có nhiều phụ nữ trẻ hầu như cả năm cũng có đôi ba lần vào bếp. Nhưng khi đã lập gia đình, những bữa cơm nhà trở thành một nhu cầu… không thể thiếu. Dù nấu ngon hay nấu dở, ít nhất vợ chồng, con cái cũng phải cùng nhau quây quần bên mâm cơm.

Lựa trọn của các bà nội trợ thông minh là đến trung tâm đào tạo nấu ăn để được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp

Vì công việc bận rộn nên chị Ngọc Hà (Trưởng bộ phận Truyền thông của một công ty tại TP.HCM) tự nhận mình rất vụng trong chuyện bếp núc. Nhưng khi sắp trở thành con dâu trưởng trong gia đình miền Bắc, lại ở cùng với ba mẹ chồng nên chị tranh thủ học nấu nướng vài món để… phòng thân.

Chị Yến Vy (ngụ tại Quận 10) - nhân viên kinh doanh của một công ty kinh doanh các dịch vụ làm đẹp tâm sự: “Gia đình hai bên nội ngoại ở tận ngoài Hải Phòng nên không có ai chăm cháu. Mình xin nghỉ làm ở nhà chăm con, khi nào con lớn hơn một chút mới xin việc làm lại. Tính sơ sơ chi phí gửi nhà trẻ rồi tiền sữa… cũng ngót gần một tháng lương của mình. Thôi đành ở nhà, con vừa bú được ti sữa mẹ, vừa được mẹ chăm an toàn và yên tâm hơn”.

Nhiều chị em phụ nữ kinh doanh các dịch vụ ăn uống, cắm hoa tại gia, qua mạng online cũng kiếm được một khoản kha khá từ 2-3 triệu/tháng

Nhiều chị em sau khi lập gia đình, có con xong lại khó xin việc làm hoặc không có ai chăm con để đi làm, không an tâm để con đi nhà trẻ… và còn nhiều nỗi lo rất của các bà mẹ trẻ. Vậy là các chị rủ nhau đi học bếp vài ba tháng để mở quán nho nhỏ vừa có đồng vào đồng ra vừa tiện chăm sóc gia đình. Bên cạnh đó, hiểu biết về giá trị dinh dưỡng trong các loại thực phẩm, các món ăn còn giúp các chị em có chế độ dinh dưỡng hợp lý cho con yêu, giúp con yêu phát triển khỏe mạnh và thông minh.

Với sự hấp dẫn và lên ngôi của nghề bếp, nhiều chị em còn chọn nghề “lấm lem” này trở thành công việc hằng ngày. Chắc hẳn chưa ai quên Hoàng Minh Nhật - cô gái trẻ đã chiến thắng tại Master Chef mùa thứ 2 vào năm 2014. Từ bỏ công việc của một nhân viên ngân hàng, Minh Nhật thực hiện ước mơ hằng ấp ủ kinh doanh dịch vụ ẩm thực xanh, sạch, tốt cho sức khỏe.

Những bữa cơm nhà qua bàn tay chế biến của các chị em chẳng khác nào các món ăn sang trọng trong khách sạn

Khóa học bếp bánh, bếp Việt, bếp Âu - Á chỉ 2.730.000 tại Việt Giao

Lướt qua trang mạng tìm kiếm google hiện nay có rất nhiều trung tâm, trường dạy nghề về nghề bếp, bên cạnh các lớp dài hạn còn có các lớp ngắn hạn dành cho các chị em phụ nữ gia đình. Điều này khiến cho nhiều chị em không khỏi băn khoăn. Hiện trường Trung cấp Việt Giao đang có nhiều khóa học bếp 3 tháng với chương trình ưu đãi 30% học phí, từ 3.900.000 chỉ còn 2.730.000. Đây là chương trình của Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp Quốc tế INEW trong dự án nâng chuẩn tay nghề quốc tế. Và mức học phí được hỗ trợ này đang một trong những mức học phí ưu đãi nhất hiện nay. Trường có nhiều khóa bếp dành cho các học viên yêu thích như: bếp Việt Nam, bếp Âu, bếp Á, bếp bánh…

Bên cạnh kỹ thuật chế biến món ăn, Việt Giao còn tiên phong đào tạo kiến thức quản lý bếp, nhân sự bếp và cách hoạch định chiến lược kinh doanh

Đặc biệt, điểm làm cho các chị em tin tưởng và lựa chọn các khóa học bếp ngắn hạn tại trường Trung cấp Việt Giao đó chính là đội ngũ GV nhiều kinh nghiệm. Những bếp trưởng, đầu bếp tại các nhà hàng, khách sạn từ 3-5 sao nổi tiếng trong thành phố sẽ trực tiếp giảng dạy cho học viên. Với sự đào tạo bài bản, chị em phụ nữ có thể nhanh chóng nấu được những món ngon, nắm được những giá trị dinh dưỡng của các nguyên liệu, món ăn. Hơn 100 loại bánh, món ăn sẽ được các GV truyền nghề cho học viên trong suốt 3 tháng.

Ngày đi làm, tối về đi học nấu ăn, với sự hướng dẫn tận tình của các bếp trưởng, đầu bếp nhiều kinh nghiệm tại trường Trung cấp Việt Giao, chỉ trong 3 tháng chị Ngọc Hà còn không ngờ mình lại có thể nấu ngon đến thế. Giờ không chỉ nấu được những món ăn thường ngày mà chị còn có thể sáng tạo ra nhiều món ăn. Bỏ thói quen cà phê, tám chuyện với bạn bè, mỗi khi rảnh rỗi chị lại xoắn tay vào bếp nấu những món ngon, đây còn là cách hay để chị xả stress trong công việc.

Những món ăn hấp dẫn của các chị em phụ nữ qua sự đào tạo bài bản của các đầu bếp nhiều kinh nghiệm tại Việt Giao

Được bạn bè mách nước, chị Yến Vy học một khóa làm bánh 3 tháng để vừa làm bánh kinh doanh tại gia vừa có thời gian chăm con nhỏ. Khóa học bánh 3 tháng tại Việt Giao đã giúp chị thành thạo nhiều loại bánh khác nhau. Với sự khéo tay vốn có của người phụ nữ gia đình, những kiểu bánh handmade theo trào lưu hiện nay của chị còn được nhiều khách đặt hàng.

Khi tự học cách nấu ăn, các chị em chỉ tích lũy được một số kinh nghiệm mang tính truyền lại thôi. Muốn nấu ăn giỏi và làm nghề được phải qua trường lớp vì đây là công việc đòi hỏi nhiều yếu tố mang tính kỹ thuật và phương pháp khoa học. Ghé thăm trường dạy nấu ăn có tiếng tại TP.HCM - Trung cấp nghề Việt Giao, những khóa học bếp dành cho phụ nữ gia đình lúc nào cũng đông học viên.

1

2

3
Từ cắm hoa nghệ thuật cho đến cắt tỉa rau củ quả, làm bánh handmade… những tác phẩm của cô Phan Thúy Oanh khiến ai cũng phải trầm trồ khen ngợi 

Cô Phan Thúy Oanh - GV Bếp - Ẩm thực trường Trung cấp Việt Giao cho biết: “Chương trình đào tạo bếp được thiết kế dành riêng cho những phụ nữ gia đình. Với những chị em nào muốn kinh doanh ẩm thực tại gia sẽ có chương trình học riêng. Các nội dung được biên soạn và giảng dạy bởi những đầu bếp, bếp trưởng và được tổ chức Giáo dục Nghề nghiệp Quốc tế INEW (trụ sợ tại Argentia) kiểm định về chất lượng. Nhiều chị em học xong các khóa tại Việt Giao thấy rất phù hợp nên đã giới thiệu nhiều bạn bè mình theo học. Vậy nên số lượng học viên lúc nào cũng đảm bảo. Những chị em học viên có nhu cầu tìm việc làm tại nhà hàng, khách sạn 3-5 sao sau khóa học, trường còn giới thiệu và hỗ trợ việc làm”.

Liên hệ: 193 Vĩnh Viễn, P.4, Q.10. ĐT: (08) 6686.1357, 0979.66.88.68, 0925.357.357, www.vietgiao.edu.vn, www.vietgiao.org

aFamily

      © 2021 FAP
        3,808,053       809