Đời sống

Bị chê béo, đen, làm xấu chiếc váy 10 triệu, cô dâu “nóng gáy” tung ảnh váy cưới khác đẹp long lanh

Sau khi lên tiếng tố chiếc váy cưới mua online giá 10 triệu nhưng không thể mặc trong ngày cưới, trước những lời bàn tán của dân mạng rằng do "mẫu xấu", béo, đen, chứ chiếc váy không có tội, cô dâu A.N. bức xúc “phản pháo”.

Sau khi câu chuyện chị A.N. – một cô dâu đang sống tại Úc – bỏ 10 triệu để may váy cưới online tại Tp. Hồ Chí Minh với màu sắc và kiểu dáng nhã nhặn, hiện đại, nhưng nhận về sản phẩm hoàn toàn không ưng ý cả về màu sắc, kiểu dáng, chất liệu cho đến đường kim mũi chỉ, bên cạnh những ý kiến cho rằng chị thật xui xẻo cũng như nhà may vô trách nhiệm, “chặt chém”, một số dân mạng cũng cho rằng, việc này cũng do lỗi của chị A.N., vì dáng vóc và nước da của chị không đẹp, không chuẩn như người mẫu. Những ý kiến này đã “chọc tức” A.N., và không im lặng thêm, cô dâu này đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình.

“Nói dáng không chuẩn không mặc được váy cưới đẹp là xúc phạm nặng nề”
A.N. cho hay, khi câu chuyện giữa chị và cửa hàng may của chị K.O. nhận được sự quan tâm của dư luận, chị đã được nghe nhiều ý kiến tiêu cực về vóc dáng của mình, trong đó có cả chị K.O. – người đã nhận thiết kế và may chiếc váy cưới 10 triệu gây tranh cãi. Cảm thấy bị xúc phạm, tổn thương, chị A.N. chia sẻ: “Những ai đánh giá mình là dáng thô, mập, xấu, mình nói thẳng, mình biết điểm yếu của cơ thể và không muốn nó phô ra nên mới nghĩ đến việc may thiết kế sao cho phù hợp. Cũng có rất nhiều ý kiến cho rằng ở Việt Nam không thể may các mẫu của nước ngoài, mình cho đó là do các bạn chưa tìm hiểu về váy cưới ở Việt Nam. Váy cưới ở Việt Nam may rất đẹp, và mẫu mình chọn không phải mẫu quá phức tạp (hầu như váy cưới nào cũng may phồng phần dưới và ôm phần trên), có điều mình không muốn mặc váy quây, vì nghĩ vai to, tay to không đẹp, sợ tụt áo… nên mới chọn mẫu có vai áo.

Ai đó nói rằng dáng xấu không thể mặc váy cưới đẹp là đụng chạm tới nhiều người khác, những người đã không tự tin vào vóc dáng của mình nhưng vẫn có mong muốn mình xinh đẹp, lộng lẫy trong ngày trọng đại. Tuy váy cưới có nhiều kiểu may khác nhau nhưng chung quy lại chỉ có một vài dáng áo cơ bản. Sau khi đi thử váy cưới, thì mình thấy hầu hết các váy cưới đều giúp định hình phom dáng, cái đó là cái tài của người may, chứ không phải váy cưới chỉ dành cho những người có dáng đẹp, chuẩn người mẫu.

váy cưới
Sau khi thất bại với chiếc váy đặt may (bên trái), chị A.N. đã phải mua một chiếc váy khác tại Úc (bên phải) cho ngày trọng đại.

Nếu nói về dáng, cái váy mình chọn mua vào sát đám cưới để thay thế cho chiếc mình đặt may không khác nhau lắm, cũng là ôm sát phần trên, xòe phần dưới. Mình có tìm hiểu và hiểu được cơ thể mình mới chọn kiểu váy như vậy, chứ không đua đòi theo mốt đuôi cá của năm nay. Cho nên, nhà may không thể đổ thừa mình chọn sai dáng áo; và dù cho mình không hiểu biết và chọn sai thì việc của nhà may là tư vấn lại, phải không? Việc của nhà thiết kế, nhà may là làm ra một chiếc váy cưới phù hợp nhất với khách hàng, không thể đổ thừa khách hàng mập, da ngăm nên bận váy của mình không đẹp được! Trước khi may váy mình có gửi cho K.O. một số mẫu, có nói rõ tình trạng cơ thể như thế nào để nhờ tư vấn, vậy việc lựa chọn mẫu váy không phù hợp với dáng vóc là ai nên chịu trách nhiệm?”.

váy cưới
Những tư vấn và lời hứa của chị K.O. về việc chiếc váy sẽ che được khuyết điểm của A.N.

Chị A.N. cũng chia sẻ nhiều thông tin để chứng minh rằng, mình mới là người thiệt hại nhiều nhất trong vụ việc lùm xùm này. Chị cũng cho hay, trước khi nhận được tận tay chiếc váy cưới 10 triệu của mình, chị nhiều lần yêu cầu chị K.O. chụp ảnh màu sắc, chất liệu vải để chị xem nhưng không được đáp ứng. “Nếu O. giữ đúng lời hứa, chụp hình cái váy đó trước khi gửi sang cho mình, mình đã không đồng ý ngay rồi, không bị phí phạm 1 triệu tiền ship. Mình đã chịu ấm ức khi nhận một cái váy vô dụng, không thể mặc được vào ngày cưới. Chưa kể đến chuyện, sát ngày cưới mình phải vội vàng đi mua một cái váy khác, cũng là váy may ở Việt Nam, có người nhập sang Úc và bán lại. Điều này làm cho ngân sách của đám cưới bị đội lên một cách bất ngờ, trong khi mình không có ý định chi quá nhiều như vậy”.

váy cưới
Chiếc váy cưới chị A.N. chọn thay thế cho ngày cưới của mình được đánh giá là đẹp và phù hợp hơn hẳn chiếc váy đặt may.

A.N. khẳng định, chị nhận được một chiếc váy cưới xấu xí là “do mình đã sai lầm chọn nhầm chỗ may và bị lừa. K.O. nhiều lần hứa sẽ may thiệt đẹp, nói mình cho thời gian để may thiệt kỹ, và kết quả là ra cái váy “thảm họa” đó”. Từ những dữ liệu và diễn biến câu chuyện, cộng thêm so sánh với chiếc váy xanh dự tiệc trước đám cưới cũng được chị đặt K.O. may, chị A.N. đặt nghi vấn: “Mình nghĩ K.O. không phải là nhà may hay nhà thiết kế như cô ấy nói, mà chỉ nhận đơn đặt hàng và giao cho một nhà may nào đó làm, dĩ nhiên chất lượng nhà may đó không thể đem lại chất lượng như mình mong đợi. Cái váy xanh không xuất sắc nhưng không có vấn đề gì. Hai chiếc váy đều cùng kiểu dáng (phần trên ôm sát nách, cổ chữ V sâu) nhưng váy xanh may vừa vặn và ôm chặt, không như cái váy cưới, phần mút lót tụt ở dưới và không thể giúp đẩy phần ngực đầy lên, đường may cẩu thả, không đính đá, váy không xòe. Không thể nào cũng một người may mà hai chiếc lại khá nhau nhiều quá như vậy!”.

A.N. tiết lộ, để khách quan, có thể chị sẽ mời một chuyên gia để thẩm định chiếc váy cưới “thảm họa” trước khi trả lại nó cho chị K.O. cũng như nhận lại tiền đặt may chiếc váy. Chị thông tin thêm: “Mình lên tiếng về chuyện này, không phải mình muốn đòi số tiền đó bằng mọi giá, mà vì mình không muốn im lặng trước việc coi thường khách hàng của K.O. Mính sẽ trả lại váy nên K.O. phải trả lại tiền cho mình là đúng rồi, nhưng mình không thể nhận tiền xong im lặng hoặc nói tất cả là hiểu lầm, K.O. không có lỗi gì cả được!”.
váy cưới
Chiếc váy sơ-cua được may tại Việt Nam, do một người đem sang Úc bán lại cho chị A.N. này đã khiến chi phí đám cưới của chị bị đội lên cao.

Dân mạng tư vấn kinh nghiệm mua hàng online
Câu chuyện chiếc váy cưới đặt may online 10 triệu và những uẩn khúc xung quanh nó, có lẽ chỉ những người trong cuộc mới thực sự nắm rõ và có giải pháp phù hợp để giải quyết. Từ chuyện của chị A.N., có thể thấy việc dở khóc dở cười khi mua hàng online vẫn là điều chị em cần cân nhắc khi lựa chọn hình thức giao dịch này, nhất là đối với những mặt hàng nhạy cảm như thức ăn, quần áo, mỹ phẩm đắt tiền.

Chị A.N. chia sẻ: “Ở Việt Nam thiếu những trang web, trang thông tin độc lập để cho khách hàng có thể tìm thông tin về chất lương dịch vụ của một nhà cung cấp nào đó. Giống như mình, trước khi mua một món hàng nào tại Úc đều vào các trang review để xem trước. Kể cả trước khi mình đặt may váy cưới chỗ K.O., mình cũng tìm hiểu thông tin thử từ các trang web xem thử có bị vấn đề gì trước đó không, nhưng không tìm thấy, và cuối cùng là vẫn thất bại”.

váy cưới
Đặt hàng một đằng, nhận về một nẻo là bài học chua xót mà chị A.N. đã học được khi mua hàng qua mạng.

Nhiều dân mạng cũng hiến kế cách mua hàng online hiệu quả, an toàn. Như nick Sâu Béo tư vấn: “Bạn không nên mua hàng từ một website hay cửa hàng không nổi tiếng, cho dù họ có quảng cáo hay cỡ nào cũng không nên tin. Trước khi mua hàng, bạn hãy yêu cầu người bán chụp hình ảnh thực tế, sử dụng camera thường. Không phải lúc nào bạn cũng có thể yêu cầu người bán làm việc này, nhưng nếu họ thực sự muốn bán hàng và cam kết về chất lượng, hình ảnh thực sẽ là một điểm cộng để bạn đánh giá sản phẩm. Trong trường hợp cửa hàng không quá xa nơi bạn ở, tốt nhất hãy tự đến xem và chọn hàng, vừa đỡ mất phí ship, vừa hoàn toàn yên tâm”.

Hỏi thật kỹ về chính sách đổi – trả hàng, kiểm tra trước khi nhận cũng là một cách mà nhiều dân mạng “nghiện” mua hàng online tư vấn. Mai Mai cho rằng: “Với hàng thời trang, đồ gia dụng, bạn cần hỏi kỹ về chính sách đổi - trả hàng khi không ưng ý hoặc sản phẩm bị lỗi. Nếu thương thuyết được để sử dụng dịch vũ kiểm tra hàng và thanh toán khi nhận hàng là tốt nhất, bạn sẽ không bị “mù mờ” hay bị ép mua sản phẩm không ưng ý, đương nhiên là bạn phải chịu phí ship phụ trội”.

Tuy nhiên, những kinh nghiệm hữu ích này, kể cả việc đến tận nơi xem hàng cũng chỉ là phương án tối ưu với những trường hợp mua hàng trong nước, hoặc mua hàng ở những trang web lớn, có uy tín ở nước ngoài. Còn trong trường hợp tương tự như chị A.N., có lẽ, cô dâu nên nhờ người nhà đến kiểm tra chất liệu vải, màu sắc, phác thảo mẫu… trước khi chiếc váy được cắt may cũng như cập nhật tiến độ liên tục để tránh tình trạng đặt “công”, rước “cú”, rước thêm cả bực mình vào người.


Theo thông tin từ chủ N. shop (chị K.O.), 14 giờ chiều nay, chị K.O. đã nhận về chiếc váy cưới gây tranh cãi từ phía người nhà chị A.N., đồng thời hoàn trả 100% giá trị chiếc váy (9,8 triệu đồng). Vụ việc gây tranh cãi này, cuối cùng cũng có kết thúc êm đẹp từ hai phía.



aFamily

váy cưới, mua hàng online, kinh doanh, kinh doanh online, tố cáo, vụ việc gây xôn xao


      © 2021 FAP
        4,042,208       932