Đời sống

Chủ shop bị tố may váy cưới như “rèm cửa”: “Tôi sai nhưng chiếc váy này thực sự đáng giá 10 triệu”

Bị tố may chiếc váy cưới online trị giá 10 triệu đồng khác xa mẫu gốc, còn im lặng trước phản hồi của khách hàng, chị K.O., chủ shop may áo cưới, đã lên tiếng thanh minh.

Trước câu chuyện cô dâu A.N. hiện đang sống ở Úc “tố” trên Facebook rằng chị đặt may chiếc váy cưới trị giá 10 triệu tại một shop thời trang có tiếng, nhưng hàng nhận được không ưng ý, chủ shop lại im lặng, né trách nhiệm, chị K.O., chủ N. shop đã lên tiếng. Chị K.O. chia sẻ, việc A.N. đặt may váy online của chị là có thật, nhưng toàn bộ câu chuyện không hẳn như những gì cô này chia sẻ trên Facebook cá nhân và các page khác.

"Tôi đã nhận lỗi và đã có phương án thỏa đáng"
Thừa nhận sự việc bị khách “tố”, chị K.O. đồng thời đính chính, ngay từ khi nhận được phản hồi đầu tiên của A.N. về chiếc váy không ưng ý, chị đã nhận lỗi và đưa ra phương án giải quyết. Việc chị khóa Facebook cá nhân là có thật, nhưng chị chưa bao giờ block nick của A.N., không khóa máy điện thoại hoặc lờ đi không trả lời tin nhắn (trên những kênh khác ngoài Facebook) của A.N.

váy cưới
Chếc váy cưới 10 triệu bị khách "tố" là thất bại hoàn toàn so với kỳ vọng.
 
Chị chia sẻ: “Trước hết, mình mong muốn được gửi lời xin lỗi chân thành với khách hàng và cả người giới thiệu vì đã không làm họ hài lòng về sản phẩm của mình. Có thể, cách giải quyết của mình chưa được thỏa đáng cho khách hàng, nhưng mình cũng đã rất chân thành, nhận lỗi về phần mình ngay từ khi A.N. phản hồi về sự không ưng ý của cô ấy.

váy cưới

Những phản hồi không ưng ý của cô dâu A.N. sau khi nhận được váy.

Lúc đầu, A.N. đồng ý với phương án gửi váy về lại Việt Nam để mình sửa lại, và mình cũng thấy mừng khi cô ấy cho mình cơ hội sửa sai. Sau đó, khi A.N. muốn mình nhận lại váy và hoàn trả 100% tiền cho cô ấy, mình có thỏa thuận sẽ hoàn trả, nhưng không phải 9,8 triệu mà chỉ khoảng 90% giá trị sản phẩm. Việc này không phải do mình tiếc tiền, muốn gỡ gạc chút vốn, hay vì đó là "giá trị thực" của chiếc váy như ai đó nhận định, mà làm vậy chủ yếu muốn tạo cảm giác tiếc nuối cho A.N, để cô ấy sẽ cảm thấy khó khăn một chút trong cuộc thương lượng. Tuy nhiên, đến giờ (ngày 20/4) mình vẫn chưa nhận lại váy trong tay”.

Chị K.O. cũng thẳng thắn nhận định, để xảy ra vụ việc ầm ĩ này, chị có 3 lỗi: lỗi lớn nhất của mình là giao hàng trễ so với quy định, thứ hai là chân váy không được phồng như hình, thứ ba là không đính đá vào váy, do cô ấy dặn làm đơn giản nên mình bỏ qua phần này.

váy cưới
Chị K.O. cho biết, mình đã nhận lỗi sau khi nhận được phản hồi của khách hàng.

Chị chia sẻ thêm, lý do chị giao hàng muộn theo yêu cầu của A.N. là do chị nhận đơn vào dịp Tết âm lịch, bị hạn chế về nhân lực. Mặt khác, trước khi lên váy cho khách, chị đều phải ngâm qua vải để kiểm tra vải có bị co rút không, có ra màu không, nếu có phải kịp thời thay đổi chất liệu, vì thế, thời gian làm hàng càng kéo dài hơn.

Bên cạnh đó, trong thời gian làm đơn hàng của A.N., bản thân chị K.O. cũng có gặp khó khăn về sức khỏe. Lúc đó, gia đình chị gặp chuyện, chị bị suy sụp tinh thần, mất ngủ hơn 2 tháng nên cũng không thực sự khỏe mạnh, tỉnh táo để làm tốt nhất như khách hàng mong muốn, điều đó đã góp phần để xảy ra sai sót lớn.

váy cưới
Những tin nhắn qua lại giữa A. N và K.O. cho thấy chị K.O. bày tỏ thiện chí muốn sửa lại váy.

Còn những sự khác biệt khác khiến A.N. không hài lòng là do những yếu tố khách quan. Chị cho rằng: "Về phần màu sắc, chiếc váy gốc bạn ấy đưa mẫu có màu hồng cam. Về phần chất liệu, chất liệu nhà thiết kế sử dụng là satin, có độ bóng nhiều, khi di chuyển trên sân khấu dưới ánh đèn sẽ tạo hiệu ứng bắt sáng và làm cho chiếc váy lung linh.

Chiếc váy mình may, màu lên không được tươi như bạn ấy mong muốn là do chất liệu. Mình sử dụng chất liệu mờ, ren kết hợp với voan lưới và phi lưới. Khi ra thực tế, nó sẽ không bắt sáng thì phần ren in thêu nổi có màu trắng và tông lưới lên màu hồng cam. Khi đi với chân máy cùng lưới, nó tạo ra đường viền lệch tông so với mẫu gốc. Mẫu gốc là màu trắng, nên do dù chất liệu gì đi chăng nữa, nó cũng không rõ phần diềm ở ngay eo; còn váy của mình may màu hồng cam, nên khó có thể không lộ diềm váy được.

Thêm nữa, chiếc váy mẫu gốc chụp từ xa, người mẫu cao và gầy nên không nhìn rõ phần cắt ngay eo. Còn với chiếc váy A.N chụp, do chụp gần và người chụp cũng không chuyên nghiệp lắm, nên thấy rõ được nhược điểm của cơ thể cô ấy, chứ không phải chiếc váy mình may là một chiếc váy xấu xí
”.

"Chiếc váy cưới xứng đáng với giá 10 triệu"

Chị K.O. cũng nói thêm, dù có lỗi trong quá trình may váy cưới cho A.N., nhưng chuyện đánh giá chiếc váy “như giẻ lau” hay “khăn trải bàn” là quá lời. “Một chiếc váy xấu, đẹp, đó là do cảm nhận của từng người. Có thể A.N. mặc lên không đẹp do nước da của cô ấy, hoặc dáng vóc của cô ấy không thực sự phù hợp với mẫu đã chọn, nhưng mọi người hãy nhìn những bức ảnh mình chụp, chiếc váy cưới đó lên không đến nỗi thảm hại như mọi người nghĩ.

váy cưới
Hình ảnh chiếc váy cưới được cô dâu A.N. mặc (bên trái) và chị K.O. tự chụp (bên phải).

Mình dám khẳng định, mình đã sử dụng những chất liệu cao cấp để lên váy. Phần chất liệu, mình sử dụng ren Pháp được đặt qua một cửa hàng tại TP Hồ Chí Minh, được lưu kho và mỗi tháng chỉ nhập về hơn 20 mẫu ren, mỗi mẫu chỉ có khoảng hơn 10m. Ren đặt được in ấn cẩn thận, tỉ mỉ chứ không phải hàng đại trà có sẵn trên thị trường, vì vậy giá cũng rất cao.

Tùng váy được may bằng chất liệu Hàn Quốc. Voan lưới mình dùng trong tùng váy là hơn 25m kiểu tùng xéo, tổng cộng 2 lớp dưới. Chân váy lót trong là phi cưới cao cấp của Hàn Quốc, mình đặt hàng nhập về tại chợ Bến Thành, lót AC bên trong. Do A.N có thân hình hơi khó mặc đồ nên mình không lên bung rộng như cô ấy yêu cầu ở mẫu gốc, vì như thế trông cô ấy sẽ rất mũm mĩm. Cô ấy cũng yêu cầu hạ eo thấp hơn, nhưng mình thấy nếu làm như vậy thì lưng sẽ dài, nên mình khuyên cô ấy hạ eo cao hơn.

Nếu bức ảnh A.N chụp chiếc váy chụp xa một chút, hoặc người chụp chuyên nghiệp hơn, có lẽ chiếc váy sẽ không làm cô ấy thất vọng đến vậy. Hàng may online, thiết kế ở trong nước và gửi mẫu gốc nước ngoài, chất liệu và màu sắc khó có thể làm được giống 100% như ảnh vì trong nước, vải vóc cũng khá hạn chế
".

váy cưới
Cận cảnh chiếc váy cho thấy nó không quá tối màu như khi A.N. mặc.

Theo chị K.O., giá trị của sản phẩm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố thẩm mỹ, không nên so sánh với hàng chợ. Tại sao có những chiếc váy lên đến cả trăm triệu, cũng có những chiếc chỉ 1 - 2 triệu hay vài trăm ngàn? Chị lập luận, mình cũng có rất nhiều khách hàng ở nước ngoài, sau 5 năm làm nghề, ra shop, nếu như chị cố tình lừa đảo, tại sao mình vẫn kinh doanh được, và đến giờ mình mới bị "tố cáo"? Ngay cả người giới thiệu cho A.N. may váy cưới chỗ chị, cô ấy đã may 4 năm nay nhưng không phàn nàn gì, và tin tưởng chị nên mới giới thiệu.
"Mình cũng có nhiều khách hàng đặt may đồ với số tiền lớn. Đây là niềm đam mê của mình từ khi còn rất nhỏ. Mọi người có thể hiểu sai về con người mình, nhưng đừng hiểu sai về sản phẩm, nó thực sự là tâm huyết của mình” - K.O. tâm sự.

váy cưới
Phần ren của váy cưới được chị K.O. chụp cận cảnh để chứng minh chất liệu của mình là ren xịn.

Về chuyện có khách hàng khác cũng “tố” may chiếc áo dài 2,4 triệu không ưng ý, chị K.O. cũng khẳng định, chị không lừa đảo gì cô ấy cả, cô ấy cũng không phản hồi lại với mình sau khi nhận được sản phẩm. Sự bức xúc của khách hàng có lẽ là do không thực sự am hiểu về chất liệu chị đã sử dụng để may đồ.

Chị K.O. cũng thông tin thêm, từ khi A.N. bắt đầu đăng tải thông tin trên Facebook, chị đã dân mạng “ném đá” tới tấp, “khủng bố” trên Facebook cá nhân bằng những lời chỉ trích, khiếm nhã và không có cơ hội nào để giải thích. Sau khi câu chuyện được đẩy xa hơn, có quá nhiều thành phần "anh hùng bàn phím" không liên quan đến sự việc, có thể một số trong đó là những đối thủ cạnh tranh, đã “tấn công” liên tục qua trang cá nhân và điện thoại, khiến chị bị suy sụp tinh thần và quyết định khóa Facebook cá nhân lại.

Chị chia sẻ, chị không ngờ rằng mọi chuyện lại đi quá xa và tồi tệ như vậy. Chuyện cũng đến tai gia đình chị ở quê, và bố mẹ của chị cũng đang suy sụp tinh thần vì chuyện này. Chị hy vọng, chị và A.N. có thể thống nhất hướng giải quyết chung, để cả hai trở về với cuộc sống thường ngày.
aFamily

váy cưới, mua hàng online, đơn đặt hàng, kinh doanh online, tố cáo


      © 2021 FAP
        4,053,963       686