Đời sống

8 cách giúp bạn hạnh phúc trong ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Ngày 20 tháng 3 hàng năm đã được Liên Hiệp Quốc lựa chọn là ngày Quốc tế hạnh phúc, bắt nguồn từ đất nước Bhutan – Vương quốc bé nhỏ nằm sâu trong lục địa miền đông Himalayas, là một trong những quốc gia có chỉ số hạnh phúc hàng đầu thế giới.

Tham gia vào những hoạt động văn hóa và nghệ thuật

Có một cuộc nghiên cứu thú vị ở Na Uy cho thấy những người tham gia tích cực vào các hoạt động văn hóa thì cảm thấy hạnh phúc nhiều hơn cũng như ít lo lắng và trầm cảm hơn.

 - Ảnh 1.

Không chỉ mang lại hạnh phúc, việc tham gia nhiều hơn với các hoạt động sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt hơn, hiểu biết nhiều thêm về thế giới và có nhiều mối quan hệ trong cuộc sống. Một mũi tên mà trúng nhiều đích đúng không nào?

Viết nhật ký

Viết nhật ký không chỉ để lưu giữ lại cuộc sống của bạn hàng ngày mà nó còn giúp bạn giảm áp lực của cuộc sống. Giống như một người bạn mà bạn có thể chia sẻ.

 - Ảnh 2.

Vào những ngày mệt mỏi và nhàm chán, khi bạn giở ra quyển nhật ký và chậm rãi đọc lại từng câu từng chữ, bạn còn cảm thấy biết ơn vì những gì đã qua và có thêm nhiều niềm vui cho những ngày sắp tới. Bạn đơn giản chỉ cần viết lên và chờ nó mang lại hạnh phúc cho bạn thôi.

Hãy trò chuyện nhiều hơn với mọi người

Một cuộc nghiên cứu cho thấy những người dành thời gian để trò chuyện với người khác sẽ hạnh phúc hơn những người dành khá nhiều thời gian để ở một mình.

 - Ảnh 3.

Trò chuyện còn giúp bạn giảm căng thẳng và sự lo âu. Khi bạn tìm cách kết nối với người khác cũng như thế giới, nghĩa là bạn cũng đang tìm cách kết nối với những điều sâu trong mình.

Thử một cuộc sống mới ở một vùng quê cách xa thành phố

Thay đổi môi trường sống cũng là một cách tuyệt vời để xa rời những điều khiến bạn phiền lòng trong cuộc sống. Và một vùng quê với những con đường dài cùng những hàng cây xanh rì chắc chắn là một nơi thích hợp để bạn có thể dành vài ngày ở đó, đi bộ và tìm kiếm lại chính bản thân bạn.

 - Ảnh 4.

Một cuộc nghiên cứu cũng cho thấy những người sống ở vùng ngoại ô thì cảm giác bình yên, an lành và hạnh phúc hơn những người sống ở thành phố.

Nghe những bài hát buồn

Nghe thì có vẻ phản tác dụng nhưng nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc nghe những bài hát buồn có thể làm tăng mức độ hạnh phúc của con người. Những bài hát buồn sẽ tạo những cảm xúc tích cực cũng như an ủi những cảm xúc tiêu cực.

 - Ảnh 5.

Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng có 4 lý do khiến chúng ta hạnh phúc hơn khi nghe nhạc buồn: Bạn có thể để trí tưởng tượng của mình trôi dạt; những bài hát có thể tạo nên những cảm xúc phấn chấn; tạo cảm giác về những cảm xúc đồng điệu tâm hồn; và làm bạn cảm thấy được tách biệt khỏi cuộc sống thực của mình.

Đặt ra những mục tiêu cho cuộc đời mình và bắt tay thực hiện nó

Khi đặt ra những mục tiêu, bạn sẽ cảm giác tự tin và hưng phấn hơn với tương lai. Cũng như khi bạn hoàn thành những mục tiêu đã đề ra, bạn sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

 - Ảnh 6.

Việc nỗ lực, cố gắng và không từ bỏ dù cho có khó khăn sẽ giúp bạn cảm thấy cuộc sống tốt đẹp hơn và ý nghĩa hơn nhiều. Những mục tiêu lớn hơn còn làm bạn hạnh phúc hơn nữa. Nhưng hãy suy nghĩ thật kỹ về những mục tiêu của đời mình, xem bạn thật sự muốn làm gì trong đời.

Ăn thật nhiều rau xanh và hoa quả

Có thể bạn không tin, nhưng một cuộc thí nghiệm ở New Zealand cho thấy ăn nhiều trái cây và rau quả kích thích sự tò mò, sáng tạo trong bạn, mang lại cho bạn những cảm hứng tốt lành cùng với những cảm xúc tích cực.

 - Ảnh 7.

Các vận động viên thể thao cũng thường ăn nhẹ trái cây trước khi thi đấu bởi không chỉ giúp bạn sức khỏe, thể lực tốt nhất nó còn cho bạn sự hứng phấn, năng động, nhiệt huyết và một tinh thần tuyệt vời. Vậy nếu trước đây bạn không thể ăn rau quả và trái cây, thì bạn hãy bắt đầu thử ngay từ bây giờ

Lau dọn nhà cửa

Vừa lau dọn nhà cửa, vừa ca hát nhảy múa sẽ tạo cho một sự hưng phấn rằng bạn có thể làm mọi việc. Ngoài ra, khoa học đã chứng minh việc tìm thấy một vật gì đó mà bạn đã lãng quên trong lúc dọn dẹp nhà cửa là một trong những điều khiến con người ta cảm thấy hạnh phúc nhất.

 - Ảnh 8.

Khi lau dọn, bạn còn cảm thấy một sự thay đổi trong cảm xúc của mình. Bạn có thể dọn dẹp sạch những cảm xúc tiêu cực cũng như những điều khiến bạn lo lắng. Khiến mình bận rộn là một trong những cách giúp bạn không còn thời gian để buồn nữa đó.

Xây dựng một mối quan hệ với chính mình

Có một câu ngạn ngữ rằng: "Mối quan hệ quan trọng nhất mà bạn có là với chính mình." Khi bạn tăng cường mối quan hệ với chính bạn, bạn sẽ cảm thấy biết yêu cuộc sống mình nhiều hơn, lo lắng đến cảm xúc của chính bạn nhiều bạn và xác định thật sự những điều bạn muốn trong cuộc sống. Từ lúc đó, bạn có thể hạnh phúc ngay cả khi bạn chỉ có một mình. Bạn sẽ học được cách trân trọng cũng như tự hào về chính bạn.

 - Ảnh 9.

Bạn chấp nhận được rằng bạn chỉ có một mình, nhưng điều đó không ngăn cản bạn theo đuổi những đam mê, làm điều mình thích và sống cuộc đời của mình.

Suy nghĩ tích cực

Suy nghĩ tích cực cũng như hành động như một người hạnh phúc sẽ giúp bạn chủ động hơn trong hành trình đi tìm hạnh phúc. Bạn có thể tự tạo ra hạnh phúc với bằng rất nhiều điều nhỏ bé hằng ngày, nhưng trước tiên bạn cần gạt bỏ những suy nghĩ tiêu cực, nở một nụ cười, nghĩ đến những điều tuyệt vời và tin về một cầu vồng sau cơn mưa. Hãy luôn nỗ lực để hạnh phúc.

 - Ảnh 10.

Đó chỉ là một vài những gạch đầu dòng nho nhỏ để giúp bạn trên hành trình hạnh phúc. Bạn còn thể tự tạo cho mình hạnh phúc bằng vô vàn nhiều điều khác. Bạn hãy cứ luôn hạnh phúc, đừng từ bỏ việc tìm kiếm hạnh phúc. Không chỉ là hạnh phúc trong một ngày mà lại một cả cuộc đời phía trước của bạn cũng thật hạnh phúc nhé!

aFamily

hạnh phúc, quốc tế


      © 2021 FAP
        3,782,019       899