Đời sống

Bị chỉ trích cho con mặc sexy, mẹ 9X Tuyên Quang phản pháo

Chị Phạm Minh Hằng (Tuyên Quang) buồn vì không bảo vệ được con nhưng cũng không ngại thể hiện quan điểm cá nhân.

Hình ảnh bé gái 38 tháng tuổi mặc những chiếc áo quây điệu đà, hở lưng, hở rốn và ren xuyên thấu mấy ngày nay trở thành đề tài bình luận của mạng xã hội. Nhiều ý kiến tỏ ra gay gắt khi viết ra những dòng comment "hư hỏng sớm thôi", "lớn lên thường dính vào yêu đương sớm, bỏ bê học hành, chẳng muốn động tay làm việc gì", "mấy bộ nhìn như các chị đi bar thác loạn" hay "cách ăn mặc cũng ảnh hưởng một phần trong sự phát triển của con". Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng một số người đang "gato" với điều kiện tinh tế nhà bé nên có những phát ngôn tiêu cực. Không ít người bày tỏ sự quý mến và đáng yêu của "người mẫu nhí" ở Tuyên Quang này.

Kể từ khi con gái Bảo An (tên ở nhà là Bánh Bao) trở thành "tâm bão", cuộc sống của gia đình chị Phạm Minh Hằng trở nên xáo trộn. Hằng cũng "đăng đàn" trên trang cá nhân bằng một bài chia sẻ dài để phản hồi lại những comment gay gắt.

bi chi trich cho con mac sexy, me 9x tuyen quang phan phao hinh anh 1Bé Bánh bao trở thành người mẫu cho cửa hàng quần áo, phụ kiện trẻ em của mẹ.

bi chi trich cho con mac sexy, me 9x tuyen quang phan phao hinh anh 2Bé Bánh bao và mẹ.

"Tấm áo không làm nên thầy tu, đừng nghĩ trưng diện thì đứa trẻ nào cũng hư, còn giản dị thì đứa nào cũng ngoan. Ngoan hay hư do sự dạy dỗ của gia đình", Hằng viết.

Bà mẹ 9X cảm thấy rất buồn vì không thể bảo vệ được con. Ông bà nội, ngoại của Bánh bao cũng đọc được những bình luận trái chiều. Mẹ chồng Hằng có đáp trả lại khi mọi người tag Facebook của bà vào. Chồng cô không bận tâm đến lời bàn tán, chỉ trích mà chỉ thấy đau đầu vì bạn bè, người thân, những ai yêu quý Bánh Bao, đáp trả và cãi nhau với các "anh hùng bàn phím".

Hằng chia sẻ cô bức xúc nhất với những bình luận kiểu "mẹ hở chưa đủ hay sao mà bắt con hở vậy" hoặc "sau này nó có làm gái làm cũng đừng oán trách ai". Hằng hiện bán quần áo, phụ kiện trẻ em qua mạng và những bức ảnh Bánh bao được chia sẻ trên diễn đàn là khi con làm mẫu cho sản phẩm của mẹ.

"Tôi cũng có nghĩ đến việc nhiều người không đồng tình, nhưng làm kinh doanh, tôi phải đa dạng hàng hoá, có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Những bộ đồ mà mọi người cho rằng không phù hợp tuổi vẫn có nhiều phụ huynh đặt hàng và tôi vẫn bán đều. Ai cảm thấy không phù hợp thì chọn mẫu khác", Hằng cho biết.

Theo Hằng, hợp hay không, đẹp hay xấu, kín hay hở là ở tư duy và cách nhìn nhận mỗi người. Cô cũng không ngờ mọi người lại phản ứng thái quá đến vậy. Ngoài đời, Bánh bao có phong cách mặc đa dạng. Con còn bé chưa hiểu được thế nào là những bộ váy sexy. Nhiều người gặp bé hay khen Bánh bao đáng yêu, mặc đẹp. Những lúc được khen, bé chỉ cười và chào hỏi lại. "Dù là người quen hay người lạ gặp đều đánh giá bé rất lễ phép", Hằng nói.

Nhắc tới con gái, mẹ Hằng cho hay Bánh bao cũng khá điệu, có ý thức giữ sạch đồ, giữ vệ sinh cá nhân và không thích bị dính bẩn, hoặc tóc tai loà xoà. Giống như bao đứa bé khác, con thích chơi đồ chơi trang điểm, nấu ăn, tắm cho búp bê, mặc đồ đẹp và cầm điện thoại, ipad chụp hình bố mẹ, hay những gì bé thấy yêu quý.

bi chi trich cho con mac sexy, me 9x tuyen quang phan phao hinh anh 3

bi chi trich cho con mac sexy, me 9x tuyen quang phan phao hinh anh 4

bi chi trich cho con mac sexy, me 9x tuyen quang phan phao hinh anh 5

bi chi trich cho con mac sexy, me 9x tuyen quang phan phao hinh anh 6Nhiều bình luận cho rằng những trang phục sexy như này không phù hợp với bé gái hơn 3 tuổi.

Bà mẹ trẻ để con tự chọn những gì thích mặc trong cuộc sống hằng ngày. Bé thích hay không thích mặc gì, cô đều để con thoải mái lựa chọn. Cô chỉ định hướng giúp bé, bộ này nên đi giày gì hoặc hôm nay đi đâu làm gì nên mặc như thế nào phù hợp, chứ không bắt con phải thế này, thế kia. Cô cũng thường sử dụng phụ kiện kết hợp để trông bé không quá hở hang.

Hằng thừa nhận một số ý kiến "nói cũng đúng", như việc: chấp nhận đưa con lên mạng xã hội thì phải chấp nhận dư luận, hay mang con ra để kiếm tiền nhưng tuổi này chưa phải tuổi kiếm tiền, ăn mặc như thế không phù hợp với bé, mất đi sự hồn nhiên và không tốt cho sức khỏe. Đứng trên lập trường của họ, cô đón nhận các góp ý ấy, thẳng thắn và đúng. Tuy nhiên trên lập trường của mình, Hằng nghĩ việc đưa con làm mẫu không phải điều sai trái, phạm pháp.

"Việc con mặc những bộ đồ đó không hẳn mất đi sự hồn nhiên của đứa trẻ. Con có hồn nhiên hay không là ở tâm hồn, không ở bộ đồ bé mặc. Cha mẹ luôn dành cho con những gì tốt đẹp nhất, và tôi cũng vậy. Chẳng người mẹ nào muốn con mình sớm hư hỏng, đua đòi", Hằng tâm sự.

aFamily

sexy, con gái, người mẫu nhí


      © 2021 FAP
        3,784,202       842