Đời sống

Trai Trung Quốc muốn lấy vợ? Hãy kiếm ít nhất 20 triệu/ tháng

Với những chàng trai Trung Quốc chăm chỉ mà lương tháng vẫn cứ bèo bọt thì lời khuyên cho các bạn là hãy ở vậy “nuôi thân béo mầm”.

Ở Trung Quốc, nam nhiều hơn nữ. Ở Trung Quốc, hàng triệu nam thanh niên có khả năng ế vợ. Ở Trung Quốc, con gái đang cực kỳ có giá. Những cô gái chưa đẹp vẫn cứ thoải mái chọn chồng chứ đàn ông mà có đến mức soái ca cũng chưa chắc lấy được vợ, nếu anh ấy không có tiền.

Đàn ông Trung Quốc, đặc biệt là những anh chàng đang bình tĩnh ăn chơi có lẽ sẽ giật mình khi nghe kết quả cuộc khảo sát của Jiayuan, trang web mai mối hàng đầu tại Trung Quốc: Hầu hết phụ nữ đất nước này đều quan tâm đến vấn đề tài chính của chồng tương lai.

Cụ thể, trong số 15000 thiếu nữ độc thân được hỏi thì hầu hết đều cương quyết khẳng định sẽ chỉ lấy chồng nếu anh chàng đó có thu nhập tối thiểu là 6701 NDT (khoảng hơn 20 triệu đồng).

Đàn ông Trung quốc
Thu nhập là tiêu chí hàng đầu của phụ nữ Trung Quốc khi chọn chồng, ngoại hình xếp sau.

Ngoài ra, là một người chồng lý tưởng, các anh phải biết đưa cho vợ nhiều tiền hơn khi lấy lương. Có khoảng 78% thiếu nữ 9x yêu cầu chồng phải đưa tiền để mình thoải mái chi tiêu. Trong khi đó, nhiều thanh niên kiếm được hơn 10.000 NDT (khoảng hơn 30 triệu) lại thường có tư tưởng “lập quỹ đen” cho riêng mình.

Ngoài ra, có 46% chị em yêu cầu chồng phải có nhà, đấy mới chỉ là điều kiện tối thiểu thôi đấy. Còn thiểu số (dù cũng lên đến 50%) còn yêu cầu gia đình chồng cũng phải giàu chứ không chỉ đơn giản là một thanh niên nông thôn đi lên từ hai bàn tay trắng.

Còn cánh mày râu thì sao? Vẫn như “truyền thống”, nam giới đặt nặng vấn đề ngoại hình và tuổi tác khi có đến 68% anh em ưu tiên tiêu chí này. Trong khi đó, chỉ khoảng 60 – 61% phụ nữ để ý đến thôi.

`Đàn ông Trung quốc
Một chàng trai Trung Quốc muốn cưới vợ sẽ phải nỗ lực rất nhiều.

Và một điều đáng chú ý nữa, trong khi người dân Trung Quốc đang hân hoan với việc nới lỏng chính sách một con thì phần lớn các bà mẹ thế hệ 9x lại chỉ thích sinh một con. Và xu hướng sinh con muộn, sau 30 tuổi cũng được các cô gái lựa chọn nhiều.

Khi mà trong xã hội “vợt đâu cũng thấy soái ca” thì các chị được quyền lựa chọn cũng là điều dễ hiểu.

Nguồn: Shanghaiist

aFamily

trung quốc, soái ca, đàn ông trung quốc


      © 2021 FAP
        3,785,891       1,700