Đời sống

Tuyệt chiêu đối phó với những câu hỏi khó đỡ ngày Tết

Tết được về nhà sum vầy là niềm vui thật khó tả. Tuy nhiên, đây cũng là dịp bạn phải đối mặt với hàng loạt câu hỏi đau đầu: Lương thưởng năm nay thế nào? Khi nào có chồng hả con? Được thăng chức không? Dưới đây là những bí kíp để giúp bạn vượt qua “cơn ác mộng” này.

Bao giờ có người yêu?

FA vốn đã chẳng vui vẻ gì, vậy mà Tết năm nào cũng phải nghe những câu hỏi thăm kiểu: Có người yêu chưa con? Bao giờ mới dẫn bạn gái/bạn trai về… Bi kịch hơn là dù đã thành thật trả lời chưa có thì bạn vẫn không được buông tha vì Chắc mày có mà giấu chứ gì?, Hay tại mày kén quá? Kén vừa thôi coi chừng ế đó nha!…

Câu hỏi FA thường được nghe nhất là vào ngày tết chính là “Bao giờ có người yêu?”

Giải pháp cho những câu hỏi khó đỡ này chính là… đáp lại bằng một câu trả lời hài hước như: Con sắp cưới rồi ạ, thiệp mời cũng viết rồi chỉ còn chờ mỗi… tên chú rể để điền vào thôi hay Con có người yêu đó chứ, người yêu con hiền lành, giỏi giang lại chiều con hết chỗ nói. Người yêu của con chính là… ba/mẹ con đó!… Dù biết chỉ là những câu nói đùa nhưng chắc chắn người hỏi cũng sẽ cười xòa cho qua, còn bạn thì ghi điểm vì sự nhanh nhẹn, hài hước và lấy lòng được cả phụ huynh nữa đó.

Khi nào hai đứa cưới?

FA bị hỏi chuyện người yêu đã đành, đến khi có đôi có cặp cũng chẳng được tha. Cứ tưởng dắt nửa kia về ra mắt thì bạn sẽ thoát được câu Bao giờ có người yêu? thì lại gặp ngay câu hỏi oái ăm khác là: Khi nào hai đứa làm đám cưới?

Ngay cả những cặp đôi cũng không thoát khỏi những câu hỏi khó trả lời vào dịp Tết.

Bình tĩnh nào! Chẳng phải bạn còn có một đồng minh bên cạnh đó sao. Hãy nhẹ nhàng quay sang và nhìn vào mắt cô/cậu ấy rồi nhắc lại câu hỏi trên một cách trìu mến: Bao giờ mình cưới nhau đây anh/em nhỉ? Lúc này, câu trả lời sẽ không còn quan trọng nữa vì ánh nhìn của bạn đã nói lên tất cả. Tình yêu và niềm hạnh phúc lan tỏa từ hai bạn sẽ khiến mọi người phải ganh tị và đám cưới chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi.

Năm nay có được tăng lương hay thăng chức không?

Nếu bạn đã đi làm rồi thì hãy chuẩn bị tinh thần là sẽ còn được hỏi câu này dài dài. Mà khổ nỗi, những câu hỏi về người yêu hay cưới xin thì còn đánh lạc hướng được chứ chuyện công việc mà mỉm cười cho qua sẽ bị cho là thất lễ với người lớn ngay.

Do vậy nên nếu bạn vẫn chưa có đáp án cho câu hỏi trên thì cứ thành thật trả lời rằng:Thật ra con mới đi làm nên coi như là đang học hỏi kinh nghiệm thôi. Vậy nên cũng chưa dám nghĩ đến chuyện được tăng lương hay thăng chức đâu ạ. Câu hỏi này hẹn bác… năm sau con trả lời nhé? Nhờ câu trả lời đầy tinh thần cầu tiến này mà chẳng còn ai có thể bắt bẻ bạn được nữa.

Và còn “10 vạn câu hỏi vì sao”…

Ngoài những câu hỏi không tránh khỏi trên, bạn sẽ còn được nghe thêm vô số câu hỏi thăm khó trả lời khác như: Bao giờ mới cho bố mẹ bế cháu đây?, Bao giờ mới mua nhà vậy con?… Dù ngày Tết là dịp để tận hưởng niềm vui sum vầy nhưng việc phải liên tục nghe những câu hỏi “biết rồi khổ lắm nói mãi” này khiến bạn chỉ muốn… than trời.

Đầu năm mời cả nhà uống sữa bắp để suốt năm khỏe mạnh nha!

Bạn Huỳnh Hằng (Định Quán, Đồng Nai) tâm sự: "Mình nghĩ Tết là dịp hiếm hoi gặp nhau nên người lớn hay hỏi thăm cũng chỉ vì quan tâm lo lắng cho mình thôi. Vậy nên chả việc gì phải cuống lên cả, cứ làm sao để mọi người yên tâm về mình là sẽ ổn thỏa ngay í mà. Vậy nên tớ đã lên kế hoạch hết rồi. Năm nay, tớ chuẩn bị sẵn quà để chúc sức khỏe cả nhà là một thùng Sữa Bắp Non LiF vàng tươi roi rói. Với lại tớ cũng sẽ trổ tài nấu một bữa thật ngon để mời đại gia đình dùng luôn. Lúc đó, không khéo lại còn được người lớn sẽ tấm tắc khen mà quên luôn mấy câu hỏi thăm kia ấy chứ."

Bạn thấy đấy, vẫn luôn có cách để ngày Tết trở nên vui vẻ và đầy ý nghĩa, đừng chỉ vì những câu hỏi năm nào cũng nghe mà bỏ lỡ những khoảnh khắc tuyệt vời này.

Sữa Bắp Non LiF: Đã tuyệt ngon còn bổ dưỡng

Được chắt lọc từ tinh chất của những trái bắp non 2 tháng tuổi thơm lành, mát ngọt cùng với quy trình sản xuất UHT hiện đại, Sữa Bắp Non LiF mang đến sự đảm bảo về chất lượng cho các bạn trẻ, được đóng gói trong hộp giấy 7 lớp tiện lợi giúp bạn có được một thức uống đa – zi – năng, sẵn sàng mọi lúc mọi nơi. Cùng với hạn sử dụng lên đến 6 tháng không có chất bảo quản, Sữa Bắp Non LiF sẽ luôn giúp bạn nạp năng lượng mà không sợ mất đi mùi vị thơm ngon.

Sữa Bắp Non LiF hứa hẹn là một người bạn sức khỏe khi sở hữu trong thành phần hàm lượng lớn vitamin A & B giúp bạn có đôi mắt sáng ngời và trí não tinh thông, là trợ thủ đắc lực để bạn hoàn thành hiệu quả công việc, học tập hàng ngày.

aFamily

      © 2021 FAP
        3,790,827       849