Đời sống

Những cách về nhà đón tết có 1-0-2 của bạn trẻ

Cứ mỗi dịp Tết, có người xếp hàng vài ngày trời để chờ mua vé tàu xe, có người đành ngậm ngùi ăn Tết xa nhà vì hoàn cảnh khó khăn không đủ tiền mua vé về quê và cũng có những người tìm cách về nhà bằng được, vì Tết chỉ vui khi trọn sum vầy.

Phượt về nhà trên chiếc Dream “ghẻ”

Khi kể về những lần về thăm nhà ngày Tết trong những năm đầu mới lên TP. Hồ Chí Minh lập nghiệp, Thanh Hải (quê tại Quy Nhơn, NVVP) vừa hào hứng vừa xúc động: “Hồi đấy mình nghèo lắm, mỗi năm đến Tết lại đau đầu tìm cách về quê vì vé xe đò và tàu hỏa ngày Tết luôn khan hiếm và đắt hơn bình thường. Có năm xếp hàng cả ngày trời cũng không mua được vé mà nhớ nhà lắm rồi, thế là mình quyết tâm phượt về nhà đến con xe Dream “ghẻ” lọc xọc” – Hải bồi hồi nhớ lại – “Nghĩ giờ cũng còn run chứ, tiếng máy xe chạy ầm ầm như sắp rời ra tới nơi, đường thì vắng, nhỡ mà nó “giở chứng” giữa đồng không mông quạnh thì chẳng biết tính sao. Lúc mình về tới nhà, ba vác gậy rượt mình khắp nhà, vừa rượt vừa a mình quá trời vì lo cho mình (cười lớn), bữa cơm tối đó, dù chỉ có rau dưa vườn nhà nhưng mình thấy sao mà ngon thế, đúng là được về nhà với ba mẹ là nhất”.

Hải (bên trái) quyết “liều” chạy xe về nhà trên chiếc xe Dream cũ, lọc xọc như chỉ chực rời ra

Đạp xe vượt… đèo Hải Vân

Minh Hiếu (ĐH Huế) được bạn bè gán cái tên là “Hiếu Khùng” sau quyết định táo bạo: đạp xe vượt đèo Hải Vân để về quê. Hiếu chia sẻ: “Trước đây, đèo Hải Vân vốn là nỗi ám ảnh của những tài xế đường dài vì nó quá khủng khiếp và nguy hiểm. Người ta đi xe ô tô còn ngán, nhưng mình quá nhớ nhà nên cứ đạp liều từ Huế về Quảng Nam” – Hiếu hóm hỉnh đùa - “Mọi người cứ dọa có ma này kia chứ mình thấy cái đáng sợ nhất trên đèo Hải Vân là… gió. Mỗi khi gió lạnh và sương núi cứ lùa vào người, mình thì run cầm cập còn chiếc xe như muốn bay lên không. Giờ nhớ lại vẫn thấy hú hồn! Nhưng nếu cho quyết định lại, mình vẫn sẽ làm thế. Khi về nhà, nhìn bà ngoại mắt đã mờ nhưng vẫn sáng lên long lanh, mình thấy hành trình gian nan của mình hoàn toàn xứng đáng!”

Tuy mỗi người một câu chuyện khác nhau nhưng Thanh Hải và Minh Hiếu vẫn là những bạn trẻ may mắn khi cuối cùng họ cũng được sum vầy ngày Tết bên gia đình

Tuy mỗi người một câu chuyện khác nhau nhưng Thanh Hải và Minh Hiếu vẫn là những bạn trẻ may mắn khi cuối cùng họ cũng được sum vầy ngày Tết bên gia đình, nhưng vẫn còn không ít những hoàn cảnh khó khăn khác, đây lại là một mơ ước xa xỉ mà họ không thể nào có được. Đó là động lực thôi thúc Pepsi thực hiện chương trình “Tết sum vầy” trong năm nay để giúp đưa 5.000 ước mơ sum vầy của những bạn sinh viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được về quây quần bên gia đình trong những ngày Tết đến Xuân về. Nếu chính bạn hay một người bạn biết có hoàn cảnh khó khăn không thể về nhà Tết này, hãy chia sẻ câu chuyện của bạn với Pepsi để chúng tôi hiện thực hóa ước mơ sum vầy ngày Tết!

Tết chỉ vui khi trọn sum vầy

Vì Tết chỉ là Tết khi được về bên những người thân yêu nhất, hãy chung tay cùng Pepsi biến 5.000 ước mơ sum vầy thành hiện thực trong dịp Tết Bính Thân 2016 này qua chương trình “Tết Sum Vầy”. Hãy truy cập website: www.tetsumvay.vn hoặc gọi tới đường dây nóng 04. 39393344 của chương trình Quà tặng âm nhạc - Hệ Âm nhạc - Thông tin - Giải trí VOV3, Đài Tiếng Nói Việt Nam để chia sẻ câu chuyện của bạn và đăng ký nhận vé.

Chương trình “Tết Sum vầy” được tổ chức từ ngày 18/12/2015 cho đến ngày 31/1/2016 do nhãn hàng Pepsi thuộc Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp thực hiện.

aFamily

      © 2021 FAP
        3,792,213       353