Đời sống

Truy tìm ông bố "một nách 2 con" khiến chị em "đứng ngồi không yên"

Ông bố đảm đang vừa chăm con khéo, vừa nấu ăn giỏi khiến các chị em ngưỡng mộ và không khỏi ghen tị với bà xã tốt số của anh.

Trên một diễn đàn chia sẻ công thức nấu ăn, ông bố Bùi Kim Tuyến đã khiến nhiều chị em “chao đảo” khi tung ra những hình ảnh một tay chăm con một tay nấu nướng rất ngọt ngào. Các bà mẹ bỉm sữa trong diễn đàn thi nhau like ảnh cũng như ca ngợi anh bằng những mỹ từ như “người chồng nhân dân”, “ông xã lý tưởng”, có người còn buông lời trêu ghẹo bà xã anh: “Chị gì ơi, em nhờ anh ấy nấu cho một đĩa mỳ Ý được không? Nhìn ngon quá. Tuyệt vời!”. Những bình luận “ghen tị” dành cho người vợ tốt số của anh cũng được để lại dưới bài đăng thú vị này.

ông bố
Hình ảnh ông bố "một nách hai con" làm bếp khiến chị em chao đảo.

Sau khi bị dân mạng “truy lùng ráo riết”, thân thế thật sự của ông bố đảm đang đã được tiết lộ. Lý do chính để anh Tuyến luôn gắn bó với công việc bếp núc, đó là anh là một đầu bếp. Anh hiện đang là chủ một cơ sở kinh doanh đồ Âu ở An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội.

ông bố
Ông bố đảm đang này thực ra là một đầu bếp chính hiệu.

Sau khi học nấu ăn ở trường Trung cấp du lịch Hà Nội (nay là trường Cao đẳng du lịch Hà Nội), anh đã làm ở một số nhà hàng trong trung tâm thành phố, anh quyết định mở cửa hàng riêng, dù nơi anh sống vẫn đậm chất thôn quê, nhiều người chưa biết pizza, mỳ Ý là gì.
Anh hóm hỉnh nói: “Phải có ước mơ làm giàu chứ, đi làm thuê mãi sao được. Bạn bè làm cùng mình, nhiều người bỏ nghề lắm, nhưng mình quyết bám nghề đến cùng và tin rằng, sẽ có ngày mình có thể làm giàu từ nghề của mình. Sau hai năm kinh doanh, cửa hàng mới chỉ đem lại thu nhập tạm ổn thôi, nhưng cũng có nhiều dấu hiệu khả quan khiến mình tin vào ngày thành công sẽ đến”.

ông bố
Hiện tại, ông bố đầu bếp đang kinh doanh quán ăn đồ Âu.

Chia sẻ về phản ứng ngưỡng mộ của nhiều bà mẹ bỉm sữa với công việc của mình, anh bảo: “Mình đăng ảnh cho vui, kiểu ông bố vừa chăm con vừa nấu nướng thì các chị em thấy hay hay vậy thôi, chứ nói thực, ở mình, nhiều người vẫn coi thường nghề bếp lắm. Vả lại, nếu có ông bố nào giúp vợ hoàn toàn việc nội trợ mà không có công việc gì khác, có thể anh ấy sẽ phải đối diện với áp lực kinh khủng từ dư luận cũng như chính người vợ.

Còn với mình, bếp núc là công việc hằng ngày, là niềm đam mê. Thực ra, lúc chưa đi học thì khái niệm đầu bếp của mình cũng mơ hồ lắm, nghĩ rằng là đầu bếp thì luôn được trong những bộ đồng phục phục trắng tinh, làm trong khách sạn, sáng tạo món ăn ngon. Ngày xưa internet không có mà, chỉ biết khái niệm "đầu bếp" qua tivi thôi. Nhưng học xong, đi làm mới biết nó vất vả thế nào.

Những ai mới vào nghề thì đều trải qua việc nhặt rau, rửa bát, thậm chí là thông móc cống rãnh. Khi thạo nghề rồi thì thời gian vô cùng gò bó, một tháng chỉ được nghỉ 1 – 2 ngày. Những ai may mắn được làm trong những nhà hàng, khách sạn lớn thì được nghỉ 1 ngày/tuần.

Làm nghề bếp cũng có ngày nghỉ lễ, ngày chủ nhật, thậm chí những ngày đó khối lượng công việc gấp mấy lần ngày bình thường. Với nhiều người, bữa cơm bên gia đình là bình thường, nhưng với đầu bếp đó là điều xa xỉ. Giờ mình mở cửa hàng riêng, việc gì cũng đến tay, bận túi bụi, nhiều khi chẳng có thời gian cho cá nhân nữa. Nói vậy, nhưng càng làm càng say, càng yêu nghề lắm!
”.

ông bố
Công việc bận rộn, nhưng anh luôn dành thời gian để chăm sóc con cái.

Một ngày của ông bố đảm đang thường bắt đầu lúc 6 giờ sáng, gọi cậu cả dậy cùng đánh răng rửa mặt, ăn uống rồi đưa con đi học. Sau đó, anh quay về nhà cho cậu thứ vệ sinh, ăn sáng rồi ra cửa hàng, miệt mài làm việc đến muộn.

Có lẽ vì bận rộn với công việc như thế, ông bố đầu bếp, dù rất hạnh phúc khi nhìn vợ con thích thú thưởng thức món ăn của mình, cũng không có nhiều thời gian nấu nướng cho gia đình nhỏ. việc nấu bữa tối cho cả nhà thường do bà xã anh đảm nhiệm. “Cô ấy là vợ đầu bếp mà, nên những bữa cơm đơn giản hằng ngày vợ mình nấu khá ngon. Mình cũng hỗ trợ bà xã như làm một số đồ ăn sẵn hay một số loại sốt để trộn salad. Mình là đầu bếp, trong công việc luôn chỉn chu, nếu nhìn thấy ai đó nấu nướng mà làm sai, làm ẩu thì mình rất khó chịu, nhưng với vợ, mình chỉ khắt khe chút chút thôi (cười)”.
Anh Tuyến hãnh diện khoe, anh và vợ là bạn học từ hồi phổ thông, hai vợ chồng rất tâm đầu ý hợp. Vợ anh cũng rất đồng cảm với nghề của anh và cùng anh chăm sóc các con rất tốt. Những lúc rảnh, anh cũng hỗ trợ vợ việc nấu ăn cho con, đưa đón con đi học và làm các việc nhà khác.

ông bố
Anh cho rằng, giúp vợ chăm sóc con cái và làm việc nhà là hạnh phúc.

Nhiều người đàn ông sợ rằng giúp vợ việc nhà là làm giảm đi nam tính của họ. Mình thì cho rằng, chỉ có những người có tính gia trưởng mới nghĩ vậy thôi. Vợ chồng chia sẻ công việc nhà sẽ giúp hiểu nhau hơn, hòa thuận hơn, hạnh phúc hơn. Nhiều khi hai vợ chồng mình cùng ngồi giặt quần áo, nói chuyện với nhau, cùng nói cười vui vẻ, rất tuyệt. Đó cũng là khoảng thời gian dành cho nhau đấy chứ” – anh chia sẻ quan điểm. 

Ông bố Bùi Kim Tuyến cũng khẳng định, hai cậu nhóc của gia đình còn nhỏ (một bé 6 tuổi, một bé 2 tuổi), còn đang tuổi hiếu động, nghịch ngợm, nhưng khi con lớn thêm một chút, vợ chồng anh sẽ dạy các bé nấu ăn cũng như làm các công việc trong nhà, để khi lớn lên, các bé sẽ trở thành người đàn ông biết yêu thương và san sẻ công việc với người phụ nữ của mình.

ông bố
Anh khẳng định sẽ dạy các con nấu nướng và làm việc nhà để chúng biết yêu thương.
aFamily

ông bố, đầu bếp, chăm con, nấu nướng, nấu ăn, làm việc nhà


      © 2021 FAP
        3,792,755       80