Đời sống

Đau lòng người mẹ tự xích cổ con để rũ bỏ điều khiến đời con bất hạnh

Một người đàn ông nhờ mẹ xích mình lại và nhốt trên căn gác xếp trong nhiều tháng trời để bỏ thói tật đã hành hạ anh suốt những năm qua.

Trước khi trở thành “ma men”, anh Zhang Rui 30 tuổi ở tỉnh An Huy (Trung Quốc) từng là một tài xế giỏi, ham làm việc, tính cách nhẹ nhàng, tỉnh táo và cương nghị. Anh còn có vợ đẹp con xinh. Năm năm trước, sau khi cha qua đời, Zhang bắt đầu uống rượu rất nhiều. 
Trong những cơn say, Zhang không thể làm chủ được mình và thường gây gổ làm khổ vợ con nên cô ấy đã dắt theo cậu con trai bỏ nhà ra đi. Từ đó về sau, Zhang thậm chí còn không thể kiềm chế được cơn thèm rượu. Anh gây ra rất nhiều vụ ẩu đả, đánh nhau, hầu hết là do anh vô cớ gây sự với người khác. 
Khi không còn tiền uống rượu, Zhang ra đường ăn xin để kiếm tiền mua rượu uống tiếp. Anh thường mua rượu gạo với số lượng lớn về uống. Mọi chuyện càng lúc càng tồi tệ, Zhang không thể nhớ những gì xảy ra trong cơn say, cuộc sống của anh sụp đổ vì rượu.
Anh Zhang từng là người đàn ông nhẹ nhàng, một tài xế giỏi, có vợ đẹp con xinh trước khi trở thành tên nghiện rượu.
nghiện rượu
Cuộc sống của Zhang sụp đổ vì rượu.
Những lúc tỉnh táo bình thường, Zhang ân hận lắm nhưng sau đó lại đâu vào đấy. Cho đến lúc không thể chịu đựng được nữa, Zhang mới bắt đầu quyết tâm bỏ rượu bằng cách tự nhốt mình trong căn phòng khóa chặt, rộng chưa tới 10 mét vuông và nhờ mẹ dùng dây xích dài 4 mét để trói mình lại cho đến khi không còn cảm giác thèm rượu nữa. 
Phòng không có nhà vệ sinh nên khá bẩn thỉu, đồ dùng sinh hoạt vệ sinh chỉ có một cái chậu và một cái chai lớn. Zhang ăn, uống, ngủ nghỉ đều trong căn phòng này.
Đoạn dây xích dài 4 mét dùng để trói Zhang.
Zhang nhờ mẹ trói dây xích quanh cổ mình.
Zhang tự nhốt và xích mình trong căn phòng tồi tàn để cai rượu.
Zhang ngủ ít và mỗi bữa chỉ ăn một cái bánh bao để dằn bụng.
Trong căn gác ấy, Zhang ngủ rất ít, mỗi bữa anh cũng chỉ ăn một cái bánh bao. Niềm an ủi duy nhất là cái máy tính xách tay với một số hình nền vui nhộn để giúp Zhang có “kẻ bầu bạn”. Nhiều lúc, Zhang cũng cảm thấy bức bối, cáu kỉnh và từng cố sức phá khóa, cố thoát khỏi dây xích cổ trong tuyệt vọng. Trên người Zhang có rất nhiều vết trầy xước, bầm tím do những lần cố sức đập vỡ dây xích gây ra.
Quanh cổ Zhang có rất nhiều vết trầy và bầm tím do những lần cáu gắt, anh thường cố sức phá dây xích trong tuyệt vọng.
Mẹ của Zhang cho hay bà không biết con trai mình phải chịu cảnh này bao lâu nữa, nhưng đây là cách duy nhất để bà tìm lại con trai đích thực của mình. Riêng Zhang, anh nghĩ phải mất ít nhất 6 tháng mới hiệu quả và anh mới được tự do thực sự.
Nguồn: Shanghaiist
aFamily

nghiện rượu, cảm động, câu chuyện cảm động


      © 2021 FAP
        3,798,442       792