Đời sống

'Cô giáo Khánh' nổi tiếng cộng đồng mạng

Thường xuất hiện với tà áo dài và mái tóc ngắn ngang vai, Duy Khánh được mọi người ưu ái gọi là "cô giáo Khánh" nhờ vai diễn ấn tượng trong loạt clip gây chú ý trên mạng.

Duy Khánh Zhouzhou sinh năm 1994, là cựu học sinh trường THPT Ngô Thời Nhiệm, TP HCM. Hot boy từng tham gia loạt clip của nhóm DamTV như Giọng hát thiệt, Kính vạn bông ... trước khi tạo ấn tượng với khán giả nhờ vai diễn cô giáo Khánh.

Khác với vẻ ngoài hài hước, tràn đầy năng lượng, ít ai biết rằng Duy Khánh đang phải chống chọi từng ngày với căn bệnh xương chèn tim nguy hiểm. Anh luôn cố gắng sống lạc quan và hết mình với đam mê diễn xuất, không nghĩ nhiều đến những khía cạnh tiêu cực của bản thân.

Cô giáo Khánh giống 70% ngoài đời

Vai diễn cô giáo Khánh đã tạo nên thương hiệu cho chàng diễn viên trẻ. "Giờ đi đâu mọi người cũng gọi bằng cái tên ấy nên mình cảm thấy vui lắm. Vai diễn đem lại cho mình lượng khán giả rất lớn. Mình được nhiều người yêu mến hơn và nhận những lời khen ngợi từ các anh chị trong nghề".

Khánh nhớ lại về cơ duyên đưa anh đến với vai diễn này: "​Dịp 20/11 năm ngoái, mình có nhận được lời mời tham gia trong clip ngắn nói về những câu nói bất hủ của thầy cô giáo. Lúc đầu, nhóm chỉ dự định quay clip trong vài phút với kịch bản đơn giản, gần gũi.

Điều kiện vật chất hạn hẹp, chất lượng clip còn bị lỗi kỹ thuật nhưng nhờ sự đón nhận nhiệt tình của dân mạng mà mình và mọi người trong ê-kíp quyết định lên ý tưởng phát triển theo hướng lâu dài và đầu tư hơn. Bên cạnh tính giải trí, gây cười, clip còn đem đến những thông điệp mang tính nhân văn, lên án những vấn đề tiêu cực trong học đường".

Duy Khánh Zhouzhou để lại ấn tượng với khán giả với vai cô giáo Khánh hay la mắng nhưng vẫn quan tâm đến học sinh. Ảnh: NVCC .

Để chuẩn bị cho vai diễn giả gái này, Duy Khánh phải mất một tiếng đồng hồ mỗi ngày cho việc trang điểm và thay trang phục. Theo anh, khâu khó khăn nhất trong phần hóa trang là độn ngực. Có lần, vì không chuẩn bị kịp miếng lót mềm nên Khánh đã phải xé giấy kịch bản để nhét vào áo.

Chàng trai 21 tuổi tự nhận vai diễn cô giáo Khánh giống 70% tính cách ngoài đời thật của anh. "Cô giáo hay la mắng nhưng vẫn quan tâm đến học sinh. Cô còn hơi tưng tửng, đem lại tiếng cười cho mọi người. Trong khi đó, ngoài đời, mình lại sống nội tâm, khép kín và hành động thiên về cảm xúc nhiều hơn" - 9X tâm sự.

Xem Trấn Thành như thần tượng

Khánh chưa từng học diễn xuất bài bản ở trường lớp. Biết rõ mình không có điểm xuất phát hoàn hảo như một số đồng nghiệp khác nên 9X luôn chịu khó học hỏi. ​

Quen mặt với khán giả bằng những vai diễn gây cười, Khánh cho biết, anh sẽ tiếp tục phát huy sở trường này và định hình phong cách hài.

Trước ý kiến cho rằng phong cách diễn xuất của Khánh có nét giống Trấn Thành, anh cười và nói: "Mình thấy mình giống anh Thành khoảng 35%. ​Anh Trấn Thành là nghệ sĩ đa tài, có sức ảnh hưởng lớn đến lớp trẻ và mình cũng không ngoại lệ. Mình xem anh ấy như thần tượng".

Theo Duy Khánh, khó khăn lớn nhất để theo đuổi nghề diễn là vượt qua những định kiến từ gia đình. Đi diễn và đóng phim nhiều, không ít lần anh ngất xỉu ở trường quay.

"Mình hơi lơ là với sức khỏe của bản thân nên xỉu hoài quen rồi. Các anh chị diễn chung dần dần ai cũng thấy bình thường với điều đó" - 9X chia sẻ.

Chỉ sống được cùng lắm 10 năm nữa

Ít ai biết rằng, Duy Khánh đang mắc phải căn bệnh xương chèn tim. Mỗi lần đưa thanh sắt dài 30,5 cm vào lồng ngực, anh phải nằm liệt giường 3 tháng rồi tập nói, tập đi nhẹ nhàng đến mức không dám ho thành tiếng. 9X tâm sự, bác sĩ nói anh chỉ sống được cùng lắm 10 năm nữa.

Đằng sau diễn xuất hài hước và nụ cười tươi tắn là một Duy Khánh nội tâm, sống khép kín vì căn bệnh xương chèn tim. Ảnh: Tuấn Phong .

Đầu năm nay, Khánh phẫu thuật để lấy thanh sắt cũ nẹp trong người suốt 3 năm qua. Hiện sức khỏe của 9X vẫn không khá hơn, ngực bắt đầu có dấu hiệu sụp xuống lại như lúc đầu khiến anh cảm thấy khó thở. Khánh cho biết, anh đã qua giai đoạn buồn chán vì bệnh tật, giờ chỉ muốn lạc quan nghĩ về công việc và khán giả để quên đi những đau đớn trong cơ thể.

Nhận xét về người bạn thân thiết trong nghề, BB Trần cho biết: "Khánh dễ thương, hòa đồng, thông minh và hơi ngây thơ. Tính Khánh như trẻ con nhưng khi đã làm việc sẽ nghiêm túc và đam mê với nghề. ​Tính xấu của Khánh chắc kể không hết đâu, chịu ăn chịu ngủ lắm nên giảm cân chưa bao giờ thành công".

Còn với Ngọc Mint - học trò của cô giáo Khánh trong loạt clip trên mạng, ​Duy Khánh nhìn bề ngoài hài hước nhưng quen lâu mới thấy anh là người khó chịu và kỹ tính​. "Tật xấu của Khánh sửa hoài không đổi là hay suy nghĩ tiêu cực rồi buồn linh tinh nên luôn tìm mình để than thở và tâm sự" - Ngọc Mint nói.

Tham gia nhiều vai giả gái nhưng Duy Khánh không nghĩ nhiều đến những lời dị nghị từ mọi người xung quanh về giới tính của mình. "Đóng các MV đồng tính, clip giả gái nên bây giờ mình nói là trai thẳng 100% chắc chẳng ai tin đâu. Họ nói gì, nghĩ gì là quyền của họ​, mình có cấm cũng không được" - 9X chia sẻ.

Đàm Vĩnh Hưng gọi Duy Khánh là "cô giáo của năm". Anh dành không ít lời khen cho sự cố gắng trong nghệ thuật của nam diễn viên trẻ.

Châm ngôn yêu thích của Duy Khánh là "Sống với đam mê, hết mình với hiện tại". Anh không dám nghĩ nhiều đến những khía cạnh tiêu cực của bản thân vì sợ chính những điều đó sẽ phá nát niềm tin và nghị lực sống.

Ước mơ của Khánh là được trở thành nghệ sĩ đa năng. Vì ngoài diễn xuất, anh còn có năng khiếu trong lĩnh vực ca hát và dẫn chương trình.​

aFamily

cô giáo, học trò, cộng đồng mạng


      © 2021 FAP
        3,800,718       815