Đời sống

9x tài năng sở hữu tổng đại lý nhãn hàng làm đẹp toàn miền Bắc

“Ngọc Còi” là một hiện tượng đáng chú ý khi cô được vinh danh trong sự kiện ra mắt thị trường của một nhãn hàng làm đẹp vừa qua. Cô cũng là Tổng đại lý toàn miền Bắc của thương hiệu này với mức thu nhập cá nhân không dưới 40 triệu đồng 1 tháng.

Họ và tên: Lưu Thị Bích Ngọc

Biệt danh: Ngọc Còi

Ngày sinh: 02/09/1991

Đại học Tài nguyên và Môi trường

Trong số khách mời tại khách sạn 5 sao Crowne Plaza ngày 17-18/10, ít ai có thể biết được cô gái với vóc dáng nhỏ nhắn mang tên Ngọc lại đang trực tiếp điều hành một hệ thống kênh phân phối lớn nhỏ trải dài suốt Bắc – Trung và miền Tây sông nước dưới danh nghĩa Tổng đại lý của một thức uống làm đẹp đang rất “nóng” trên thị trường.

Tốt nghiệp trường chuyên cấp 3 của thành phố, Ngọc vừa theo học đại học vừa sớm làm quen với công việc kinh doanh. Với thành tích học tập nổi bật trong chuyên ngành kế toán, Ngọc bất ngờ nhận được lời mời sang Dubai làm việc tại một spa, trực tiếp áp dụng kiến thức và tư duy nhạy bén của mình vào công việc thực tế. “Thời điểm đó mình cũng có nhiều bỡ ngỡ và lo ngại lắm, cứ nghĩ tới việc phải sống xa gia đình tại một đất nước lạ lẫm là mình chỉ muốn gạt phắt đi lời đề nghị đấy,” Ngọc chia sẻ. “May mà mà mình luôn có mẹ ở bên cạnh động viên. Mình quyết định đến Dubai để tận dụng cơ hội học tập và làm việc tại một môi trường tiên tiến.”
Thời gian đầu sinh sống tại Dubai, cô bạn gặp không ít khó khăn trong việc làm quen với môi trường mới. “Dubai có khí hậu nóng nực quanh năm, rất khó cho người Châu Á để thích ứng. Chưa kể hoàn cảnh làm việc, giao tiếp hàng ngày đều sử dụng tiếng Anh 100%, mà người Trung Đông nói tiếng Anh khó nghe lắm,” Ngọc tâm sự. Bù lại, trong 2 năm sinh sống tại nước ngoài, cô bạn có dịp tiếp xúc với nhiều nhãn hàng làm đẹp và hỗ trợ sức khỏe trên thế giới. Tình cờ qua một lần trò chuyện với người bạn cũ, Ngọc được giới thiệu một nhãn hàng làm đẹp mới trên thị trường Châu Âu. Cô quyết định về Việt Nam nhận trách nhiệm làm Tổng đại lý cho nhãn hàng nước uống làm đẹp đầu tiên trên thế giới. “Mình nhận thấy đây là một sản phẩm tiềm năng có khả năng đáp ứng được nhu cầu làm đẹp cho mọi lứa tuổi của một thị trường vốn đã khó tính như Việt Nam,” Ngọc chia sẻ.

“Thực sự đây là một quyết định mà mình đã phải cân nhắc rất cẩn trọng. Định hướng ban đầu của mình vẫn là giới thiệu với thị trường Việt Nam một loại thức uống dễ sử dụng, đảm bảo cải thiện sức khỏe và hỗ trợ làm đẹp. Đẹp từ trong ra mà,” cô cười trong lúc chia sẻ. “Lúc đó, mình đã tìm hiểu rất kỹ càng về sản phẩm và biết được nhãn hàng có xuất xứ từ Tây Ban Nha này nhận được phản hồi rất tốt từ các trang web tiêu dùng của Anh quốc.

Beauty & Go sau đó đã gây được tiếng vang lớn trên thị trường trong giai đoạn phân phối đầu tiên trước khi ra mắt chính thức. Ngày 17-18/10 là thời điểm sản phẩm được giới thiệu rộng rãi. Cô bạn tâm sự: “Mình chưa bao giờ nghĩ sẽ có lúc điều hành hàng trăm cơ sở phân phối lớn nhỏ như thế này. Thành công luôn đi đôi với trách nhiệm và lòng nhiệt huyết. Hiện tại mình đang rất mong muốn hợp tác với các bạn trẻ muốn làm đại lý của Beauty & Go tại miền Bắc nói chung và đặc biệt là miền Tây Bắc để sản phẩm có thể giới thiệu rộng rãi hơn đến khách hàng tiềm năng.”

Với tư duy kinh doanh nhạy bén của tuổi trẻ, mỗi tháng cô tự tay kiếm ra số tiền không hề nhỏ lên tới hơn hai ngàn đô. Ngọc cũng tạo điều kiện cho nhiều bạn trẻ 9x khác tham gia vào mạng lưới kinh doanh của mình thông qua các kênh đại lý phân phối. Vũ Nguyễn Phương Nam, Nguyễn Kim Anh cũng là những cái tên đáng chú ý khác trong mạng lưới này với doanh thu gần 30 triệu đồng trong tháng 10 năm 2015. Hiện tại, mạng lưới phân phối của Beauty & Go đã lên tới hàng chục đại lý lớn nhỏ và vẫn không ngừng mở rộng do sức nóng của thị trường chưa có dấu hiệu giảm.

1

Công việc kinh doanh của Ngọc nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người chồng sắp cưới. Anh hay gọi cô là "Cô vợ bé nhỏ ngàn đô". Được biết, Ngọc đang chuẩn bị mở showroom tại địa chỉ: 287 khu dân cư Bắc Trần Hưng Đạo – Thành phố Hoà Bình. Đây cũng sẽ là bước ngoặt lớn, nâng tầm lên để phát triển kinh doanh đối với Ngọc và mở ra cơ hội lớn cho các bạn trẻ muốn gia nhập mạng lưới phân phối của mặt hàng đang cực “nóng” trên thị trường. Hi vọng may mắn và thành công sẽ luôn bên cạnh cô gái tài không đợi tuổi này.

aFamily

      © 2021 FAP
        3,801,587       720