Đời sống

Clip: Cảm phục những phụ nữ không đủ tứ chi vẫn lái ô tô, máy bay như thường

Họ không may mắn có được cơ thể như người bình thường nhưng đã nỗ lực hết sức để trở thành biểu tượng của sức mạnh ý chí trên toàn thế giới.

Phi công lái máy bay bằng chân duy nhất trên thế giới

Jessica Cox, 32 tuổi, được sinh ra mà không có đôi tay giống như những đứa trẻ bình thường khác. Tuy nhiên, thiếu đi đôi tay không phải là rào cản ngăn cô gái nhỏ tận hưởng cuộc sống diệu kỳ. Từ khi còn nhỏ, Jessica đã được làm quen với việc sử dụng tay giả. Nhưng sau đó, cô đã từ bỏ chúng bắt đầu sử dụng đôi chân để thực hiện các công việc hằng ngày.

Không đầu hàng trước số phận, Jessica đã học cách sử dụng đôi chân của mình thay cho đôi tay bị khuyết tật. Với nỗ lực không ngừng nghỉ, cô đã vượt qua những người bình thường khác và đạt được những thành tựu kì diệu như giành đai đen Tea Kwon Do, lấy được chứng chỉ lái máy bay và có khả năng chơi piano thành thạo. Giờ đây, cô đang cùng chồng mình đi khắp thế giới nhằm truyền cảm hứng cho những người tàn tật tại các quốc gia khác.

phi công
Hình ảnh cô phi công chỉ có hai chân duy nhất trên thế giới khiến hàng triệu người thổn thức.

phi công
Cô thậm chí còn đạt đến đai đen môn võ Tea Kwon Do yêu thích.

phi công
Jessica Cox hiện đang cùng chồng thực hiện ước mơ đặt chân đến nhiều nước trên thế giới.

Những phụ nữ lái xe ô tô chỉ bằng 2 chân

Có một số người trên thế giới bị tạo hóa cướp đi một bộ phận nào đó trên cơ thể khiến cho cuộc sống trở nên vô cùng khó khăn. Lúc bé, những lời trêu trọc và châm biếm cứ vây quanh làm cho họ cảm thấy đau khổ.

Có những người không thể vượt qua được số phận nên đành buông xuôi nhưng cũng có rất nhiều trường hợp vượt lên tất cả để chiến thắng và tạo dựng cho mình hình ảnh vô cùng mạnh mẽ. Họ không chỉ tự lo được cho mình mà còn là nguồn động lực vô cùng quý giá cho gia đình và bạn bè

Hồi tháng 6 vừa qua, mạng xã hội thế giới xôn xao trước clip ghi lại hình ảnh một cô gái trẻ tự lái xe bằng chân trên đường phố. Không dừng lại ở đó, cô còn tự làm tất cả mọi việc cá nhân và sống rất rất tốt.

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều người đã bày tỏ sự thán phục và yêu mến cô.

lái xe
Chỉ dùng hai chân để lái xe, người phụ nữ này đã làm nhiều người kinh ngạc.
Đoạn clip khiến khán giả phải mắt tròn mắt dẹt.
Trước đó, vào năm 2012, một phụ nữ tên là Tisha UnArmed cũng gây choáng váng cho cả thế giới khi thể hiện khả năng lái xe độc lập mặc dù mất cả hai tay và một chân. Trong đoạn clip, cô đã thể hiện kỹ năng lái xe siêu đẳng dù chỉ dùng chiếc chân còn lại.

lái xe
Tisha UnArmed tự tin lái xe chỉ bằng một bên chân còn lành lặn.

Cô thậm chí còn hướng dẫn cả cách đi trên chiếc xe đã được trang bị bảo hiểm an toàn.
Họ là những phụ nữ chịu thiệt thòi so với phần đông số người còn lại trên thế giới này, nhưng sự nỗ lực phi thường mà họ chứng tỏ cho tất cả thấy là điều không phải ai cũng làm được.
Nguồn: TH
aFamily

phụ nữ, lái xe, phi công


      © 2021 FAP
        3,803,396       780