Đời sống

Bộ ảnh đáng suy ngẫm về bạo lực gia đình

Các bức hình trong "Darkside of family" như lời nhắc nhở các bậc phụ huynh hãy yêu thương, quan tâm đến con mình nhiều hơn.

Bộ ảnh Darkside of family do nhiếp ảnh gia Kenji Thiện Hòa thực hiện, lấy ý tưởng từ những góc khuất trong đời sống gia đình, đem lại nhiều suy ngẫm cho người xem. 

Nhân vật chính trong các bức hình đều là những người bạn thân thiết của tác giả. Bộ ảnh được hoàn thành trong một ngày tại chung cư Khánh Hội A (quận 4, TP HCM).

Bằng cách tái hiện thực tế, bộ ảnh đưa người xem đến những trải nghiệm buồn về tình trạng bạo lực gia đình. Cùng với đó, những cung bậc cảm xúc, ánh mắt vô hồn của ba anh em phải sống trong hoàn cảnh này cũng được thể hiện rõ nét.

Nhiếp ảnh gia Kenji Thiện Hoà cho biết: " Darkside of family như lời nhắc nhở các bậc phụ huynh hãy biết yêu thương, quan tâm đến con mình nhiều hơn. Đừng vì ích kỷ bản thân làm ảnh hưởng tới những đứa trẻ vô tội".

Trẻ thơ luôn cần tình yêu thương của cả cha và mẹ. 

Ngoài vấn đề bạo hành gia đình, tác phẩm còn đề cập đến nhiều cung bậc cảm xúc, khoảnh khắc vui đùa của trẻ thơ, với những ánh mắt trong sáng, nụ cười chất chứa hy vọng.

Đại diện ê-kíp cho biết, điều khó khăn nhất mà họ gặp phải khi thực hiện bộ ảnh là

Đại diện ê-kíp chia sẻ: "Điều khó khăn nhất họ gặp phải khi thực hiện bộ ảnh là địa điểm tác nghiệp. Ban đầu, người dân ở chung cư không cho phép chúng tôi chụp ảnh nhưng khi được giải thích rõ ràng về ý nghĩa và thông điệp muốn truyền tải, họ vui vẻ đồng ý".

aFamily

bạo hành, bạo hành gia đình, bạo lực, bạo lực gia đình


      © 2021 FAP
        3,805,162       1,614