Đời sống

Ngắm nhìn nét thanh xuân mơn mởn của các thiếu nữ mới lớn ở Nhật Bản

Mang trong mình cả vẻ đẹp mong manh cổ điển lẫn nét tươi trong hiện đại, các thiếu nữ 20 ở Nhật Bản như hút người xem vào từng khung hình mới tinh khiết làm sao.

Không giống như hầu hết các quốc gia khác trên thế giới, nơi mà mọi người thường âm thầm đón tuổi 20 hoặc cùng lắm là có một bữa tiệc nho nhỏ với bạn bè thì Nhật Bản lại là nước vô cùng chú trọng đến vấn đề này. Ở đây có hẳn một buổi lễ với tên gọi Seijinnohi được tổ chức đón các thành viên mới gia nhập hội những người trưởng thành.

Thường thì mỗi thị trấn và thành phố sẽ tổ chức tập trung vào ngày Thứ Hai của tuần thứ hai trong tháng Giêng hàng năm. Tại đây, các nhân vật chính sẽ khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống và làm các nghi lễ được truyền lại qua nhiều đời.

Các thiếu nữ thường mặc những bộ kimono đầy màu sắc với mái tóc được vấn lên trông vô cùng đài các. Họ sẽ nhân cơ hội này mời rượu những người xung quanh để thể hiện sự trưởng thành.

Nhật Bản
Vào ngày trưởng thành, các thiếu nữ Nhật Bản thường mặc kimono truyền thống và chụp ảnh để ghi lại nét thanh xuân của mình. Trong ảnh là một cô gái chụp ảnh cùng mẹ trong ngày lễ Seijinnohi.

Nhật Bản
Mặc dù là đất nước hiện đại bậc nhất thế giới nhưng Nhật Bản cũng là nơi còn giữ lại nhiều phong tục tập quán từ thời xưa. Các thiếu nữ ở đây thường rất chú trọng tới truyền thống.

Nhật Bản
Ở cô gái này toát ra vẻ đẹp thuần khiết truyền thống với làn da trắng nơi xứ sở hoa anh đào nhưng vẫn có nét gì đó hiện đại của thế kỷ 21.

Nhật Bản
Đặc quyền của thanh niên Nhật Bản chính là được ghi dấu trang mới của cuộc đời, tuổi 20 rất hoành tráng và nghiêm túc. Phong tục này nhằm cầu mong một cuộc sống thuận lợi cho các chàng trai cô gái về sau.

Nhật Bản
Vào ngày được lên chức trưởng thành, các cô gái sẽ có dịp được gặp gỡ bạn bè sau khoảng thời gian dài xa nhà đi học hoặc đi làm. Họ thường tụ tập nhau lại và đàm đạo chuyện cuộc sống như những phụ nữ thật sự.

Nhật Bản
Bức ảnh mang tên trở về tuổi thơ. Nhiếp ảnh gia thực hiện bộ ảnh này đã cố gắng lột tả một cách chân thực nhất những cảm xúc và hình ảnh lắng đọng về 20 năm đầu đời của một thiếu nữ.

Nhật Bản
Các cô gái thường rất thích chụp ảnh ở các địa danh nổi tiếng của địa phương. Một phần lý do là bởi họ yêu văn hóa của xứ mình và một phần khác là họ cũng thấy mình đẹp hơn khi đứng giữa thiên nhiên.

Nhật Bản
Thay vì vào studio để chụp hình, các thiếu nữ tròn 20 ở Nhật Bản sẽ không ngại nắng nôi ra hẳn đường tàu...

Nhật Bản
...hay một ga tàu cũ để có bức hình phản ánh chân thực nhất cuộc sống hiện tại của mình.

Nhật Bản
Tuổi thanh xuân là thứ gì đó rất đẹp đẽ, mong manh nhưng lại đầy sức sống. Nó rực sáng như ánh mặt trời ban mai như hình ảnh của cô gái trong hình vậy.
Ngày trưởng thành ở Nhật Bản được cho là mang tính chất kỷ niệm hơn là thách thức so với một số quốc gia và vùng lãnh thổ khác trên thế giới, những nơi yêu cầu các chàng trai cô gái phải chứng tỏ sức mạnh và bản lĩnh của mình bằng những hoạt động truyền thống của địa phương. Chính vì lẽ đó nên thanh niên Nhật dường như rất háo hức đến 20 tuổi và phải làm một điều gì đó trọng đại để đón ngày này.

Thanh xuân rồi sẽ qua nhanh và những ai có lối sống lành mạnh và giữ gìn được hình ảnh trong sáng sẽ cảm thấy cuộc đời thiếu nữ mới thật ý nghĩa làm sao. Mong rằng các thiếu nữ sẽ giữ mãi được nét tươi trẻ và tràn trề nhựa sống trong những năm về sau.

Nguồn dịch: BoredPanda

aFamily

nhật bản, thanh xuân, tuổi thanh xuân


      © 2021 FAP
        3,806,415       1,645