Đời sống

Ma lực của gái trẻ và quyền lực của tình yêu nhiều năm

Vụ lùm xùm chồng chưa cưới của một hotgirl vướng tin đồn ngoại tình một lần nữa lại dấy lên những xôn xao trong chị em. Một người phụ nữ đã làm phép so sánh "ma lực của gái trẻ và quyền lực của tình yêu nhiều năm" với nhiều day dứt...

Bài viết của chị Chu Hằng đã đề cập đến tất cả những vấn đề được "gợn" lên trong suy nghĩ của nhiều người. Họ sắp tổ chức đám cưới sao vẫn ngoại tình? Chồng của hotgirl được vạn người mê sao vẫn tơ tưởng một cô gái khác? Người phụ nữ trong và ngoài cuộc nghĩ gì?...
"Bình thường mình sẽ né đọc các tin giật chồng, cướp vợ, phản bội, ngoại tình, nhưng mấy hôm nay thì không thể ngừng đọc về vụ lùm xùm quanh em Midu, thậm chí còn cảm thấy đau lòng. Có lẽ bởi cô bé 17 tuổi kia đẹp quá, đẹp mơn mởn, đẹp đến mức nhìn thấy một tấm ảnh thôi cũng thấy đàn ông bị xiêu lòng trước em ấy cũng là một điều đương nhiên và dễ hiểu. Có thể bởi vì cái dòng tin nhắn của anh chàng đại gia kia "Gửi cho anh tấm ảnh. Coi đỡ ghiền" tha thiết và si mê quá.
Midu
Cặp đôi Midu và chồng chưa cưới thời mặn nồng
Đàn ông mà nhắn như vậy hẳn là đang si mê không thể giấu giếm, không thể kháng cự. 
Đàn bà mà đọc thấy chồng mình, người yêu của mình, người đầu gối tay ấp của mình, người từng si mê mình như vậy nhắn tin một cách cuồng dại như vậy cho một người khác hẳn đau chết đi từng khúc ruột. (Đằng này cái dòng tin nhắn đó còn được phơi ra cho cả ngàn người vào xem, vào like, vào thương hại và chia sẻ).
Thế mới biết tuổi trẻ và nhan sắc nó có uy lực như thế nào. Bình luận của một độc giả trên một tờ nào đó về vụ này là: Ông này vợ là hotgirl mà còn đi ngoại tình? Hotgirl vạn người mê rồi cũng có lúc trên 20 tuổi và chồng chưa cưới si mê một con bé mười bảy tuổi. Yêu nhau mấy năm rồi cũng sẽ có lúc nhìn thấy nhau nhàu nhĩ. Ai rồi cũng sẽ già. Tình yêu nào rồi cũng trở thành cũ. Tuổi trẻ và sự mới mẻ có ma lực của nó. 
Đàn ông chỉ mê gái trẻ, chạm vào cứ nảy tưng cả người. Gái trẻ có ma lực của nó.

Tất nhiên, đàn bà có tuổi cũng có quyền lực của số tuổi mà chị ấy, cô ấy tích cóp mà có được. Của những năm tháng trọn tình trọn nghĩa với nhau, của những đứa con, của ràng buộc trách nhiệm, của thói quen, của những lần tha thứ, bỏ qua cho hết lỗi lầm này đến lỗi lầm kia, của chuyện hiểu đời hiểu người, của món chiên món xào phải nêm như nào cho đúng khẩu vị, của việc biết đàn ông nhắn tin có dấu ba chấm nghĩa là như nào, của việc có giận có điên cũng không chửi rủa trước mặt bạn bè, của việc nhìn mắt đàn ông nhìn một đứa con gái khác nghĩa là muốn ngủ với nó hay không... Và tình yêu nhiều năm cũng có quyền lực của nó.
Nhưng quyền lực ấy không cấm nổi người đàn ông ngừng like một cái ảnh hay âm thầm inbox làm quen một đứa con gái trẻ đẹp mơn mởn có cái avatar không cần son phấn hay 360 mà mắt vẫn trong da vẫn căng trên Facebook. Quyền lực ấy cũng không làm nổi cảm giác điện giật háo hức khi người đàn ông nắm tay một đứa gái trẻ lần đầu tiên.
Cái nắm tay của người yêu hay vợ nhiều năm, ấm đấy nhưng khô cằn rồi. Và tình yêu cũng thế thôi.
Nên chuyện đời, nghĩ cũng hơi buồn thôi, lại chỉ có đàn bà là chịu thiệt".
Dưới đây là cuộc trò chuyện với tác giả bài viết nêu trên:
midu
Chị Chu Thu Hằng - tác giả bài viết về phép so sánh "Ma lực của gái trẻ và quyền lực của tình yêu nhiều năm"
- Bài viết này của chị có liên quan gì đến câu chuyện bản thân không, hay chỉ là chuyện từ nhân tình thế thái?
Bài viết này có chuyện mình chuyện người vì phải ở trong hoàn cảnh nào đó tương tự rồi mới thấy hiểu và thông cảm cho cả 3 phía. Nhưng phần nhiều vì chuyện nhân tình thế thái, chuyện chấp nhận quy luật của cuộc sống và của tình cảm, của bản năng đàn ông và phụ nữ. 
- Càng ngày càng có nhiều vụ đánh ghen, tố giựt chồng, các vụ ngoại tình được phanh phui, đàn bà mạnh mẽ luôn nói buông bỏ nhưng sự thực họ còn day dứt mãi về sau. Trong bài viết của chị dường như cũng có sự cam chịu kiểu chẳng làm gì khác được... Thực sự, chị có nghĩ ra cách gì để đàn bà khỏi chịu thiệt không?
Thật sự đàn bà mạnh mẽ và đàn bà yếu đuối đều có khả năng buông bỏ, dù họ có nói ra hay không, có chia sẻ trên mạng xã hội không. Nhưng dù mạnh mẽ hay yếu đuối thì phụ nữ, khi đã từng nặng tình yêu thương một người, họ đều sẽ tiếc nuối. Có thể không phải là tiếc người đó, nếu người đó không xứng đáng. Phụ nữ sẽ tiếc những thứ đẹp đẽ đã cùng nhau vun đắp, tiếc những thứ lẽ ra sẽ tiếp tục đẹp đẽ nếu cùng nhau vượt qua thử thách, cũng sẽ tiếc công sức và tình cảm của mình. Cách để khỏi chịu thiệt thì mình nghĩ mỗi người phụ nữ sẽ đều có con đường riêng, lựa chọn riêng của mình. 
Có người sau khi bị phản bội, chọn cách tha thứ và quên đi, tiếp tục chung sống tiếp, vì lúc đó người ta thấy cách đó cứu vãn được những thứ đã cùng nhau xây dựng, cách đó tốt hơn cho con cái, cho cả hai sau này. Lúc đó phần lợi sau này nhiều hơn phần phải chịu đựng hiện tại. Cũng có nhiều người buông bỏ, là vì họ chọn con đường làm lại từ đầu, họ có niềm tin và quyết tâm là họ xứng đáng với một người tốt hơn, một cuộc hôn nhân tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn, thì cách buông bỏ không phải là thiệt nên chẳng có cách gì để khỏi chịu thiệt. Nói chung, theo mình, cách để phụ nữ không chịu thiệt là cảm thấy ok với cách mình chọn. nếu quyết định tha thứ thì chấp nhận quên để sống tiếp, đừng day dứt. Còn nếu quyết định buông bỏ thì nên hướng về phía trước và coi chuyện xảy ra như một tín hiệu báo với mình rằng  người phản bội mình không phải là người sẽ ăn đời ở kiếp với mình.
- Người ta bảo tại phụ nữ dễ tha thứ và đàn ông vẫn tiếp tục mắc lỗi, theo chị có nên từ bỏ những ý nghĩ kiểu hy sinh, nhẫn nhịn hoặc vì con để tha thứ và giữ một gia đình khi đàn ông "mắc tội" ngoại tình?
Đàn ông cũng có những người hy sinh nhẫn nhịn để giữ gia đình đấy, khi họ không còn yêu, không còn muốn chung sống với người vợ hiện tại nữa, nhưng nghĩ đến con cái và gia đình, họ lại tiếp tục sống tiếp. Nhưng hình như chúng ta ít nghĩ đến hy sinh của những trường hợp đó. Khi bài viết của mình đăng lên mạng xã hội, lại có người bạn nói chuyện mắc lỗi của đàn ông chỉ là những lúc tơ vương chớp nhoáng thôi, chứ thật sự họ không muốn mất vợ con. Vì những lý lẽ đó mà đàn ông sẽ tiếp tục mắc lỗi, với họ đó là lỗi nhỏ mà. Còn phụ nữ thì sẽ tiếp tục tha thứ nếu còn tha thứ được. Mình nghĩ cả hai bên đều không nên hy sinh nhẫn nhịn vì nhau. Vì phải sống với ý nghĩ mình đang tiếp tục cuộc yêu đương này vì hy sinh thì khổ quá, khổ cả cho người nghĩ lẫn người thụ hưởng.  Bản thân một người đang hy sinh cho hạnh phúc của một/nhiều người khác thì không thể hạnh phúc được, và nếu bản thân mình không thể hạnh phúc thì mình cũng không làm được cho những người xung quanh hạnh phúc đâu. 
- Nhận quà là có tình, vẫn là phụ nữ thôi, việc chinh phục phái yếu dường như cũng chẳng khó khăn gì, phụ nữ dường như có thể "mua" được dễ dàng?
Chắc là không nên vì một cô gái nhỏ hành động bồng bột mà đưa ra kết luận bi quan về phụ nữ thế chứ.    
aFamily

midu, hotgirl, ngoại tình


      © 2021 FAP
        3,806,968       1,747