Đời sống

Cô gái xăm mình, xỏ khuyên kỳ dị khẳng định mình không "hư hỏng"

Với 10 hình xăm lớn nhỏ nằm rải rác khắp cơ thể, cô gái xăm mình, xỏ khuyên cá tính này không ngại đối mặt với những lời xì xào, định kiến sau lưng và nỗ lực khẳng định mình không phải là người “hư hỏng”.

Cô gái xăm mình, sỏ khuyên cá tính 24 tuổi này tên là Nguyễn Hồng Diệu My. Hiện My đang là bà chủ trẻ quản lý 1 shop thời trang khá nổi và là sắp là bà chủ của một quán cà phê khá lớn tại Hải Phòng.
Cô gái xăm mình, xỏ khuyên dám đối mặt với định kiến để khẳng định không phải gái
Cô gái xăm mình, xỏ khuyên dám đối mặt với định kiến để khẳng định không phải gái
Cô gái xăm mình, xỏ khuyên cá tính Nguyễn Hồng Diệu My, 24 tuổi
Hình xăm đầu tiên và câu nói đau nhói của bố
Năm 18 tuổi, khi đang học đại học năm thứ nhất, cô gái mồ côi mẹ từ năm lớp 10 này đã quyết định xăm hình xăm đầu tiên. Theo My cho biết: “Không phải vào đại học, mình adua đua đòi theo bạn bè mà thích xăm đâu. Trước đó, mình đã thích xăm. Nhưng phần vì mình được ba mẹ giáo dục rất nghiêm khắc từ bé nên chỉ dám thích thôi. Khi vào đại học, được sống tự lập ở 1 môi trường tự do hơn, thoáng hơn chút nên tính cách nổi loạn của mình càng lúc càng được bộc lộ rõ nét hơn. Mình xăm như 1 cách thể hiện sự mạnh mẽ, muốn được sống đúng với bản tính của mình”.
hình xăm đầu tiên này mà My đã làm người bố tuyệt vời của cô rất buồn và thất vọng: “Mọi người xung quanh thì bảo mình mất cha ăn cơm với cá/ mất mẹ liếm lá ngoài đường. Mọi người nghĩ mình ‘thế này’ là do mẹ mất nên không ai quan tâm. Còn bố mình khi biết con gái xăm, bố đã rất buồn và thất vọng. Bố khóc rồi bảo có lỗi với mẹ vì không dạy dỗ mình đến nơi đến chốn”.
Có lần, bố My còn tức tốc gọi con gái về chỉ để bảo: "Mẹ mất rồi nên không ai dạy con được đúng không?". Với My, đó là câu nói đầy đau đớn, day dứt mà đến cuối cuộc đời, My cũng không bao giờ quên. Nhiều khi áp lực từ phía gia đình với định kiến hình xăm trên cơ thể khiến My nhiều khi bị "quá tải". Lúc ấy, dù cố gắng đến đâu, nỗ lực thế nào My cũng không thể vượt qua rào chắn "định kiến thế hệ". 
Để dần rút ngắn định kiến và khoảng cách giữa 2 bố con, mỗi ngày My tìm cách thủ thỉ tâm sự với bố nhiều hơn. Dần dần bố My cũng bớt suy nghĩ hơn. Tuy nhiên thỉnh thoảng, bố My vẫn nói với con gái là buồn và lo lắng cho tương lai, cho định kiến xã hội, cho cuộc sống gia đình riêng của My sau này chỉ vì trên người My sở hữu những hình xăm. 
Cô gái xăm mình, xỏ khuyên dám đối mặt với định kiến để khẳng định không phải gái
Cô gái xăm mình, xỏ khuyên dám đối mặt với định kiến để khẳng định không phải
My kể về bố: “Duy chỉ có những hình xăm liên quan đến mẹ, là bố mình không nói gì, chỉ lặng lẽ nhìn. Câu mình nói nhiều nhất với bố là "Bố cứ kệ người ta nói gì thì nói". Bây giờ bố cũng có tuổi, có bệnh và người già thì thường khó tính hơn nên khi bố mắng, mình cũng chỉ ngồi nghe và vâng dạ chứ không cãi như hồi trước. Mình cũng không hy vọng bố hiểu và thông cảm cho sở thích của mình vì mình ý thức được những hình xăm trên cơ thể mình mang đến cho bố 1 cú shock lớn, vượt quá những gì mà 1 người mang suy nghĩ thế hệ trước như bố chịu được”.
Dù bị bố ngăn cản, nhưng trong thời gian 6 năm nay kể từ hình xăm đầu tiên, My vẫn tiếp tục thực hiện những hình xăm khác. Hiện My có 10 hình xăm nằm rải rác trên cơ thể. Có những hình nhỏ nhỏ xinh ở trên ngón tay hoặc kẽ tay hay ngực. Có hình kích thước tương đối lớn, hết 1/2 lưng hoặc gần hết bắp tay của My. Ngoài ra, cô còn có thú xỏ khuyên nữa. Vì thế, bề ngoài của My ngày càng ngổ ngáo và kỳ dị.
Chính vì vẻ bề ngoài này mà hàng ngày mà bà chủ shop thời trang và quán cà phê sắp khai trương 24 tuổi ấy bắt gặp khá nhiều ánh mắt dè chừng, săm soi của những người lớn: “Có những lúc ở shop, mình gặp các cô các bác phụ huynh đưa con đi mua đồ. Họ nhìn mình bằng ánh mắt không mấy thiện cảm. Có người bảo mình "nhìn thế này không ai dám yêu" hoặc thậm chí không muốn cho con đến shop của mình mua đồ nữa vì sợ con cái họ bị ảnh hưởng "không tốt" vì cô chủ shop”.
Những lúc ấy, My buồn nhưng không bao giờ suy nghĩ quá lâu về những người My xác định cả đời chỉ gặp 1 lần. Hơn nữa, My đã quá quen với phản ứng của người lạ khi nhìn thấy My nên cũng không quá sốc.
Nhắc về những chỉ trỏ khi ra ngoài đường với hình xăm và xỏ khuyên, My bảo: “Thi thoảng mình bước vào 1 quán ăn, cả quán dừng lại quay ra nhìn mình chằm chằm. Hoặc khi mình đi đường người này chỉ trỏ người kia bàn tán. Với mình những điều này đã là chuyện quá là bình thường".
Tuy nhiên, bên cạnh đó, rất may My cũng gặp rất nhiều người dù lớn tuổi nhưng vẫn thoáng tính, hiện đại. Họ nhìn vẻ bề ngoài của cô gái này thì thấy thú vị, hỏi han. Thậm chí khi tiếp xúc với cô chủ shop, họ còn khen My nhanh nhẹn tháo vát. 
"Khi được khen như vậy là mình vui lắm và phải viết status khoe lên FB ngay (cười). Nói chung trước khi xăm mình, xỏ khuyên hay là gì mình cũng xác định, làm gì cũng đều có mặt thuận lợi và hạn chế. Chỉ cần nghĩ điểm mấu chốt là mình đang tiếp xúc với ai. Người hiểu và thông cảm họ sẽ vui vẻ chấp nhận, còn người suy nghĩ nghiêm khắc họ sẽ coi mình là hư hỏng, là đứa con gái vứt đi. Mình cũng quen rồi nên kệ thôi, cứ việc mình mình làm” - Cô gái 24 tuổi này khẳng định.
Những lần cắn răng chịu đau để có hình xăm mới như ý
Sở hữu 10 hình xăm lớn nhỏ với kích thước và vị trí khác nhau trên cơ thể. Nhưng ít ai biết được, để có những hình xăm ấn tượng như vậy, cô gái này đã phải nhiều lần cắn răng chịu đau đớn.
Như gần đây, My mới hoàn thành xong hình xăm về mẹ ở bắp tay là một ví dụ. Để có hình xăm ý nghĩa khắc họa thành công chân dung người mẹ yêu dấu đã mất của mình, My đã phải chịu đau suốt 5 giờ thực hiện liên tục. Nhưng với My, những đau đớn đó chẳng là gì khi cô được sở hữu hình xăm ý nghĩa nhất, tuyệt vời nhất. Theo My cho biết, từ khi mang hình ảnh mẹ trên cơ thể, My luôn thấy trong lòng rất yên bình vì cảm giác lúc nào cũng có mẹ bên cạnh chỉ bảo.
Ngoài ra, phải nhắc tới lần xăm mình kéo dài và đau nhất của My chính là khi cô tiến hành xăm 1/2 lưng. Đây là hình xăm do một thợ xăm mình nổi tiếng thiết kế dành riêng cho My. 
Cô gái xăm mình, xỏ khuyên dám đối mặt với định kiến để khẳng định không phải gái
Cô gái xăm mình, xỏ khuyên dám đối mặt với định kiến để khẳng định không phải gái
Cô gái xăm mình, xỏ khuyên dám đối mặt với định kiến để khẳng định không phải gái
“Vì đó là lần đầu tiên mình thực hiện xăm hình diện tích lớn và ở vị trí cũng tương đối đau nên mặc dù đã được ủ thuốc tê nhưng quá trình hoàn thiện hình xăm cũng rất vất vả. Chỉ khổ thân anh thợ xăm nhiều lần bị mình đau quá nên vô thức hất mấy lần cùi trỏ vào mặt anh. Tính ra, hình xăm ấy mình cũng phải xăm mất 5-6 buổi. Mỗi buổi liên tục 5-6 tiếng. Chủ yếu vì mình không chịu nổi đau nên 2 anh em phải vừa làm vừa nghỉ, vừa làm vừa nói chuyện để quên đi việc lưng mình đang rát tấy như bị bỏng” - My nhớ lại.
Cắn răng chịu đau xăm mình vì sở thích, dù nhiều người xung quanh vẫn thường quan niệm "xăm trổ là hư hỏng", nhưng biết thế nên My không bao giờ ý kiến về thái độ của những người đánh giá không hay hoặc khinh thường mình. Thậm chí, nhiều khi My còn thấy buồn cười vì cô không làm gì mà bị người khác nhìn như kiểu cô sắp lao vào đánh người ta đến nơi.
Làm những gì mình thích và chịu trách nhiệm về những điều tiếng từ hình xăm và việc sỏ khuyên nên dù ai nhìn My rồi "phán" cô "chắc chắn hư hỏng", My cũng kệ: “Đời mình, mình sống thôi. Mình chỉ buồn cười vì mình biết nhiều người ấy còn không có công việc, không tự lập được như mình. Nhưng họ không có gì ngoài cái miệng nên họ muốn nói gì thì họ nói vậy” - My cười nói.
“Mặc kệ người ta nói” và chứng tỏ bản thân không "hư hỏng"
Với tư tưởng “mặc kệ người ta nói” sao về mình thì nói, việc mình mình làm nên My đã quyết định vươn lên chứng tỏ bản thân theo cách riêng của mình. “Thật ra mình quyết định đi theo con đường kinh doanh phần lớn vì chính những hình xăm và những chỗ xỏ khuyên trên cơ thể. Mình tự biết bản thân là người vô cùng nóng tính nên không thể làm việc trong môi trường công sở. Cũng chẳng môi trường công sở nào chấp nhận người con gái ngổ ngáo như mình. Mình từng nói nửa đùa nửa thật với bố rằng, không chủ nào nhận con vào làm thì tốt nhất là con phải làm chủ để không ai nói con được nữa. Và nói vậy nên mình đã làm thật”. 
Thời gian đầu mở shop thời trang, do gia đình không khá giả nên My khá chật vật về vốn. My phải góp vốn cùng 1 người bạn thân và hoạt động khá khó khăn. Những ngày đầu shop của My chỉ có 2 giá quần áo treo lèo tèo bán trên tầng 2 của 1 khu tập thể cũ. Chưa kể, đường vào ngoằn ngoèo hành lang tối om. Nhưng nhờ bán hàng thẳng thắn, giá tốt và cố gắng nhập đồ đẹp nên shop của My được nhiều người ủng hộ. Nhờ đó, dần dần My có chi phí di chuyển shop ra mặt đường.
Cô gái xăm mình, xỏ khuyên dám đối mặt với định kiến để khẳng định không phải gái
Khi shop thời trang đã hoạt động ổn, My lại tính đến việc mở quán café. Lần này, My và người bạn thân quyết định dồn vốn, cộng thêm tự lực vay thêm từ bên ngoài để thực hiện ước mơ của mình. Hiện tại quán cafe của My vẫn đang trong giai đoạn sửa chữa và sắp đi vào hoạt động. Hầu hết công đoạn đều do anh chị em, bạn bè thân thiết cùng đến giúp đỡ. Bạn trai My cũng kiêm luôn thiết kế và thi công, chỉ thuê thợ xây tường hoặc làm cửa.
Hiện thu nhập mỗi tháng của cô gái xăm mình Diệu My đủ để cho cô sống tự lập thoải mái, nuôi 2-3 con chó, 7-8 con mèo và thi thoảng biếu bố chút tiền mà không cần dựa dẫm vào ai. Ngoài ra, thành quả lớn nhất với My lúc này được mọi người trong gia đình, họ hàng ghi nhận và ít kêu ca về My hơn. 
"Cô dì chú bác cũng động viên mình làm ăn. Thỉnh thoảng họ cũng đã khen mình giỏi, tháo vát. Thấy mình xăm, xỏ khuyên thì giờ mọi người cũng chỉ nhăn mặt kêu cháu gái "chẳng giống ai". Như vậy là đã đỡ hơn trước, đỡ định kiến hơn nhiều rồi. Còn bố tuy không nói ra nhưng mình biết mình như hôm nay thì người mừng nhất vẫn là bố” - My vui vẻ tâm sự.
Cô gái xăm mình, xỏ khuyên dám đối mặt với định kiến để khẳng định không phải gái
Cô gái xăm mình, xỏ khuyên dám đối mặt với định kiến để khẳng định không phải gái
Hiện tại, cô gái đầy tham vọng và năng động này vẫn cố gắng phát triển tốt 2 mảng kinh doanh của mình: “Phải quản lí được tốt thì mình mới dám nghĩ đến bước tiếp theo. Có thể nửa năm nữa hoặc 1 năm nữa, mình sẽ mở thêm 1 cái gì đó, có khi sớm hơn. Bởi với mình, ý tưởng và cơ hội hay đến bất chợt. Có người bảo ánh mắt của mình nhìn đầy tham vọng (cười) nên trong tương lai, chắc mình sẽ chưa dừng lại ở con số 2”.
aFamily

cô gái xăm mình, kinh doanh, shop thời trang


      © 2021 FAP
        3,814,691       789