Đời sống

Carly Fiorina, người phụ nữ đối đầu với Hillary Clinton là ai?

Carly Fiorina, người phụ nữ đưa ra những quan điểm tấn công trực diện vào Hillary Clinton trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ thật sự là ai? Hãy khám phá 7 bí mật thú vị của về ứng viên tổng thống Mỹ Carly Fiorina nhé

Carly Fiorina– người phụ nữ đối đầu với Hillary Clinton là ai_1

1. Carly Fiorina đã từ bỏ trường Luật

Carly Fiorina theo học chuyên ngành Triết học và Lịch sử Trung cổ tại ĐH Stanford, nhưng bà nhận thấy mình không thật sự yêu thích hai chuyên ngành này nên đã theo đuổi ngành Luật theo gợi ý của cha mình. Thế nhưng bà chỉ theo đuổi ngành Luật trong vòng 4 tháng với “những cơn đau đầu mỗi ngày vì nghiên cứu luật”. Thế nên, bà đã từ bỏ trường Luật và lấy hai tấm bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh tiếp thị và Thạc sĩ khoa học Quản lý tại Đại học Maryland và MIT.

2. Suốt thời gian học đại học, Carly Fiorina là nhân viên đánh máy của HP

Ít ai biết suốt thời gian học đại học, Carly Fiorina đã làm việc bán thời gian tại HP - với công việc đánh máy và sắp xếp hồ sơ – nơi sau đó bà trở thành CEO của công ty này.

Carly Fiorina– người phụ nữ đối đầu với Hillary Clinton là ai_2
Ứng viên tổng thống Mỹ Carly Fiorina từng bắt đầu sự nghiệp bằng vị trí bán hàng

3. Carly Fiorina bắt đầu sự nghiệp bằng vị trí nhân viên bán hàng

Fiorina từng làm công việc trong công ty viễn thông AT & T ngay sau khi nhận được bằng MBA của Đại học Maryland. Bà đã rất thành công với vị trí bán hàng và công ty nhận ra rằng bà có năng lực làm quản lý. Năm 1988, bà được gửi đến đào tạo tại Sloan School of Management, nơi bà nhận được tấm bằng thạc sĩ thứ hai về khoa học Quản lý.Fiorina đã giúp tạo ra một thị trường mới cho AT & T ở Viễn Đông.

Sau đó, khi AT & T tách thành ba công ty riêng biệt, Fiorina được giao phụ trách công ty viễn thông và mạng Lucent Technologies. Lucent đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp mạng. Thành công lớn của Fiorina tại Lucent đã giúp bà nhận được vị trí CEO tại HP.

Carly Fiorina– người phụ nữ đối đầu với Hillary Clinton là ai?_4

Cựu CEO HP Carly Fiorina từng đánh bại căn bệnh ung thư vú

4. Carly Fiorina từng được tạp chí Fortune  vinh danh là “Nữ doanh nhân quyền lực nhất nước Mỹ”

Fiorina đã tạo ra một bước đột phá khi trở thành Chủ tịch và CEO của Hewlett-Packard (HP) vào năm 1999. Điều này trở nên đặc biệt vì đó là lần đầu tiên một công ty gia đình thuê giám đốc điều hành bên ngoài dòng họ.

5. Carly Fiorina từng đánh bại căn bệnh ung thư vú

Carly Fiorina từng chiến đấu và đánh bại căn bệnh ung thư vú chết người vào năm 2009 sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật và điều trị kép hóa trị lẫn xạ trị. Nhưng cuộc điều trị này chẳng mảy may đánh bại tinh thần của bà. Năm 2010, bà thách thức Barbara Boxer trong cuộc chạy đua vào ghế Thượng viện Hoa Kỳ ở California với phát ngôn cực kỳ ấn tượng “Tôi phải nói một điều rằng, sau khi trải qua hóa trị, Barbara Boxer chẳng có gì là đáng sợ cả”, sau đó bà đã thua trong cuộc đua vào vị trí này.

6. Carly Fiorina xem trọng hiệu quả công việc 

Dưới sự lãnh đạo của CEO Carly Fiorina, các giá trị truyền thống của HP dường như đều đảo lộn. Bà cho rằng hiệu quả công việc mới là tất cả, khác với HP truyền thống vốn đề cao sự trung thành. Bà thẳng tay sa thải tất cả những nhân viên kém hiệu suất và thưởng rất hậu hĩnh những người được việc. Bà sẵn sàng làm mọi việc mà bà cho là đúng và tranh cãi về tất cả mọi việc. Tính cách cứng rắn quá mức của bà đã gây ra vô số xung đột trong HP trong thời điểm bà điều hành công ty. 

7. Carly Fiorina công khai đối đầu với Hillary Clinton

Fiorina cho biết bà luôn ngưỡng mộ Hillary Clinton nhưng thẳng thắn chỉ trích cách hành xử của bà Clinton không đáng tin cậy và thiếu minh bạch trong một số vấn đề quan trọng. Trước khi Carly Fiorina công bố tranh cử tổng thống Mỹ, bà cũng thường xuyên đưa ra những phát ngôn nhắm vào Hillary Clinton.

Điển hình trong số đó là tại lễ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Freedom Iowa năm nay, Fiorina đã “đá xoáy” Hillary Clinton về thành tích du lịch của bà “Giống như Hillary Clinton, tôi đã đi du lịch hàng trăm hàng ngàn dặm trên toàn cầu, nhưng không giống như bà ấy, tôi đã thực sự hoàn thành một cái gì đó", Fiorina nói. "Bà Clinton ạ: Bay là một hoạt động, không phải là một thành tựu”.

aFamily

ứng viên tổng thống mỹ carly fiorina, carly fiorina tranh cử tổng thống mỹ, hillary clinton, cựu ceo hp, ung thư vú


      © 2021 FAP
        3,821,096       937