Đời sống

Bà mẹ trẻ bị Instagram xoá tài khoản vì đăng ảnh rạn da sau sinh

Bà mẹ Hannah Moore đã cảm thấy vô cùng tổn thương khi tài khoản Instagram của mình bị xoá chỉ vì bức ảnh rạn da chằng chịt sau sinh mà cô chụp và đăng tải.

Bà mẹ Hannah Moore, 20 tuổi, đến từ Broxburn, West Lothian, Scotland, đã đăng tải bức ảnh với những vết rạn da chằng chịt, thể hiện sự tự tin và tự hào về cơ thể của mình sau khi hạ sinh một cặp sinh đôi đáng yêu.

Những bức ảnh được đăng tải kèm theo lời nhắn nhủ của cô: "Không ai đáng bị đánh giá vì kích cỡ cơ thể bởi tất cả mọi người đều đẹp". Hai thiên thần nhỏ của cô, bé Lily và Grace giờ đã được 10 tháng tuổi.

Bà mẹ trẻ bị Instagram xoá tài khoản vì đăng ảnh rạn da sau sinh
Bức ảnh chụp thân thể sau khi sinh nở mà bà mẹ Hannah Moore đăng tải trên Instagram.

Bà mẹ trẻ bị Instagram xoá tài khoản vì đăng ảnh rạn da sau sinh
Cô cảm thấy tự hào và tự tin dù cơ thể chằng chịt các các vết rạn da

Tuy nhiên, cô Moore đã vô cùng sốc khi thấy tài khoản của mình bị xoá với báo cáo vi phạm nội dung có liên quan đến "ảnh khoả thân và bạo lực".

Việc bị Instagram xoá tài khoản còn làm bà mẹ cảm thấy vô cùng tổn thương và khiến cô nghĩ rằng cơ thể mình quá béo, xấu xí và ghê tởm đến mức người khác phát sợ. "Chỉ 2 phút sau khi tôi đăng tải bức ảnh, tài khoản của tôi bị khoá. Tôi đã vô cùng kinh ngạc và nước mắt bắt đầu trào ra", cô kể lại.

Bà mẹ trẻ bị Instagram xoá tài khoản vì đăng ảnh rạn da sau sinh
Hai cô con gái sinh đôi 10 tháng tuổi vô cùng đáng yêu của Moore

Bà mẹ 2 con chia sẻ: "Tôi đã viết bên dưới bức ảnh rạn da về việc mình đã luôn thiếu tự tin thế nào trước đó, về các mối quan hệ khó khăn và việc không dễ dàng tìm được trang phục mình yêu thích".

Cô vô cùng bức xúc và nói rằng Instagram nên cẩn thận hơn trong việc xoá tài khoản của các thành viên.

Bà mẹ trẻ bị Instagram xoá tài khoản vì đăng ảnh rạn da sau sinh
Hannah Moore bên chồng và 2 con gái.

"Tôi muốn nói không chỉ với bản thân mình mà còn với những phụ nữ khác, rằng dù gầy hay béo, bạn cũng nên yêu bản thân và kích cỡ cơ thể mình, bởi tất cả mọi người đều đẹp", Moore nói thêm.

Sau khi vụ việc xảy ra, một phát ngôn viên của Instagram đã lên tiếng giải thích việc xoá tài khoản của Moore là một sai sót kỹ thuật và tài khoản của cô đã được khôi phục.

Trước đó, Instagram từng bị chỉ trích vì xoá một số tài khoản và ảnh có nội dung liên quan đến cơ thể của phụ nữ vì cho rằng chúng "vi phạm" điều khoản và điều kiện của mình.

Theo Buzzfeed

aFamily

rạn da, vết rạn da, tăng cân sau sinh, bà mẹ sau sinh, instagram, bà mẹ trẻ, cặp song sinh, chị em sinh đôi


      © 2021 FAP
        3,823,194       1,771