Đời sống

Đoạn status “xin hãy giúp tôi” với thông điệp khó hiểu gây sốt

I Love You, Tôi xin lỗi, Xin hãy giúp tôi – 3 thông điệp chính đầy cảm động của đoạn status với lời mở đầu “gửi tới những người bạn dù thân hay không thân” đang trở thành một cơn sốt tâm lý thực sự trên cộng đồng mạng.

Mới đây, đông đảo cư dân mạng đang tích cực lan truyền một đoạn status khá dài có nội dung khá khó hiểu. Với mở đầu giản dị: gửi tới mọi người bạn của tôi, dù thân hay không thân, đi kèm với những nhắn nhủ giống như lời chia sẻ giữa hai người bạn, nhiều ý kiến nhận xét rằng đoạn status này giống một bức tâm thư chứa đựng bài học lớn về sẻ chia.
Trong đó, một trong những đoạn gây ấn tượng nhất là việc giãi bày được băn khoăn thầm kín và mong muốn được giãi bày của người đang gặp khó khăn thực sự. Vì không ít lý do, vì không biết bao nhiêu rào cản đã vô tình tạo nên khoảng cách lớn trong mối quan hệ giữa người với người. Để rồi, 3 câu nói tưởng chừng như dễ dàng nhất: I love You; Tôi xin lỗi; và Xin hãy giúp tôi - lại chính là điều khó thốt lên thành lời nhất.
thông điệp gây sốt
Đoạn status có phần khó hiểu đang được lan truyền nhanh chóng
Nội dung đoạn status đó như sau: 
"Gửi tới mọi người bạn của tôi, dù thân hay không thân. Sẽ có một lúc nào đó, chúng ta gặp khó khăn trong cuộc sống, vì cuộc sống vốn không dễ dàng. Có điều này tôi muốn chia sẻ để chúng ta cùng suy nghĩ. Liệu chúng ta có biết những người tưởng như là mạnh mẽ nhất lại thường là những người mỏng manh nhạy cảm nhất? Những người tử tế nhất lại thường là người đầu tiên bị đối xử không công bằng? Liệu chúng ta có nghĩ những người luôn chăm sóc người khác cũng là người cần được chăm sóc nhất? Chúng ta có bao giờ biết 3 câu nói khó nói nhất chính là: I love You; Tôi xin lỗi; và Xin hãy giúp tôi. Đôi khi chúng ta phải nhìn thấu nụ cười của người khác mới hiểu được nỗi đau mà họ đang gánh chịu.
Ngay giờ đây, chúng ta hãy cùng hành động vì ai trong chúng ta cũng cần thiện chí. Tôi mong tất cả các bạn, dù bạn đang ở đâu, hãy copy status này lên tường nhà bạn để bày tỏ sự ủng hộ và quan tâm tới bất kỳ ai trong chúng ta hiện đang gặp vấn đề về gia đình, sức khoẻ, công việc hoặc bất kỳ vấn đề gì, để họ được biết rằng có người đang quan tâm đến họ. Hãy làm điều này vì tất cả chúng ta, vì không ai là không có khó khăn. Tôi mong sẽ được nhìn thấy những dòng này trên tường nhà bạn như một sự ủng hộ tinh thần cho một người bạn mà tôi đang giúp. Tôi biết các bạn sẽ làm như vậy. Các bạn đừng share mà hãy copy và post lên tường của mình. Tôi cũng sẽ viết lại nội dung này trong phần comment để các bạn dễ copy."
Giống như một “ma lực” đầy khó hiểu, đoạn status dài hơn 300 chữ đã lập tức thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng, những người thuộc đủ mọi lứa tuổi, giới tính, trình độ và quan điểm sống. Nhiều ý kiến nhận xét: thành công nhất của bức thông điệp về tình người này chính là việc đánh trúng tâm lý muốn quan tâm và được người khác quan tâm. Chính vì lý do đó mà ban đầu, bức tâm thư không khỏi khiến người ta phải băn khoăn khó hiểu, nhưng đã hiểu ra thì lại vô cùng thấm thía và sâu cay.
Vừa đọc được bài viết trên trang cá nhân của một người bạn, thành viên Kim Thu Phan đã phải thốt lên: “Cứ như ai đó thấu hiểu và viết lên giúp suy nghĩ và con người của mình vậy. Tuyệt vời. Cảm ơn”. Cùng suy nghĩ như Kim Thu, bạn Quốc Nguyễn tán đồng: “Đây là một hành động mang đậm tính nhân văn!”. 
Tuy vẫn có đôi chút ngập ngừng khi sợ rằng có thể đây là một trò “câu view” vô bổ của ai đó bởi sự xuất hiện của đoạn cuối kêu gọi chia sẻ, nhưng bạn Da Hung vẫn không khỏi xúc động trước ý nghĩa của đoạn status mà mình cảm nhận được phần nào. “Sự đồng cảm và sẻ chia là phần quan trọng nhất trong cuộc sống. Yêu thương, giúp đỡ hết mình nếu có thể. Cuộc đời như vậy mới tươi đẹp và ý nghĩa”, Da Hung viết.
Ngoài việc đánh thức lòng trắc ẩn và tình người, đoạn status “xin hãy giúp tôi” còn mang đến tác dụng tuyệt vời khi khiến người ta mở lòng để đón nhận sự giúp đỡ và chia sẻ. Chỉ ít phút đọc được thông điệp này trên trang cá nhân của một người bạn, thành viên có tên Nini Huong Nguyen đã có thêm động lực để giãi bày về những hoạt động thiện nguyện mình đang thực hiện: “Mình cũng đang rất cần sự giúp đỡ của mọi người, của các anh chị em và các bạn cho những chuyến đi từ thiện đến các em nhỏ trên miền núi. Một số báo đài, anh em bạn bè biết mình đã về nước công tác nghệ thuật. Ngoài việc hoạt động nghệ thuật ra còn làm các công tác xã hội và mọi người cũng đã hỗ trợ. Mình và e kip không mong gì cao sang, chỉ cần một lời động viên bên tường của chúng tôi để mọi người nhân rộng tình nhân ái”.
Bạn Thu Nguyễn ngậm ngùi bày tỏ cảm xúc và sự hối tiếc về sự vô tâm của chính mình trong quá khứ, bắt đầu từ chính những việc tưởng chừng như nhỏ bé nhất với gia đình mình yêu thương: “Mình bỗng nhớ tới một khóa học đã nhắc: đã bao lâu rồi bạn không nói từ: Con Yêu Mẹ, Con Yêu Ba...”. 
Thành viên Trịnh Minh Hằng có đôi chút ngỡ ngàng tưởng như gặp chính bóng dáng của mình trong câu chuyện nhỏ được nhắc đến trong đoạn status. “Hôm qua mình cũng vừa bàng quan với một người xong rồi mới biết người đó đang gặp nhiều vấn đề cần chia sẻ lắm. Sẵn trong tâm trạng hối hận về sự thờ ơ của mình. Đọc những dòng này mà không thể không đồng cảm!”, Minh Hằng bày tỏ.
thông điệp gây sốt
Bình luận hưởng ứng của cộng đồng mạng
Với tốc độ lan truyền nhanh chóng, nhiều người tự hỏi về chủ nhân thực sự cũng như người nhận của bức thư kêu gọi lòng trắc ẩn cảm động này. Theo ý kiến của một số thành viên, điều quý giá của đoạn status này chính là việc mọi người đều nhận ra chính con người mình trong đó. Vừa đăng tải đoạn status “xin hãy giúp tôi” lên trang cá nhân, thành viên Vũ Trung Hiệp cũng có đôi lời bộc bạch: “Đây là sự đồng cảm thôi. Khi nó đã lan truyền thì không ai còn biết "người bạn" là ai và "tôi" là ai nữa. Và thực sự thì cũng không cần cụ thể hóa làm gì, vì ai chẳng có một người bạn cần giúp đỡ như thế và ai chẳng đã từng giúp đỡ một ai như thế. Cuộc sống đã quá nhiều toan tính, lúc nào vô tư, khờ dại, cả tin được thì cứ để lòng mình tự nhiên thôi”.
Không sử dụng những chiêu trò gây chú ý, đơn giản chỉ là những tâm sự nhẹ nhàng nhưng chạm tới trái tim của bất cứ ai đọc thấy, đoạn status “xin hãy giúp tôi” còn được ví von như một tiếng chuông cảnh báo về mặt trái của cuộc sống hiện đại, với sự nở rộ của công nghệ thông tin và sự xô bồ, đã khiến người ta đôi khi nhận ra rằng mình đang sống giữa một xã hội đầy đủ vật chất nhưng “tình người” thì không phải lúc nào cũng có sẵn!
aFamily

thông điệp, tâm thư, i love you, vụ việc gây sốt mạng, lời xin lỗi


      © 2021 FAP
        3,825,297       1,605