Đời sống

“Em bé 2 tuổi bị rắn cắn hiện đã qua cơn nguy kịch”

Đó là lời chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng, trưởng khoa Nhi BV Bach Mai về trường hợp em bé dân tộc H'Mông, 2 tuổi, bị rắn cắn...

Bố mẹ bé – anh Vừ Mí Co (sinh năm 1988) và chị Già Thị Sống (Sinh năm 1989) trú tại Phiêng Liềng, Nam Cao, Bảo Lâm, Cao Bằng đến ngày hôm nay dường như đã thở phào nhẹ nhàng hơn những ngày trước. Anh Co chia sẻ: “Tôi xin cảm ơn các y bác sĩ của bệnh viện Bạch Mai, các bác sĩ không quản ngại khó khăn ngày đêm cứu chữa cháu Chá”. Nhưng anh Co vẫn không khỏi lo lắng khi nghe những người cùng phòng cấp cứu "thì thầm": “Dễ bị cắt bỏ tay lắm, chất độc rắn cắn vào tay tím đen lên thế kia cơ mà”. 
Trao đổi với chúng tôi về trường hợp em bé người H'Mông bị rắn cắn, bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng – trưởng khoa Nhi bệnh viện Bạch Mai cho biết, bé bị rắn cắn để khá lâu, không sơ cứu kịp thời nên sức khỏe của bé Chá còn phải được theo dõi nghiêm ngặt. Hiện tại, các y bác sĩ của khoa Nhi đã tiến hành cấp cứu, truyền máu, truyền yếu tố đông máu giúp bé phục hồi. Tới giờ phút này, bé Chá đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên vì vết thương đã mưng mủ, sậm đen, chất độc rắn đã lan vào cơ thể nên sức khỏe của cháu vẫn rất nguy hiểm, Chá cần phải được thăm khám liên tục, truyền dịch để cơ thể thải loại chất độc, theo dõi sát sao vì cơ thể trẻ diễn biến rất thất thường. Nhiễm độc từ rắn cắn có thể dẫn tới nhiều loại bệnh, một trong những ảnh hưởng đó là gan, máu bị nhiễm độc. 
embebirancan
Hiện tại, bé Mí Chá đã qua cơn nguy kịch 
Sau khi bài viết Con bị rắn độc cắn nguy kịch, bố mẹ vẫn xin về vì "nhà Co không có trâu", rất nhiều nhà hảo tâm, hội từ thiện đã vào viện Bạch Mai để chung tay giúp đỡ. Thay mặt gia đình bé Chá, các y bác sĩ trong khoa Nhi bệnh viện Bạch Mai rất cảm ơn các nhà hảo tâm. 
Bác sĩ Dũng chia sẻ, bé Chá thuộc diện gia đình nghèo, người dân tộc, bé được hưởng 100% viện phí, còn về thuốc men, bác sĩ Dũng khẳng định bệnh viện sẽ hỗ trợ 100% những loại thuốc tốt nhất của bệnh viện để cứu chữa bé. 
Trước đó, ngày 1/4 bé Vừ Mí Chá (2 tuổi) theo bố mẹ lên nương làm rẫy thì bị rắn độc cắn.Do nhà nghèo nên bố mẹ bé không có tiền để đưa con xuống Hà Nội cấp cứu. Nhờ được sự động viên của các bác sĩ tuyến dưới gia đình anh Co mới đưa con lên bệnh viện tuyến trên. Do sơ cứu không đúng cách và để thời gian lâu nên chất độc đã lan cả cánh tay lên đến cổ của bé.
Hiện nay, sau khi thông tin về bé được đăng tải có nhiều người cùng chia sẻ và động viên gia đình bé. Tuy nhiên các bác sĩ mong các nhà hảo tâm không nên vào thăm bé nhiều vì phòng bé ở là phòng vô trùng, việc vào đông sẽ khiến bé rất dễ nhiễm khuẩn, không tốt cho sức khỏe của bé. 
Các nhà hảo tâm có thể liên hệ với Công đoàn bệnh viện để hỗ trợ trường hợp này. 
aFamily

rắn cắn, garo bị rắn cắn, tai nạn thương tích ở trẻ, người dân tộc, hoàn cảnh đáng thương


      © 2021 FAP
        3,825,848       1,532