Đời sống

Hơn 6000 bé tham gia hưởng ứng “Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới

Nhân “Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới 20/3”, một ngày hội chạy bộ đã được tổ chức tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (Q. 7, Tp. Hồ Chí Minh) và thu hút hơn 6.000 phụ huynh cùng các em nhỏ tham gia.

Đây là lần thứ 3 “Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới” do Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam phối hợp với nhãn hàng P/S của Công ty Unilever Việt Nam tổ chức tại Việt Nam. Chương trình nhằm nâng cao ý thức phòng bệnh răng miệng cho trẻ em và phụ huynh tại khu vực ngoại thành và nông thôn trên cả nước với tinh thần “vì một Việt Nam không sâu răng”.

Ngày 21/3 vừa qua, hơn 6.000 phụ huynh đã đưa con em tới tham dự ngày hội chạy bộ và hưởng ứng nhiều hoạt động ý nghĩa của chương trình như đóng góp ngay một bộ bàn chải và kem đánh răng gửi tặng cho bạn nhỏ vùng sâu vùng xa có điều kiện để chăm sóc răng miệng đều đặn và tốt hơn. Ngày hội chạy bộ hưởng ứng “Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới” đã khép lại bằng chuyến xe chở 6,000 vật dụng kem đánh răng và bàn chải đánh răng – thành quả đóng góp của những người tham gia sự kiện – về trao tận tay cho các em ở vùng sâu vùng xa.

Tham gia ngày hội cùng bố mẹ, các em nhỏ đã được tìm hiểu về lợi ích của việc đánh răng thường xuyên, lý do vì sao phải học cách chăm sóc răng miệng và được hướng dẫn đánh răng đúng cách… để luôn có nụ cười tỏa sáng rạng rỡ.

Đây cũng là chương trình khởi đầu cho hành trình “Bảo vệ Nụ cười Việt Nam” năm thứ 16 trong năm 2015 với mục tiêu mang đến các hoạt động cụ thể như giáo dục sức khỏe răng miệng, cung cấp giáo cụ trực quan về sức khỏe răng miệng cho các trường học, phát bàn chải và kem đánh răng miễn phí cho các em học sinh cũng như tổ chức khám chữa răng miễn phí tại các khu vực vùng sâu vùng xa thuộc Tp. Hồ Chí Minh, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Hà Tĩnh, Nghệ An và Ninh Bình.
 
Ngày hội cũng công bố các thông số được Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới thống kê cho thấy, các vấn đề về răng miệng là bệnh lý thường gặp ở người Việt Nam. 91% trẻ dưới 6 tuổi bị sâu răng. Trong khi đó, sâu răng nằm trong top 3 nguy cơ hàng đầu cho sức khỏe, chỉ sau tim mạch và ung thư.

Tại ngày hội Ông How Kim Chuan – Thành viên hội đồng cố vấn của Liên Đoàn Nha Khoa Thế Giới chia sẻ: “Hiện nay, 90% dân số thế giới mắc phải các bệnh răng miệng. Các bệnh này hoàn toàn có thể phòng tránh được nếu được dự phòng, phát hiện và chữa trị sớm các bệnh về răng miệng”. Ông cho rằng, các hoạt động tuyên truyền bổ ích như ngày hội chạy bộ sẽ không chỉ “mang lại nhận thức tốt về sức khỏe răng miệng mà cả sự khỏe mạnh về thể chất cho tất cả mọi người”.

Đại diện cho đơn vị tổ chức Ông JV Raman – Chủ tịch Công ty Unilever Việt Nam chia sẻ: “Chương trình Bảo vệ nụ cười Việt Nam luôn mang trong mình sứ mệnh bảo vệ 23 triệu nụ cười Việt Nam tới năm 2020. Thông qua các hoạt động cộng đồng thiết thực trong hơn suốt 15 năm qua, chúng tôi hy vọng rằng những nỗ lực của Chương trình sẽ mang đến những thay đổi tích cực cho xã hội nói chung và tình hình chăm sóc răng miệng tại Việt Nam nói riêng. Sự hiện diện của “Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới” tại Việt Nam đã đánh dấu một bước tiến mới trong hành trình hướng đến cộng đồng của nhãn hàng P/S và tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng Chương trình ý nghĩa này sẽ tiếp tục mở ra những chặng đường mới với nhiều ý nghĩa và nhiều biến chuyển tích cực hơn cho trẻ em Việt Nam.”
aFamily

      © 2021 FAP
        3,827,249       2,022