Đời sống

Trang Hạ lại gây sốc vì đốp chát thẳng tưng chuyện ngoại tình

Chỉ trích "đàn bà tham lam là đàn bà ác", Trang Hạ khuyên một người đàn bà đang bối rối vì chuyện ngoại tình rằng: Hãy li dị, để chồng chị có được cuộc sống mới tử tế và gặp được một người đàn bà tử tế hơn chị.

Ngắn gọn, đốp chát và thẳng thắn, Trang Hạ kể lại câu chuyện đối thoại giữa chị và một người (có thể là) đàn bà đang trong lúc bối rối, muốn xin chị một lời khuyên ở một chương trình truyền hình, nhưng đồng thời đề cập đến một vấn đề hết sức thời sự của thời hiện đại: ngoại tình, và cả vấn đề muôn thuở của đàn ông và đàn bà: tình yêu và tình dục. Trước đây, Trang Hạ cũng có một bài viết bàn về vấn đề này, trên một khía cạnh khác, thơ hơn, "đàn bà tính" hơn và có phần trung tính hơn, khi chị ví phụ nữ như "củ hành tây". Cũng như nhiều bài viết khác, status mới của Trang Hạ lại dấy lên cuộc tranh cãi giữa những người đọc chị, người tán thưởng có, người suy ngẫm có, người phản đối cũng có nốt.

Nữ nhà văn viết:

"Hôm nọ làm chương trình truyền hình ở Viettel, có người gửi tới hỏi chương trình một câu thật cắc cớ: "Tôi lấy chồng đã mấy năm, chưa có con vì chồng "yếu" lắm. Nên tôi đã đi lại với một chàng đồng nghiệp trẻ trung hơn, thật sự thỏa mãn với mối quan hệ bí mật này. Thế nên bây giờ tôi đang đứng giữa những lựa chọn rất khó khăn:
- Đã đến tuổi nên sinh con, nhưng tôi muốn trì hoãn, vì đang trong lúc sung sướng hưởng thụ tình ái với người tình bí mật. Nhưng nếu không sinh con thì vài năm nữa lại bị muộn quá!
- Nếu bỏ tình nhân về chung thủy với chồng, thì cuộc sống này chán chường biết bao!
- Nếu bỏ chồng chạy theo tình nhân thì chắc chắn họ chẳng chấp nhận cưới tình nhân già như tôi làm vợ, thì có khi tôi lại mất hết thể diện. Thà cứ ở với chồng để tránh thị phi.
Tôi nên làm gì bây giờ?"

Mình đứng hình một giây vì lời tâm sự thật là... trần trụi và thực tế. Mình trả lời:
Tối kị khi đi khuyên người khác li dị. Nhưng trường hợp của chị, tôi khuyên chị hãy li dị, để chồng chị có được cuộc sống mới tử tế và gặp được một người đàn bà tử tế hơn chị.

Chị muốn vừa đẹp mặt, vừa có thú vui ở ngoài, vừa có con đúng mong muốn, vừa chẳng muốn mất thứ gì. Cái gì cũng muốn được, muốn đủ, đàn bà tham lam là đàn bà ác.

Chị ác với con chị. Đứa con chưa ra đời đã bị đong đếm chẳng bằng khoái cảm xác thịt của mẹ.

Chị ác với chồng chị. Yếu sinh lý không phải là lỗi. Đàn ông yếu sinh lý hay đàn bà xấu cũng chẳng ngăn được họ hạnh phúc. Nhưng những người như chị, dù chị đẹp chị khỏe, nhưng chị mới là cơn ác mộng của hôn nhân. Thôi buông tha cho chồng chị đi lấy người yêu anh ấy thực lòng chứ không phải yêu anh ấy vì chim.

Chị ác với chính bản thân chị nữa. Chị sống thế này, có ra sống không, nói thật với tôi đi?

... Đến hôm nay, vẫn chả thấy nhân vật hồi âm!

Tôi nghĩ rằng, những người đàn bà, lúc buồn nhất không phải là lúc đối diện với anh chồng mất sức chiến đấu, hay lúc lén lút bên anh tình nhân, mà là lúc họ phải đối diện với câu hỏi đặt ra với bản thân: Mình sống thế này, liệu có được gọi là sống không?

Đáng sống hay không, là do những giá trị sống mà người đàn bà đã chọn, chứ không phải do những người đàn ông mà đàn bà đã chọn.
"


Trang Hạ khuyên người phụ nữ ngoại tình: "Buông tha cho chồng chị đi lấy người yêu anh ấy thực lòng chứ không phải yêu anh ấy vì chim".

Hơn 12.000 lượt like cùng hàng nghìn lời bình luận và chia sẻ chỉ sau vài giờ tăng tải đã cho thấy sự hưởng ứng của những người đọc Trang Hạ với những suy ngẫm nói trên của chị. "Đàn bà tham lam là đàn bà ác" và "đừng yêu chồng chỉ vì chim" có lẽ là hai luận điểm gai góc và thú vị nhất của Trang Hạ trong bài viết mới nhất này. 
Rất nhiều độc giả chia sẻ, họ đồng tình với chị, rằng người đàn bà trong câu chuyện chị kể quá ư trần trụi, và "ác", bởi người đàn bà ấy quá tham lam và ích kỷ. Độc giả Truong Huyen cho rằng: "Bản năng trần trụi đã đánh mất đi tâm hôn của một người đàn bà. Sống ích kỷ với ham muốn tình dục đã làm cho con người ta mất đi ánh sáng". Chị Lê Thanh Hà cũng đồng thuận: "Đúng vậy, đàn bà tham lam là đàn bà ác. Đàn ông hay đàn bà ngoại tình thì cũng thế thôi, tởm lợm vô cùng. Nhưng với mình đàn bà mà ngoại tình thì đáng trách, đáng khinh hơn rất nhiều lần. Họ ác với chồng mình đã đành, nếu ác với chồng một thì ác với con cái của họ gấp hàng trăm, hàng nghìn lần. Và còn ác với chính bản thân họ cũng vô cùng nhiều vì họ đã để phần con sống nhiều hơn là phần người".

Nhiều độc giả khác cũng cho rằng, họ không thể chấp nhận một người phụ nữ ngoại tình chỉ để thỏa mãn nhục tính, không dám bỏ chồng vì sợ nhân tình không cưới và xấu mặt với thiên hạ, cũng như khó thông cảm với một người mẹ khát con nhưng lại do dự, so đo tính toán vì sự có mặt của con sẽ làm ngừng cuộc vui thể xác của mình. Song song với đó, không ít bạn đọc, mà phần nhiều là phụ nữ, bênh vực người chồng bị cắm sừng, thương cảm cho sự "yếu" của anh ta cũng như khuyên người đàn bà kia quay đầu lại, tìm cách chăm sóc chồng cho "khỏe" lên và nhờ khoa học để có con.

Tuy nhiên, không ít người lại cho rằng, Trang Hạ đã lỗi thời trước một vấn đề mang tính thời đại, và việc áp dụng tư tưởng đạo đức vào vấn đề tình dục là không thỏa đáng, ngăn cản nhu cầu sống chính đáng của phụ nữ. Đồng tình với nữ nhà văn, nhưng độc giả Bui Thu Minh băn khoăn: "Cũng biết vài người đàn bà như Trang Hạ viết. Lý do họ đưa ra cho suy nghĩ của họ là: đó là cuộc sống hiện đại, nếu không sống cho mình hôm nay thì ngày mai sẽ mãi hối tiếc. Những người đàn ông của họ thì hèn kém theo một cách nào đó, đôi lúc cũng không dám tát vợ lấy một cái. Cuộc sống lại chiều chuộng những người đàn bà kiểu này. Có lẽ giá trị sống mỗi thời, mỗi tuổi được đánh giá khác nhau. Suy nghĩ như mình và Trang Hạ được đánh giá là lỗi thời". 
Nick Mẹ Bé Pí cũng bày tỏ quan điểm: "Cơ mà ngược lại là đàn ông thì họ vẫn gọi đó là sống đấy thôi, sống khoái lạc. Phụ nữ cứ tỏ vẻ đạo đức rồi rước khổ vào người!" Chia sẻ bài viết của Trang Hạ, độc giả Ruan Ni cũng viết: "Thực ra lần đầu tiên nghe bạn bè nói lý do ng ta ly hôn thật ra phần lớn là do "không hòa hợp", nhưng vì tế nhị nên họ không nói ra. Vợ chồng sống hết 2 năm đầu não bộ sẽ hết tiết ra hormone "yêu say đắm" mà sẽ tiết ra hormone "gắn bó", vậy nên mới có câu "hết tình còn nghĩa"... Ngày xưa tôi có hỏi người yêu cũ là sau này anh có ngoại tình ko? Anh ta không hề suy nghĩ, nói dứt khoát: tất nhiên là có! Vì theo anh ta, hết 2 năm "yêu say đắm" thì vợ chồng sống với nhau thật vô vị. Và đó là lý do tôi gọi anh ta là người yêu cũ"


Hàng trăm bình luận cũng như chia sẻ của cộng đồng mạng chứng tỏ sức hút và khả năng tạo "bão" dư luận của Trang Hạ.

Nhiều người khác cho rằng, tình dục là điều không thể thiếu, khát vọng thỏa mãn cảm xúc cũng không có gì xấu. 
Độc giả Ngọc Bích phân tích: "Nếu lấy phải người yếu sinh lý em nghĩ cũng chả sung sướng gì. Nhiều người nói hay nhưng khi ở vào hoàn cảnh người ta mới hiểu được. Em thấy thương chị ấy hơn là trách. Mình phải đặt vào vị trí của người trong cuộc bởi vì biết đâu chị ấy không muốn làm tổn thương đến chồng mình nên mới tìm thú vui bên ngoài để thoả mãn. Mặt khác, em cũng thấy chị ấy dũng cảm nữa vì đã dám vượt quá giới hạn, chứ ở những nước như nước mình có mấy ai dám làm việc đó, dù có khổ nhưng vẫn cam chịu đấy thôi, dám nói ra đã là dũng cảm lắm rồi. Đây chỉ là nhu cầu sinh lý và nó hoàn toàn là chuyện bình thường mọi người đừng đặt nặng vấn đề đạo đức lên để đánh giá. Em thấy ng đàn bà đó rất người, cả nỗi sợ hãi cũng rất người, chỉ có điều hơi hèn nhát mà thôi. Đáng thương hơn đáng trách".

Nick Cánh Chim Giông Bão thì cho rằng: "Thực ra là chị ấy cũng đáng thương. Tuy nhiên chị không biết định hướng. Cảm thấy không vượt qua được nỗi khổ của người vợ có chồng yếu sinh lý thì ly hôn. Ly hôn thì sẽ giải phóng cho cả hai vợ chồng, chị cũng không phải vụng trộm. Vợ chồng lấy nhau, con cái và tình dục là hai thứ gia vị và là sợi dây gắn kết tình cảm. Vợ chồng bình thường cũng còn mâu thuẫn, xung đột nhưng nhờ có tình dục và con cái họ sẽ dễ làm lành hơn. Cá nhân tôi nhìn chị ấy bằng con mắt thông cảm và thương cảm!
Là một người gặp phải hoàn cảnh tương tự, môt nữ độc giả khác bày tỏ: "Thật ra, là người phụ nữ lấy phải chồng yếu sinh lý, em biết chuyện đó ảnh hưởng nhiều lắm! Chồng yếu nên ngại yêu vợ, tránh cả ôm hôn, không còn tình cảm dù em luôn cố gắng và tế nhị... Rốt cuộc là xa cách. Nhưng em không như chị này. Chê chim thì bỏ chim, không gắn đời mình với thứ mình bất mãn chỉ để kiếm bình yên giả tạo".

Nhiều người khác cũng lên tiếng đòi "quyền được ngoại tình" cho phụ nữ. Việt Dũng, một chàng trai cho rằng, Trang Hạ vẫn đứng ở vị thế của một người hướng về tam tòng tứ đức. Anh cho rằng, cũng đau khổ như một người đàn ông tràn đầy ham muốn sống với một người phụ nữ không cho động vào người, đàn bà có chồng "yếu" cũng có nhu cầu được yêu, được tán tỉnh, ve vãn; nhưng trong khi phụ nữ hơi tí là bị lên án, bị mắc nhiếc vì khát vọng bình thường ấy thì với đàn ông, dường như mọi chuyện nhẹ nhàng hơn. "Tại sao cùng là con người, cùng hoàn cảnh mà đàn bà lại khổ vậy?" - Việt Dũng trăn trở. 
Nick Black Dahlia cũng đặt ra một câu hỏi đáng suy ngẫm: "Thiếu gì thứ đàn muốn êm ấm gia đình và thỏa mãn nhục dục bản thân. Thử xem đàn ông bao người mèo mỡ khi vợ bầu bì mà không thể gần gũi, cũng thiếu gì kẻ gia đình thì không muốn chia ly, nhưng người tình thì cũng chẳng nghĩ đến bỏ. Nói chung, xã hội vẫn quá khắt khe với phụ nữ. Tôi chẳng bảo người đàn bà kia ngoại tình khi chồng "yếu " là đúng, bởi ngoại tình thì 100% sai, dù lý do là gì chăng nữa. Nhưng hãy cứ tưởng tượng có người chồng như thế, bạn có chắc sẽ làm "đúng" không?"Cuộc tranh luận, đương nhiên vẫn chưa đến hồi kết. Độc giả của nhà văn Trang Hạ nói riêng và những người có suy ngẫm về câu chuyện tình yêu, tình dục, ngoại tình ở hai giới nói chung có lẽ sẽ có những ý tưởng, quan điểm của riêng mình. Họ có thể lên án, ghê tởm, có thể cảm thông, xót xa hoặc lãnh đạm, không bình luận gì về vấn đề này, nhưng có lẽ đúng như bạn đọc Văn Trường Giang bình luận: "Đàn bà ác sau khi đối diện với hàng loạt câu hỏi đó vẫn sẽ không chịu ly hôn và tiếp tục đi lại với bồ trẻ. Họ im lặng để tiếp tục hưởng thụ tiếp thôi chị ạ".
aFamily

      © 2021 FAP
        3,827,333       893