Đời sống

Trẻ lớn hơn trong Tết Ất Mùi từ bài học sẻ chia

Những ngày cận Tết Ất Mùi, 117 chuyến xe đoàn viên do nhãn hàng OMO tổ chức đã lăn bánh, mang niềm vui sum họp cho 5.000 người trên khắp cả nước, đồng thời làm dài thêm hành trình dạy trẻ giá trị sống mà nhãn hàng này bền bỉ thực hiện trong một thập kỷ qua…

 Trẻ lớn hơn trong Tết Ất Mùi từ bài học sẻ chia 1 

Hơn một thập kỷ qua, với hàng loạt các bài học trực quan sinh động, nhãn hàng OMO đã kiến tạo riêng một không gian thân thiện, để trẻ học những giá trị sống một cách tự nhiên nhất. Những chương trình: “Trẻ học điều hay, ngại gì vết bẩn”, “Cùng chuẩn bị Tết, gắn kết yêu thương gia đình”, “Vườn xuân tặng mẹ”, “Chung tay đón Tết, trẻ làm nên xuân”, “Tết làm điều phúc, sung túc cả năm”, “Tết làm điều hay, vận may nhân khắp”… luôn được dư luận đánh giá cao vì đã gieo được những hạt giống yêu thương vào tâm hồn trẻ từ những việc nhỏ nhặt.

Xuân Ất Mùi 2015, chương trình “Vé Tết đoàn viên” tiếp tục giúp 30.000 trẻ em tiểu học trên cả nước tận hưởng niềm vui làm việc tốt, khi cùng nhau vẽ 5.000 vé Tết đoàn viên, giúp 5.000 người có hoàn cảnh khó khăn được về sum họp với gia đình. Khi trẻ tự do vẽ những bức tranh về niềm vui sum họp, về Tết, cũng là lúc các em hiểu về giá trị của gia đình. Và việc OMO biến những bức vẽ đó thành vé thật, đã giúp các em trải nghiệm niềm vui khi được giúp đỡ người khác. Chính những giọt mồ hôi nhễ nhại trên gương mặt, những vệt màu lem trên tay khi trẻ trao gửi hết tâm hồn mình sáng tạo nên những “mẫu vé” đầy tràn lòng yêu thương, gửi đến những người có hoàn cảnh khó khăn đã giúp trẻ trưởng thành.

Và chẳng còn gì ý nghĩa hơn, từ những bài học yêu thương của trẻ, 117 chuyến xe đoàn viên đã lăn bánh, giúp 5.000 người khó khăn được đón Tết sớm trong niềm hạnh phúc.

Trẻ lớn hơn trong Tết Ất Mùi từ bài học sẻ chia 2
Có mặt tại 6 bến xe của OMO tại NVH Thanh Niên, Công viên 23/9, Khu chế xuất Tân Thuận, Khu chế xuất Linh Trung, Khu công nghiệp Tân Tạo (Tp.HCM) và trường ĐH Kinh tế Quốc Dân (HN) trong những ngày cận Tết, mới hiểu được hết giá trị của những chiếc vé đong đầy tình người. Từ tờ mờ sáng, không khí của “bến xe” OMO đã ngập tràn ấm áp với những nụ cười rạng rỡ trên những gương mặt người. Ai cũng khệ nệ đồ đạc, quà cáp, tíu tít hỏi chuyện và làm quen với những người bạn sẽ đồng hành với mình trên những chuyến xe hạnh phúc...
 Trẻ lớn hơn trong Tết Ất Mùi từ bài học sẻ chia 3
MC Lê Đỗ Quỳnh Hương chia sẻ: “Có đọc được những bài báo về nạn hiếm vé xe, vé tàu ngày Tết, có nhìn những hình ảnh các chuyến xe đường dài dồn cứng người ngồi, có lắng nghe những thấp thỏm nôn nao được cùng gia đình sum họp những ngày Tết… mới hiểu hết giá trị của mỗi chiếc vé. 117 chuyến xe cho 5.000 người về quê đón Tết - một con số ý nghĩa cho một chương trình thiện nguyện ý nghĩa hướng về cộng đồng.”
aFamily

      © 2021 FAP
        3,829,927       1,695