Đời sống

Chùm ảnh xúc động về "Câu chuyện của Đói và Hy vọng"

Loạt ảnh “Câu chuyện của Đói và Hy vọng” đã ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất về những người sống trong cảnh nghèo đói trên toàn thế giới và nỗ lực của những người đang làm giảm tình trạng này.

Những người nghèo trong loạt ảnh này đến từ các đất nước khác nhau, họ có chủng tộc khác nhau và ở những độ tuổi khác nhau. Nhưng họ đều có chung một điểm: nghèo đói. Những bức ảnh này chụp các nhân vật đến từ Philadelphia ở Mỹ, Bengal và Kolkata ở Ấn Độ, Madagascar, ngoài khơi bờ biển của châu Phi, và những nơi khác trên thế giới. Để tạo ra loạt ảnh, tổ chức National Geographic và Feeding Mỹ đã mời các nhiếp ảnh gia trên toàn cầu gửi hình ảnh.

Theo số liệu thu thập được của Chương trình Lương thực Thế giới, một số liệu đáng kinh ngạc là cứ chín người thì có một người trên toàn cầu không có đủ lương thực để sống một cuộc sống lành mạnh.

Đa số những người này trong tổng số 805 triệu người, sống trong các nước đang phát triển, chủ yếu là châu Á, nơi có 13,5 % dân số bị suy dinh dưỡng.

Chùm ảnh xúc động về "Câu chuyện của Đói và Hy vọng" 1
Bức ảnh cho thấy một đứa trẻ đang giúp cha mình để vận chuyển cây xuống một con đường ở New Delhi, Ấn Độ. Bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Debajit Bose.

Chùm ảnh xúc động về "Câu chuyện của Đói và Hy vọng" 2
Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Sudipta Maulik, cho thấy hàng chục người tụ tập ở lễ hội Annakut ở Kolkata, Ấn Độ.

Chùm ảnh xúc động về "Câu chuyện của Đói và Hy vọng" 3
Bức ảnh về các cư dân Ấn Độ đang nhận bánh mì từ một dịch vụ phân phối thực phẩm được chụp bởi nhiếp ảnh gia Sanchi Aggarwal. Ông nói: "Tôi muốn truyền tải thông điệp người nghèo ở Ấn Độ vẫn đông đảo như thế nào. Vẻ dữ dội trong đôi mắt của con người truyền đạt tất cả".

Chùm ảnh xúc động về "Câu chuyện của Đói và Hy vọng" 4
Nhiếp ảnh gia người Mỹ Octavio Duran chụp bức ảnh trong một nhà thờ thuộc dòng Phanxicô, cha Michael Duffy đang chào đón những vị khách nghèo đói ở nhà bếp St Francis Inn tại Philadelphia, Pennsylvania. Inn phục vụ bữa ăn cho người nghèo túng từ năm 1979.

Chùm ảnh xúc động về "Câu chuyện của Đói và Hy vọng" 5
Bức ảnh của nhiếp ảnh gia ParthaSarathi Nandi, chụp một người đàn ông bán dừa cùng với con trai của mình trong làng Joypur ở Bengal, Ấn Độ.

Chùm ảnh xúc động về "Câu chuyện của Đói và Hy vọng" 6
Để tạo ra loạt ảnh, tổ chức National Geographic và Feeding Mỹ đã mời các nhiếp ảnh gia trên toàn cầu gửi hình ảnh. Đây là bức ảnh của nhiếp ảnh gia Ankit Mohonto, cho thấy một cậu bé bị bao quanh bởi bầu trời sương mù khi ông trở về nhà sau một ngày làm việc vất vả ở Assam, Ấn Độ.

Chùm ảnh xúc động về "Câu chuyện của Đói và Hy vọng" 7
Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Hiro Kurashina miêu tả những người nhập cư từ Đông Nam Á trong Lễ Tạ Ơn ăn trưa tại một vùng biên giới của Mỹ trên đảo Guam ở phía tây Thái Bình Dương. Ngoài gà tây và thịt nguội truyền thống, thức ăn dân tộc từ vùng cũng được phục vụ.

Chùm ảnh xúc động về "Câu chuyện của Đói và Hy vọng" 8
Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Christina Sussman ở Kolkata, Ấn Độ, chụp một người đàn ông tại chợ hoa Calcutta. Cô Sussman đã viết bên cạnh bức ảnh: "Có người đang ngủ phía sau người đàn ông. Người đàn ông này, với tôi, là biểu tượng" Đói nghèo và hi vọng. "Ông ta rõ ràng là mệt mỏi, nhưng ông đã vượt qua để mở cửa hàng của mình và kiếm sống”.

Chùm ảnh xúc động về "Câu chuyện của Đói và Hy vọng" 9
Bức ảnh của nhiếp ảnh gia David Evans, có tựa đề: "Kết thúc mùa đói ở Madagascar”, bức ảnh cho thấy phụ nữ xếp các bó lúa tươi thu hoạch để chuẩn bị cho "mùa đói" hàng năm.

Chùm ảnh xúc động về "Câu chuyện của Đói và Hy vọng" 10
Theo số liệu thu thập được của Chương trình Lương thực Thế giới, một số liệu gây sốc là có cứ chín người trên toàn cầu thì có một người không có đủ lương thực để sống một cuộc sống lành mạnh. Bức ảnh này của nhiếp ảnh gia Agnieszka Napierala, chụp ba trong số bốn triệu người Haiti sống ở Cộng hòa Dominica.

(Theo Dailymail)

aFamily

      © 2021 FAP
        3,833,071       1,530