Đời sống

Dân mạng sôi sục vì nam thanh niên chối bỏ bạn gái có bầu trên VOV

Vài ngày qua, câu chuyện của một cô gái trẻ có bầu rồi bị người yêu chối bỏ ngay trên sóng phát thanh trực tiếp đã được cư dân mạng lan truyền với tốc độ chóng mặt, kèm theo đó là muôn cách biểu lộ cảm xúc.

Phẫn nộ trước sự vô tình của gã trai phụ bạc

Sự việc được bắt nguồn từ chương trình “365 ngày hạnh phúc” trên VOV giao thông phát sóng vào tối ngày 9/1, khi cô gái trẻ tên Bùi Bích Thủy đã gửi một bức thư chứa chan tâm sự buồn và nhờ MC Thảo Nguyên gửi tới người yêu tên Truyền.

Bất ngờ thay, Truyền lại nhận nhầm tác giả của bức thư là Liên – tình yêu duy nhất của mình. Chỉ đến khi được MC hỏi lại “Bạn có quen ai tên là Thủy không?” thì lúc đó Truyền mới xác nhận hai người đã có mối quan hệ kéo dài 2 năm. Tận tai nghe được người đàn ông mình yêu thừa nhận “chỉ yêu duy nhất Liên”, Thủy đã không cầm được nước mắt và liên tục khóc nức nở trên sóng phát thanh trực tiếp. Bất ngờ hơn nữa khi cô gái trẻ tiết lộ thêm rằng mình đang mang thai 3 tháng với Truyền.

Thay vì một lời cảm thông và chia sẻ, Truyền đã khiến người nghe phải bất ngờ khi đáp lại sự kỳ vọng của Thủy bằng giọng nói lạnh lùng và tỏ vẻ bất cần. Không chỉ thế, Truyền còn phũ phàng khi chối bỏ trách nhiệm của một người đàn ông bằng lời thoái thác công việc: “Trong đầu em bây giờ chỉ nghĩ đến biên giới thôi. Còn lại em chẳng nghĩ gì cả!". Câu trả lời của Truyền đã khiến Thủy và MC Thảo nguyên thực sự bị sốc. Từ đó cho đến khi kết thúc chương trình, MC Thảo Nguyên đã phải động viên và an ủi tinh thần của Thủy rất nhiều. Thảo Nguyên cũng chia sẻ thẳng thắn rằng chưa có chương trình nào lại khiến mình cảm thấy bức xúc như thế này.

Dân mạng sôi sục vì nam thanh niên chối bỏ bạn gái có bầu trên VOV 1
Cư dân mạng sôi sục tìm kiếm Facebook của ba nhân vật chính

Cũng chung tâm trạng với MC của chương trình “365 ngày hạnh phúc”, đông đảo bạn trẻ đã thực sự cảm thấy tức giận trước thái độ “phủi tay” của chàng trai tên Truyền – nhân vật nam chính của câu chuyện trên. Ngay sau khi chương trình được phát sóng, đoạn radio đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng internet, với hàng nghìn lượt thích và bình luận. Phần lớn các ý kiến đều tỏ ra bất bình trước sự dửng dưng của Truyền và coi anh ta là người đàn ông vô trách nhiệm.

Thành viên Quỳnh Kun chia sẻ: “Nghe được đoạn ghi lại này trên mạng mà mình cũng bị bức xúc. Không bàn đến ai đúng ai sai trong câu chuyện tình cảm nhưng nếu một lần yêu thực sự, yêu chân thành và dành tình cảm cho người mình yêu thì ai cũng sẽ hiểu cảm giác của bạn gái kia như thế nào. Sẽ đau vô cùng, nhất là bây giờ còn đang mang trong mình giọt máu của kẻ đã phụ bạc mình”.

Bạn Lucky Angel lại chọn cách viết tâm thư gửi Thủy: “Cười lên bạn ạ! Kẻ phản bội sẽ mất đi một người còn gái yêu hắn hết lòng, còn bạn chỉ mất đi một kẻ vô trách nhiệm và không chân thành. Bất cứ ai đến rồi đi cũng để lại cho chúng ta một bài học, ngã càng đau thì bài học ấy càng có giá trị. Hãy dùng nó tỉnh táo để sống tốt”.

Cũng từng lâm vào tình cảnh như Thủy, nhưng may mắn có một cái kết có hậu khi nhận được sự quan tâm từ chồng mình, thành viên Mộng Tuyền bày tỏ sự cảm thông sâu sắc trước nỗi đau của cô gái trẻ xa lạ: “Thật sự là một người mẹ, một người phụ nữ đã từng như Thuỷ, mình hiểu nỗi đau đó như thế nào. Thuỷ ơi, nếu có đọc được những lời này thì xin Thuỷ mạnh mẽ lên nhé, Thuỷ mất đi người không yêu mình nhưng cái đáng giá hơn đó là đứa con. Nhân quả không bỏ sót một ai đâu Thuỷ à. Cố lên!”.

Dân mạng sôi sục vì nam thanh niên chối bỏ bạn gái có bầu trên VOV 2
Rất nhiều lời chửi rủa tập trung vào Truyền trên các diễn đàn mạng

Tranh cãi xung quanh việc ném đá "Truyền biên giới"

Bên cạnh những lời chia sẻ với Bích Thủy, rất nhiều bạn trẻ còn rất nhanh chóng tìm kiếm bằng được địa chỉ Facebook của Truyền để “xả giận”. Trên một diễn đàn dành cho giới trẻ khá nổi tiếng, topic mới nhất về câu chuyện của Thủy và Truyền được đăng tải vào sáng nay đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Trong đó, hàng trăm bình luận tỏ ý bức xúc và không ngớt lời chửi rủa nam nhân vật chính – kẻ phụ bạc “bắt cá hai tay”.

Không chỉ dừng lại ở đó, hai địa chỉ Facebook mang tên NT và GQ cũng nhanh chóng xuất hiện với lời giới thiệu là trang cá nhân của Truyền và bạn gái hiện tại. Ngay lập tức, hai địa chỉ Facebook này đã trở thành tâm điểm “ném đá” của mọi người mà không cần để ý xem rằng đó có đích thực là Truyền hay không.

Chỉ sau vài giờ ngắn ngủi, rất nhiều lời bình luận ác ý chế giễu công việc của Truyền cũng như tư cách làm đàn ông của nam thanh niên này đã liên tục được cư dân mạng “trút giận” lên hai trang cá nhân nói trên. Hầu hết các chia sẻ đều đính kèm theo một câu nói mỉa mai hay trù úm đầy tức tối.

Tại một số diễn đàn mạng, một vài thành viên quá khích còn lên tiếng kêu gọi mọi người truy lùng ra số điện thoại liên hệ của Truyền để “trả thù cho Thủy”, tuy nhiên, những lời kêu gọi này cũng đã nhanh chóng được trấn an bởi nhiều ý kiến sáng suốt cho rằng đây không phải là một biện pháp tốt. Bạn Hoàng An phân trần: “Ai cũng giỏi đi trách móc chửi rủa người khác, nhưng nếu giả sử bạn là người trong cuộc thì bạn có dám làm cái điều mà bạn suy nghĩ, bạn bắt người khác phải làm theo ý bạn... Người trong cuộc không mệt mỏi vì phải giải quyết chuyện cá nhân mà mệt mỏi vì dư luận...”.

Một thành viên khác cũng đồng tình: “Mình hoàn toàn không thích trò truy tìm Facebook cá nhân của một người nào đó mỗi khi họ có scandal. Tò mò cuộc sống riêng của người khác để làm gì, chắc gì đó có phải Facebook của họ hay không. Vào chửi bới um xùm trong đó, khi chính bản thân người đi chửi cũng chưa hiểu hết chuyện nhà người ta, liệu có vô duyên quá không?”. Thành viên Andy Qz bày tỏ: "Thấy thương cái bạn có Facebook bị chửi quá. Tự nhiên lại bị lôi vào chuyện này. Giờ mình chỉ mong sao hai bạn Truyền và Thủy kia có thu xếp ổn thỏa để không làm tổn thương cho nhau nhiều. Thủy hãy lựa chọn thật sáng suốt vào, vì có kết hôn thì cũng chưa chắc bạn sẽ được hạnh phúc đâu!".

Dân mạng sôi sục vì nam thanh niên chối bỏ bạn gái có bầu trên VOV 3
Muôn vàn cách biểu lộ cảm xúc xung quanh câu chuyện buồn

Mới đây nhất, một trang mạng đã đăng tải lời chia sẻ đầy hối hận của Truyền kèm theo sự phủ nhận quyền sở hữu về tài khoản Facebook mang tên NT. Tuy chưa thực sự tin những lời Truyền bày tỏ trước truyền thông, nhưng những hành động đả kích về câu chuyện tình cảm riêng tư của hai người dường như cũng hạ bớt nhiệt. Hiện tại, mối quan tâm của cộng đồng mạng chính là tình trạng sức khỏe cũng như cách mà Thủy sẽ vượt qua khó khăn trong thời gian tới sẽ ra sao…

Câu chuyện của Thủy và Truyền để lại không ít bài học về phong trào “ném đá tập thể” của cộng đồng mạng, về sự khủng khiếp của truyền thông, dư luận. Ngoài ra, tâm sự buồn của Thủy cũng là một tấm gương nhãn tiền cho những bạn trẻ đang dò dẫm trước đủ các thử thách trên con đường tìm kiếm tình yêu đích thực: hãy học cách tự bảo vệ mình trước khi học cách yêu!

aFamily

      © 2021 FAP
        3,833,185       1,582