Đời sống

Đại gia Việt chi trăm triệu đón Tết Ất Mùi

Gần đến Tết Nguyên đán Ất Mùi, không ít đại gia chi tiền triệu, thậm chí trăm triệu, để "săn" những đặc sản về ăn, chơi Tết.

Chi trăm triệu “rước” cá Rồng về đón Tết

Vài năm gần đây, cá rồng đang trở thành thú chơi thịnh hành trong giới người chơi cá nói chung và đặc biệt là giới doanh nhân nói riêng. Có những đại gia đã bỏ ra một khoản tiền lên đến hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng, để “rước” một bể cá Rồng về đón Tết.

Đại gia Việt chi trăm triệu đón Tết Ất Mùi 1

Cá rồng Kim Long Quá Bối 24k 999 đang được nhiều người ưa chuộng mua về chơi tết

Tết Ất Mùi năm nay, một loại cá rồng được ưa chuộng đó là cá rồng Kim Long Quá Bối 24k 9999, đây là một thành viên “đắt giá” trong họ Kim long quá bối với màu vàng óng uy nghi của bậc Đế vương. Chính vì vậy mà nhiều người có tiền mong muốn sở hữu loài cá quý hiếm này vì cho rằng giàu sang phú quý ắt hẳn sẽ tự tìm đến. Do sự phát triển ở phần lưng sớm hơn các loài khác nên khi trưởng thành, màu sắc chủ đạo của cá rồng Kim Long Quá Bối là màu vàng óng giống như thỏi vàng 24k.

Mua chim trĩ hoàng đế chục triệu về chơi Tết

Chim trĩ hoàng đế được coi là một loại chim quý hiếm, được ưa chuộng làm quà biếu vào những dịp lễ, đặc biệt là Tết âm lịch. Không chỉ vậy, chim trĩ hoàng đế được xem là loài chim mang lại tài lộc, may mắn nên nhiều đại gia Việt không tiếc tiền chi hàng chục triệu đồng mua về chơi.

Đại gia Việt chi trăm triệu đón Tết Ất Mùi 2

Hiện chim trĩ thương phẩm có giá cao, khá phổ biến trên thị trường. Tại một số trại nuôi, trĩ thương phẩm có giá 280.000 – 300.000 đồng/kg. Vào thời điểm cuối năm, có thể lên đến 350.000 đồng/kg.

Săn vịt uyên ương chục triệu

Được cho là biểu tượng của hạnh phúc nên vịt uyên ương được nhiều người săn đón để chơi dịp tết. Đây là giống vịt quý và hiếm ở Việt Nam, quy trình để nuôi thuần môi trường nước ta cũng như quá trình nhân giống mất nhiều thời gian và rất khó khăn. Mỗi cặp vịt uyên ương có giá bán trên thị trường từ 11 đến 12 triệu đồng.

Đại gia Việt chi trăm triệu đón Tết Ất Mùi 3

Vịt uyên ương đang hút khách giàu

Vịt uyên ương không phải dòng phổ biến ở Việt Nam, mà thuộc dòng di cư, gốc xứ lạnh như Nga, Trung Quốc và từng có thời gian sống ở Thái Lan, Hà Lan và Ấn Độ. Con trống (thường gọi là uyên), lông nhiều màu sắc, mắt và mỏ màu đỏ. Con mái (hay gọi là ương), màu lông không đẹp bằng con trống nhưng rất nhanh.

Săn lùng gà tiến vua ăn Tết

Gà Đông Tảo hay gà Đông Cảo là một giống gà đặc hữu và quý hiếm của Việt Nam. Đặc điểm nổi bật của loại gà này là cặp chân xấu xí, đôi chân to và thô, khi trưởng thành có thể nặng trên 4,5kg (gà trống) và trên 3,5 kg (gà mái).

Đây là loài gà nuôi cổ truyền của xã Đông Tảo thuộc huyện Khoái Châu (Hưng Yên). Trước đây, người dân thường dùng chúng để cúng tế - hội hè hay tiến Vua.

Đại gia Việt chi trăm triệu đón Tết Ất Mùi 4

Dân nhà giàu săn gà Đông Tảo xịn ăn Tết

Từ trước đến nay, loại gà này vẫn luôn giữ mức giá cao ở bất cứ thời điểm nào. Sự khan hiếm gà lộ rõ vào dịp Tết Ất Mùi 2015. Năm nay, tại xã Đông Tảo có con gà Đông Tảo thuần chủng nặng gần 7 kg đang được rất nhiều người "săn lùng" về làm giống, làm đồ cúng lễ, quà biếu... Nhiều khách đua nhau trả giá đển hơn 30 triệu đồng nhưng chủ nhân không bán.

Lùng mua lợn rừng ăn Tết

Vài năm gần đây, thịt lợn rừng được những gia đình khá giả tại Hà Nội rất ưa chuộng vào dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, gần đây, không ít trang trại lén nuôi lợn rừng bằng các loại cám tăng trưởng. Để phân biệt được con lợn nào nuôi bằng cám công nghiệp, con nào nuôi bằng nguồn thức ăn tự nhiên là điều rất khó.

Đại gia Việt chi trăm triệu đón Tết Ất Mùi 5

Nhà giàu Hà thành đặt mua và tự nuôi lợn rừng cho đúng chuẩn sạch

Vì vậy, để có thịt lợn chuẩn "rừng", nhiều nhà giàu Hà Nội đã lặn lội tìm về các trang trại ở quê đặt hàng từ lúc lợn còn "tấm bé", nhờ nuôi và vỗ béo, để dành đến Tết mổ thịt. Ngoài ra, đồ khô để lai rai ngày Tết như thịt trâu khô, lạp xưởng hun khói,... cũng đắt khách, được nhiều gia đình khá giả chọn lựa.

Nhà giàu không tiếc tiền mua cam Canh “xịn”

Làng Canh vốn là “thủ phủ” của cam Canh nhưng quá trình đô thị hóa khiến cây cam ngày càng vắng bóng. Mặc dù giống cây này được trồng phổ biến ở một số địa phương khác như Bắc Giang, Yên Bái, Hòa Bình… nhưng vị ngọt, thơm như “bản gốc” thì không thể bằng.

Đại gia Việt chi trăm triệu đón Tết Ất Mùi 6

Cam Canh được trồng trên đất Canh có giá cao gấp đôi, gấp ba cam trồng nơi khác nhưng vẫn không có để mua.

Chính vì thế mà trước Tết vài ba tháng, nhiều người cất công đến tận vườn để đặt mua làm quà biếu hoặc bày lên mâm ngũ quả ngày Tết. Cam Canh chính gốc khan hiếm nên giá bán của nó so với những loại cam Canh trồng ở nơi khác thường cao gấp 2, gấp 3 lần.

Bưởi Diễn dành cho nhà giàu, hét giá trăm ngàn mỗi quả tại vườn

Gần 2 tháng nữa mới đến tết Ất Mùi, nhu cầu mua bưởi Diễn tiếp tục tăng cao. Năm nay, bưởi Diễn kém mã hơn mọi năm nhưng đến nay đã được vét sạch, dân buôn muốn mua cũng không có.

Đại gia Việt chi trăm triệu đón Tết Ất Mùi 7

Bưởi Diễn hiện có giá tới 80-100.000 đồng/quả bán tại vườn

Giá loại quả đặc sản này đã lên tới 80-100.000 đồng/quả bán tại vườn. So với năm ngoái, năm nay bưởi Diễn tăng lên 20.000- 25.000 đồng/quả.

aFamily

      © 2021 FAP
        3,834,968       935