Đời sống

“Cây Đời” – Phim về tình mẫu tử gây ấn tượng tốt cho người xem

Lấy bối cảnh tại một làng quê nghèo của Indonesia, bộ phim ngắn “Cây đời” kể về câu chuyện cảm động của người mẹ trẻ với tình yêu thương vô bờ dành cho đứa con trai nhỏ đã mất.

Ra mắt từ tháng 6/2014, đến nay, phim ngắn “Cây đời” đã thu hút sự quan tâm và theo dõi của hàng triệu người trên Youtube. Sự tò mò của người xem được gợi lên ngày từ nửa đầu của phim, khi nhân vật chính của bộ phim – cô gái trẻ tên Utari – vô tư vui đùa, trò chuyện cùng một cây xanh được trồng trước cửa nhà như với một người thân của mình. Nút thắt của câu chuyện sau đó dần dần được mở ra bằng một sự thật khiến khán giả không khỏi bất ngờ và suy ngẫm.

Chèn video: http://www.youtube.com/watch?v=GCwgKFttQ7M.


Câu chuyện về hành trình yêu thương vượt lên trên nỗi đau mất mát của người mẹ trẻ tại Bitobe, Indonesia đã chạm tới trái tim mỗi người xem, gợi lên sự cảm thông với hoàn cảnh đáng thương của người mẹ mất con từ khi còn quá sớm. Không những vậy, bộ phim cũng thành công trong việc truyền tải thông điêp đầy ý nghĩa về việc giúp trẻ sớm học cách tự bảo vệ sức khoẻ và đẩy lùi bệnh tật. Với cách dẫn dắt nhẹ nhàng nhưng giàu cảm xúc, bộ phim “Cây đời„ đã tạo nên ảnh hưởng mạnh mẽ tới thái độ và ý thức của mỗi người về việc giữ gìn về sinh cho trẻ. 

Những căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như tiêu chảy có khả năng cướp đi sinh mạng của 5.000 trẻ em dưới 5 tuổi mỗi năm, nhưng lại hoàn toàn có thể được phòng ngừa bằng những hành động đơn giản như rửa tay sạch sẽ với xà phòng mỗi ngày. Việc rửa tay sạch bằng xà phòng đúng cách đã không còn là lựa chọn, mà phải trở thành thói quen cần rèn luyện từ khi còn nhỏ để nâng cao sức khỏe và phòng ngừa dịch bệnh.

“Cây Đời” – Phim về tình mẫu tử gây ấn tượng tốt cho người xem 1
Những hình ảnh cảm động của người mẹ trẻ vui đùa với cây như với con trai nhỏ của mình

“Cây đời” là bô phim nằm trong chiến dịch toàn cầu mang tên “Giúp trẻ lên 5” của nhãn hàng Lifebuoy thuộc Công ty TNHH Quốc tế Unilever. Dựa trên tình trạng hàng triệu trẻ em trên thế giới tử vong vì căn bệnh tiêu chảy mỗi năm, trong đó đa phần là trẻ em dưới 5 tuổi, Lifebuoy đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp trẻ tăng cường sức khoẻ và phát triển toàn diện, trong đó có việc hướng dẫn trẻ rửa tay đúng cách với xà phòng. Thông qua chiến dịch “Giúp trẻ lên 5”, Lifebuoy mong muốn đề cao thói quen rửa tay bằng xà phòng hàng ngày như một hành động đơn giản nhưng có thể cứu mạng sống của 600.000 trẻ em mỗi năm.

“Cây Đời” – Phim về tình mẫu tử gây ấn tượng tốt cho người xem 2
Chiến dịch “Giúp trẻ lên 5” của Lifebuoy được triển khai rộng khắp trên toàn thế giới

Ông Samir Singh, Phó Chủ tịch toàn cầu của nhãn hàng Lifebuoy chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn kể lại câu chuyện của Lifebuoy một cách chân thực và cảm động nhất, qua đó kêu gọi mọi người tự nguyện, tích cực hỗ trợ, đóng góp cho chiến dịch “Giúp trẻ lên 5”, giúp chiến dịch lan toả rộng rãi và đạt được kết quả tốt đẹp trên toàn thế giới.

Năm 2013, chiến dịch “Giúp trẻ lên 5” đã được thực hiện hiệu quả tại Thesgora, Ấn Độ, giúp giảm số ca mắc bệnh tiêu chảy ở trẻ em từ 36% xuống còn 5%. Những hoạt động trên quy mô toàn cầu của Lifebuoy cũng đưa chiến dịch kêu gọi rửa tay đúng cách bằng xà phòng tới hơn 183 triệu người, và hướng tới thay đổi thói quen rửa tay của 1 tỷ người trên khắp thế giới vào năm 2015. Những kết quả tích cực này đã cho thấy cam kết nghiêm túc của Lifebuoy trong việc hỗ trợ đẩy lùi bệnh tật, nâng cao sức khoẻ cho cộng đồng thông qua việc tuyên truyền về lợi ích của hành động rửa tay với xà phòng.

“Cây Đời” – Phim về tình mẫu tử gây ấn tượng tốt cho người xem 3
Hình ảnh từ video của chiến dịch “Giúp trẻ lên 5” năm 2013
“Cây Đời” – Phim về tình mẫu tử gây ấn tượng tốt cho người xem 4
“Cây Đời” – Phim về tình mẫu tử gây ấn tượng tốt cho người xem 5
“Cây Đời” – Phim về tình mẫu tử gây ấn tượng tốt cho người xem 6
Những hình ảnh của chiến dịch “Giúp trẻ lên 5” tại Ấn Độ

Tại Việt Nam, để đưa thông điệp về đôi bàn tay sạch tới các em nhỏ, Lifebuoy cũng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa cùng sự góp sức của “Biệt Đội Tay Sạch Lifebuoy”.

Một trong những hoạt động đó là việc giới thiệu bộ sản phẩm sáng tạo mang tên “Bí kíp Biệt đội tay sạch. Bộ Bí kíp bao gồm những sản phẩm mang tính giáo dục cao như nước rửa tay diệt khuẩn Lifebuoy, thước kẻ 3D, vòng tay cam kết rửa tay với xà phòng và cẩm nang hoạt hình hướng dẫn rửa tay đầy sinh động, được thiết kế nhằm tạo hứng thú cho trẻ trong việc tìm hiểu và rèn luyện thói quen rửa tay đúng cách với xà phòng. 

Với mỗi bộ “Bí kíp giá 45.000 đồng được bán, Lifebuoy sẽ ủng hộ 2 bánh xà phòng cho chương trình “Hành trình nhân ái” khám chữa bệnh miễn phí của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và chương trình “Nhà bán trú cho em” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. 

Trang thương mại điện tử Muare.vn đã cam kết cùng song hành với Lifebuoy để đưa Bộ bí kíp tay sạch tới mọi người thật nhanh và đơn giản tại: http://biet-doi-tay-sach.muare.vn.

“Cây Đời” – Phim về tình mẫu tử gây ấn tượng tốt cho người xem 7
aFamily

      © 2021 FAP
        4,040,443       751