Đời sống

Ba cha con sống lề đường đã có chỗ ở mới

Hiện tại ba cha con anh Tuấn đã chuyển đến nơi ở mới. Một tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ anh có một nơi trọ ổn định để tạo điều kiện lo cho hai bé Huyền – Thoại.

Sau loạt bài về ba cha con sống lề đường, rất nhiều nhà mạnh thường quân đến giúp đỡ gia đình anh Tuấn.

Ba cha con sống lề đường đã có chỗ ở mới 1

Nụ cười đã tái hiện khi ba cha con anh Tuấn có chỗ ở mới.

“Tận mắt chứng kiến cuộc sống lề đường của ba cha con anh Tuấn, tôi thật sự xúc động và cảm thương trước hoàn cảnh sống của anh. Hai bé đến tuổi ăn - học - chơi đùa phải ở ngoài vỉa hè trong khi những đứa trẻ khác thì được đến trường học” - chị Nguyễn Thanh Hiền trải lòng khi chứng kiến cuộc sống của ba cha con anh Tuấn.

Ba cha con sống lề đường đã có chỗ ở mới 2

Anh Tuấn đã dọn đi khi bị cán bộ khu vực đến kiểm tra, nhắc nhở

Trong lúc đang lo lắng chưa tìm được chỗ ở, ba cha con anh Trần Anh Tuấn được một nhà hảo tâm giúp đỡ nơi ở. Được biết, ba cha con anh Tuấn đã chuyển đến 159, Lê Văn Lương, Ấp 5, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Đến chiều 26/9, cha con anh Tuấn đã dọn về ngôi nhà mới.

Trong nơi ở mới anh Tuấn chia sẻ: “Ba cha con chúng tôi đã ao ước có một ngôi nhà để ở chứ không hề muốn sống ở lề đường như bốn năm qua. Chị Dung, một nhà hảo tâm ở quận 8, hỗ trợ ba cha con tôi mỗi tháng một triệu để tôi đóng tiền trọ trong vài tháng đầu. Hôm nay, tôi rất vui mừng khi có chỗ ở mới, giờ tôi có thể an cư lập nghiệp và lo cho hai con”.

Ba cha con sống lề đường đã có chỗ ở mới 3

Bé Thoại đang hạnh phúc trong ngôi nhà mới của mình.

Anh Tuấn cũng chia sẻ thêm: “Quà tặng các nhà hảo tâm như sách vở, quần áo cho hai đứa con tôi không dùng hết. Chúng tôi trích lại một phần và quyên góp lại cho mái ấp tình thương ở huyện Bình Chánh.”

Trong ngôi nhà mới, bé Thảo Thoại cười nói: “Con cũng nhớ chỗ cũ, những ở đây sướng hơn. Bây giờ con có nhà mới rồi, không sống lề đường nữa.”

Nói về những dự định trong tương lai, anh Tuấn chia sẻ: “Tôi sẽ dùng số tiền được giúp đỡ để mua decal, tiếp tục con đường mưu sinh. Tôi cũng mong chính quyền hỗ trợ để hai con theo học đến nơi đến chốn".

Ba cha con sống lề đường đã có chỗ ở mới 4

Nơi ở mới của cha con anh Tuấn.

Theo những lời bức xúc của anh Tuấn về việc bị một sô cán bộ không cho ở, ông Nguyễn Thành Tài (Trưởng CA phường Tân Hưng, quận 7) cho biết: “Chúng tôi có cử anh Bùi Xuân Đắc xuống nhắc nhở ba cha con anh Trần Anh Tuấn. Việc nhắc nhở với ba cha con sống ở lề đường là chúng tôi làm đúng luật”.

aFamily

      © 2021 FAP
        3,842,421       1,116