Đời sống

Chùm ảnh cuộc sống gây sốt trên fanpage 10 triệu người của Mỹ

Không chỉ chụp ảnh chân dung 10.000 người dân New York như ý tưởng ban đầu, nhiếp ảnh gia người Mỹ Brandon Stanton, chủ nhân Fanpage Human of New York còn ghi lại những câu chuyện Việt Nam và thế giới qua ảnh.

Fanpage nhiếp ảnh gia người Mỹ Brandon Stanton được gần 10 triệu người theo dõi  không chỉ nhờ sự trung thực trong từng khung hình mà còn bởi những đoạn phỏng vấn ngắn hay tâm sự của các nhân vật trong ảnh. 

Bên cạnh câu chuyện cặp vợ chồng Việt Nam lay động hàng triệu trái tim trên thế giới, được cư dân mạng xôn xao chia sẻ trong những ngày gần đây, còn nhiều bức ảnh cảm động khác về con người, cuộc sống Việt Nam và các nước khác.

Chùm ảnh cuộc sống gây sốt trên fanpage 10 triệu người của Mỹ 1

"Khoảnh khắc hạnh phúc nhất của bạn là lúc nào? Đó là lần đầu hôn cô ấy" (Sài Gòn, Việt Nam)

Chùm ảnh cuộc sống gây sốt trên fanpage 10 triệu người của Mỹ 2
Bất cứ khì nào ba mẹ tôi tức giận, chị em tôi và tôi sẽ leo lên cành cây phía sau nhà của chúng tôi. Chúng tôi cùng chơi trò chơi ở đó, tết lá vào tóc của mình. Bây giờ bất cứ khi nào tôi gặp một khách hàng khó tính hoặc bị sếp mắng, tôi cứ tưởng tượng mình là một cái cây (Sài Gòn, Việt Nam)

Chùm ảnh cuộc sống gây sốt trên fanpage 10 triệu người của Mỹ 3

Điều các em nhớ nhất về mẹ của mình là gì? Gia đình chúng em rất nghèo vì vậy mỗi ngày mẹ phải ra ngoài tìm việc gì đó để làm và đem về cho chúng tôi một ít thực phẩm. Vào những ngày mẹ trở về nhà tay không, mẹ sẽ giúp chúng tôi quên đi cơn đói bằng cách bật nhạc và nhảy múa cùng chúng tôi. (Jinja, Uganda)

Chùm ảnh cuộc sống gây sốt trên fanpage 10 triệu người của Mỹ 4
Tôi bị mù vì vậy cậu ấy chỉ đường cho tôi. Bất cứ khi nào tôi ra hiệu bằng âm thanh nào đó, cậu ấy sẽ chạy đến. Cậu ấy đọc sách và nấu cho tôi ăn. Cậu ấy học rất giỏi, cậu đang học lớp 6 và xếp thứ hai trong lớp học đấy. (Nurpur, Ấn Độ)

Chùm ảnh cuộc sống gây sốt trên fanpage 10 triệu người của Mỹ 5
 Mẹ tôi mất khi tôi mới lên ba nên tôi không nhớ nhiều về bà. Nhưng tôi nhớ khi bà bị bệnh rất nặng ở bệnh viện, bà nói với tôi “Đừng bao giờ để một người đàn ông đánh cắp cuộc sống của con” (Nairobi, Kenya)

Chùm ảnh cuộc sống gây sốt trên fanpage 10 triệu người của Mỹ 6
Ngay sau khi tôi bị mù, tôi đã cảm thấy rất tồi tệ khi va phải một cô gái đang ăn kem khiến cây kem văng đi. “Anh bị mù à? Cô gái hét toáng lên. Tôi quay sang cô và nói “Tôi bị mù, tôi thật sự xin lỗi, tôi sẽ mua cho cô một cây kem mới”. Và cô nói “Ôi, tôi xin lỗi, đừng lo lắng. Tôi sẽ mua cây kem khác”. Chúng tôi bước vào cửa hàng kem cùng nhau và nhân viên bán hàng mỉm cười nói “Tôi đã nghe toàn bộ câu chuyện. Các bạn sẽ ăn kem miễn phí” (New York)

Chùm ảnh cuộc sống gây sốt trên fanpage 10 triệu người của Mỹ 7
Cha tôi là người rất đơn giản nhưng tất cả mọi người đều kính trọng ông ấy. Cựu tổng thống Ấn Độ đã đến dự đám tang của cha tôi dù chúng tôi không phải là một gia đình giàu có hay quyền lực. Mọi người đều xem cha tôi như một vị sứ giả hòa bình. Bất cứ khi nào có một cuộc chiến, ông sẽ đứng ở giữa và cầu xin cuộc chiến dừng lại. Khi có hai nhóm người đàn ông đánh nhau, cha tôi sẽ chạy đến can ngăn. Ai đó đã ném một hòn đá và nó vô tình trúng đầu cha tôi. Thế nhưng, ngay sau khi hòn đá ném trúng ông, mọi người đã bình tĩnh trở lại. (New Delhi, Ấn Độ)

Chùm ảnh cuộc sống gây sốt trên fanpage 10 triệu người của Mỹ 8
Mục tiêu lớn nhất trong cuộc sống của cô là gì? 
Mục tiêu lớn nhất của tôi là tìm các con tôi. Hai đứa con tôi một đứa 5 và một đứa 7 tuổi. Tôi đã bảo với chúng là mình có một chuyến đi ngắn đến Juba và tôi sẽ trở lại trong một vài ngày thôi, thế nhưng tôi đã mắc kẹt ở đó vì một trận chiến. Chúng đã khóc rất lớn khi tôi đi, tôi phải lẻn đi khi một đứa đang chơi, một đứa đang ngủ. Đó là chuyện xảy ra cách đây một năm rồi. (Juba, Nam Sudan)

Chùm ảnh cuộc sống gây sốt trên fanpage 10 triệu người của Mỹ 9
“Cháu muốn trở thành một kỹ sư. Cháu muốn xây những nhà máy làm ra những quyển sách mới để mọi người có sách mới khi đến trường. Tất cả những quyển sách của cháu đều đã cũ và đã viết hết rồi. (Entebbe, Uganda)

Chùm ảnh cuộc sống gây sốt trên fanpage 10 triệu người của Mỹ 10

Anh ấy giúp tôi thoải mái hơn với những cảm xúc của tôi. 

Tôi chưa bao giờ thích những cảm xúc của mình, chúng làm cho tôi cảm thấy yếu ớt. Tại sao vậy?. 

Mẹ tôi luôn tâm sự về những vấn đề của bà với tôi hồi tôi mới lớn. Bà luôn mong tôi chia sẻ với bà. Có lẽ vì vậy tôi luôn phải gồng mình để mạnh mẽ hơn. (New York)
Chùm ảnh cuộc sống gây sốt trên fanpage 10 triệu người của Mỹ 11

"Khoảnh khắc hạnh phúc nhất của tôi là bất cứ khi nào tôi nhìn thấy mẹ tôi hạnh phúc". “Điều hạnh phúc nhất mà bạn từng thấy ở mẹ là gì?” - "Khi tôi còn là một đứa trẻ, một số bác sĩ Đức nói với chúng tôi rằng nếu tôi đi phẫu thuật tại Ý, tôi sẽ đi lại được. Mẹ tôi đã khóc vì hạnh phúc khi nghe thấy điều đó. Nhưng tôi chưa bao giờ có tiền để đi chữa chân cả." (Erbil, Iraq)

Chùm ảnh cuộc sống gây sốt trên fanpage 10 triệu người của Mỹ 12
Anh có cô đơn không? Tôi cô đơn cả đời rồi. Tôi đã sớm quyết định rằng sẽ tốt hơn nếu tôi quen với tình trạng này. Tôi thường đi xem phim một mình. Nếu rạp chiếu phim hoàn toàn trống rỗng, tôi thậm chí còn cảm thấy hạnh phúc hơn. Một lợi ích lớn khi cô đơn là không ai làm phiền bạn. Tôi bị sốc khi anh đến hỏi thăm tôi đấy. Hồi tôi mới bắt đầu điều trị phải mất khá lâu tôi mới nói được, tôi chỉ ngồi đó và khóc thôi. Anh đang gặp tôi vào một ngày khó khăn, tôi đang ngồi ở đây và cảm thấy thực sự tồi tệ về bản thân mình. (New York) 

Chùm ảnh cuộc sống gây sốt trên fanpage 10 triệu người của Mỹ 13

“Điều gì làm cô cảm thấy tội lỗi nhất? Đó là không có khả năng giúp con tôi có cuộc sống ổn định hơn vì tôi quá nghèo. Tôi có con bé khi tôi mười chín tuổi. Năm nào chúng tôi cũng phải chuyển nhà. Con bé đã không thể bạn bè với ai lâu dài vì chúng tôi di chuyển quá nhiều (New York)

Chùm ảnh cuộc sống gây sốt trên fanpage 10 triệu người của Mỹ 14
Tôi có 40 mẫu đất và một ngôi nhà mới ở California. Tôi đã làm việc như một người thợ xây và kiếm được 6000 đô la tiền mặt trong vài tuần. Một đêm tôi đi bộ về nhà và một người nào đó đã cố gắng để giết tôi. Tôi bị tổn thương não, bị mất cảm giác về mùi, vị. Tôi hiếm khi đứng vững mà không bị chóng mặt. Tôi đã bị té và nứt đầu gần ba mươi lần kể từ khi gặp nạn. Tôi đã cố gắng tự tử nhiều lần rồi (New York) 

Chùm ảnh cuộc sống gây sốt trên fanpage 10 triệu người của Mỹ 15
Cha mẹ tôi qua đời khi tôi 15 tuổi. Vì thế tôi đã sớm biết cách để làm chủ cuộc đời mình. Đến thời gian học đại học, tôi đã viết xuống một loạt các mảnh giấy tên các tiểu bang. Sau đó tôi xáo trộn chúng và bốc ra một tờ giấy có tên Michigan. Rồi tôi vào Google và gõ “Xuyên quốc gia, quảng cáo, bang Michigan, trường đại học”. Đó là cách tôi đã lựa chọn trường học của mình đấy (New York) 

Chùm ảnh cuộc sống gây sốt trên fanpage 10 triệu người của Mỹ 16

Ông ấy đi xa trong suốt 4 năm chiến tranh. Khi ông ấy viết thư cho tôi, ông không được phép cho tôi biết nơi ông ở. Vì thế ông ấy vẽ tranh hoạt hình để tôi đoán. Tôi vẫn còn giữ những bức vẽ ấy cho đến giờ (New York) 

Chùm ảnh cuộc sống gây sốt trên fanpage 10 triệu người của Mỹ 17
"Tôi vừa tốt nghiệp và đang tìm việc ở dàn nhạc giao hưởng ở Luân Đôn". "Có khi nào bạn muốn bỏ cuộc không?". "Đó là khi tôi còn nhỏ, khi bạn bè tôi ở ngoài chơi còn mẹ tôi cứ bắt tôi tập đàn. Nhưng sau đó tôi bắt đầu yêu thích nhạc cụ và tôi thực sự không tưởng tượng cuộc sống của tôi sẽ thế nào nếu thiếu âm nhạc" (New York) 

aFamily

      © 2021 FAP
        3,842,990       554