Đời sống

8 chiêu trò "dụ dỗ" khách hàng của siêu thị

Mọi người đều muốn tiết kiệm tiền chi tiêu khi đi mua sắm, nhưng các siêu thị, cửa hàng vẫn có những mẹo mực khôn ngoan khiến thượng đế phải mở hầu bao trước khi kịp nhận ra.

8 chiêu trò "dụ dỗ" khách hàng của siêu thị 1

Nhiều khách hàng hớn hở ra về với nhiều món đồ ngoài dự kiến bởi những chiến lược "dụ dỗ" tinh vi của các siêu thị, cửa hàng

Để tiết kiệm tiền khi đi mua sắm, nhiều người liệt kê danh sách hàng trước khi mua, số khác tiết kiệm bằng cách tận dụng các phiếu giảm giá, phiếu thành viên. Tuy nhiên, các cửa hàng có nhiều mẹo mực khôn ngoan hơn nhiều để khiến các thượng đế mở hầu bao mà thậm chí họ còn không nhận ra. Sau đây là các cách thông dụng nhất:

Ghi nhãn sai

Chiến thuật này nghe có vẻ phi đạo đức nhưng rất phổ biến. Đó là ghi nhãn trọng lượng của thịt đóng gói có vẻ nhiều hơn so với thực tế. Đơn giản nhất là ghi sai trọng lượng thực. Một cách khác tinh vi hơn là gộp cả trọng lượng của bao bì vào trọng lượng hoặc thực phẩm được để đông để bạn phải trả thêm tiền cho một sản phẩm có vẻ cao cấp hơn.

Để lẫn hàng hỏng vào hàng tốt

Dâu tây bị giập nhẹ, phần mỡ thịt được lọc ra, miếng phomat vỡ còn có thể bán được không? Không vấn đề gì. Các cửa hàng sẽ xếp chúng lẫn vào các hàng hóa không bị hư hỏng. Bằng cách này, bạn có thể không nhận ra được chúng. Và cơ hội để yêu cầu cửa hàng bồi thường là khá thấp. Vì vậy, hãy chọn những loại có bao bì nhìn rõ nội dung bên trong, hoặc chú ý lựa hàng rời một cách cẩn thận để tránh cái bẫy này.

Bán đồ cùng loại

Khi bạn đi mua bánh mì, bạn lại phải qua quầy thịt để mua thịt, trứng hoặc qua quầy tạp hóa để mua bơ, maiyonaise chẳng hạn.

Các nhà phân phối tìm được cách thật đơn giản: Thịt xông khói tự nhiên hoặc cao cấp được đặt cạnh các kệ trứng, vì vậy bạn sẽ tiện mà nhặt chúng kèm với nhau. Bí mật ở đây là: Một thực đơn hoàn chỉnh, hấp dẫn với giá gộp sẽ làm bạn ngại đi đến phía bên kia của cửa hàng để so sánh giá cả của từng món hàng riêng biệt.  

Pha loãng chất lỏng

Sản phẩm là chất lỏng như chất tẩy rửa hoặc nước ép trái cây đôi khi được pha loãng. Ví dụ, một nhãn hiệu mà được đọc là “thêm 25%” thì có thể nghĩa là thêm 25% trọng lượng gộp hoặc kích thước bao bì, không phải là thành phần chính của sản phẩm. "Nước trái cây hỗn hợp" có thể là một hỗn hợp được làm chỉ từ 20% nước trái cây cô đặc và nước đường lên tới 80%.

Vậy các thượng đế phải làm gì để tránh trở thành nạn nhân của trò chơi chữ này? Hãy đọc nhãn hàng một cách cẩn thận và thông minh.

Trò chơi giá cả

Đơn giản là người bán sẽ ghi giá không theo một đơn vị thống nhất. Bạn sẽ thấy một số loại kem có giá trên mỗi kg, một số trên mỗi lít, một số khác trên mỗi hộp. Đó thực sự là một thách thức cho các thượng đế khi so sánh giá. Nếu có thể, hãy mang một máy tính để giúp bạn quy đổi giá để so sánh.

Đặt loại hàng đắt nhất ở vị trí thu hút tầm mắt nhất

Bị thu hút bởi mục tiêu ngay trước tầm mắt khi đi mua sắm - đó là một đặc tính tự nhiên của các thượng đế. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi các nhà phân phối và sản xuất phải trả một mức giá cao để đưa sản phẩm của họ trên các kệ ngang tầm mắt người mua. Đây là nơi mà các sản phẩm đắt tiền nhất thường được tìm thấy. Bạn hãy tránh phần giữa của kệ! Khá đơn giản, phải không? Bạn hãy chịu khó với về phía trên cao hoặc cúi xuống thấp nhé. Vừa tập thể dục lại có thể tiết kiệm được đấy.

Bày hàng cách xa nhau

Nhiều người trong chúng ta mua các loại thực phẩm thiết yếu như bánh mì, sữa và trứng. Những thực phẩm này rất phổ biến và cửa hàng tạp hóa đặt chúng xa nhau càng tốt. Bằng cách này, họ hy vọng là bạn mua thêm hàng khác. Khi bạn đã tiếp xúc với càng nhiều hàng hoá trong quá trình đi tìm kiếm những gì bạn thực sự cần, có thể bạn sẽ bị hấp dẫn và quên ý định tiết kiệm tiền để mua thêm những thứ không thực sự cần thiết.

Định kỳ tổ chức lại quầy hàng

Một cách các cửa hàng, siêu thị "lừa" người tiêu dùng của họ là tổ chức lại (hoặc đơn giản là đổi vị trí) sản phẩm theo định kỳ. Khi đó, rõ ràng bạn không thể dễ dàng tìm thấy những gì bạn cần. Bạn sẽ làm gì? Đi lang thang lên xuống lối đi tìm kiếm những điều trong danh sách mua sắm của bạn. Bạn nhìn thấy rất nhiều vật phẩm mới thu hút nằm ngoài danh sách mua sắm của bạn: ống hút hình động vật ngộ nghĩnh cho bé yêu? Một loại rau mới - hoàn hảo! Tại sao lại không mua thêm nhỉ? Và thế là con mồi sập bẫy, mà không mảy may nghi ngờ gì!

aFamily

      © 2021 FAP
        3,844,612       382