Đời sống

TP.HCM: Hàng nghìn bà mẹ cùng tham gia giặt áo giúp học sinh vượt khó học giỏi

Tiếp nối thành công từ lần tổ chức tại Bình Dương, sáng ngày 30/8 công ty Unilever Việt Nam tiếp tục tổ chức “Ngày hội Viso - Áo trắng mới khởi đầu mới” tại nhà văn hóa Thanh niên, Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ sáng sớm, hơn 1 nghìn tình nguyện viên và các ông bố bà mẹ đã tề tựu đầy đủ tại sân 4A nhà văn hóa Thanh niên để tham gia chương trình “Ngày hội Viso – Áo trắng mới, khởi đầu mới”

TP.HCM: Hàng nghìn bà mẹ cùng tham gia giặt áo giúp học sinh vượt khó học giỏi 1

Chỉ trong một thời gian ngắn phát động, ban tổ chức đã thu gom được hơn 20.000 chiếc áo đồng phục cũ từ các học sinh, các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện… Đặc biệt, phần lớn số áo này đến từ các bậc phụ huynh – những người có con cái đang hoặc đã qua độ tuổi đi học, quyên góp những chiếc áo đã qua sử dụng nhưng vẫn có thể khôi phục sự trắng sáng để ủng hộ cho những học sinh sinh viên vượt khó học giỏi.

TP.HCM: Hàng nghìn bà mẹ cùng tham gia giặt áo giúp học sinh vượt khó học giỏi 2

Tham gia ngày hội, ngồi lặng lẽ giữa đám đông là cậu bé Lê Hoài An (học sinh lớp 6 một trường THCS quận 3). Khi được hỏi về việc giặt đồ ở nhà, An bẽn lẽn: “Mẹ làm tất cả ạ, em chỉ bỏ đồ bẩn lên giường rồi mẹ mang đi giặt”. An cũng khoe thêm rằng mình có 4 chiếc áo trắng để dùng cho một tuần. Về chiến tích thảm hại với áo trắng, An kể: “Đó là lần chúng em trượt trên cành cây phía sau sân trường, màu của vỏ cây dính lại một đường dài nên em bỏ áo ấy rồi”.

Chúng tôi thắc mắc: nếu chiếc áo ấy còn, An có đem đi góp không? Em gật đầu và thỏ thẻ thêm: “Không ngờ có nhiều bạn cần áo để mặc đến vậy. Em sẽ không làm bẩn áo nữa, sẽ giữ gìn cẩn thận hơn để cuối năm đêm tăng lại cho các bạn”.

TP.HCM: Hàng nghìn bà mẹ cùng tham gia giặt áo giúp học sinh vượt khó học giỏi 3

Chị Thảo (47 tuổi- Củ Chi) cho biết: “Tôi đến đây từ hơn 7h sáng cùng với con của tôi. Tôi được biết vẫn còn rất nhiều em học sinh chỉ có độc nhất một chiếc áo trắng đến trường, đặc biệt là những em học sinh ở vùng sâu vùng dân tộc thiểu số. Bởi vậy ngay khi biết trường con tôi đang học phát động phong trào quyên góp áo, tôi đã đăng kí tham gia ngay, tôi hi vọng góp phần nào đó nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và cũng mong muốn qua chương trình này con của mình học được lòng yêu thương, cảm thông đối với người khác.

Ngoài hoạt động giặt áo, “Ngày hội Viso – Áo trắng mới, khởi đầu mới” còn tổ chức rất nhiều gian hàng bên lề với các trò chơi vui nhộn. Từ gian hàng chụp hình lấy ngay đến khu Trò chơi sôi động, viết thiếp ý nghĩa cho các em học sinh vượt khó học giỏi.

TP.HCM: Hàng nghìn bà mẹ cùng tham gia giặt áo giúp học sinh vượt khó học giỏi 4
TP.HCM: Hàng nghìn bà mẹ cùng tham gia giặt áo giúp học sinh vượt khó học giỏi 5
TP.HCM: Hàng nghìn bà mẹ cùng tham gia giặt áo giúp học sinh vượt khó học giỏi 6

Vô vàn lời chúc, lời động viên được những người tham dự chương trình gửi đến các mảnh đời khó khăn.

TP.HCM: Hàng nghìn bà mẹ cùng tham gia giặt áo giúp học sinh vượt khó học giỏi 7

Ngày hội còn có một hoạt động ý nghĩa khác, đó là trao 65 suất học bổng, trị giá 1 triệu đồng/suất đến 65 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có thành tích học tập xuất sắc trong địa bàn thành phố. Đây thật sự là một niềm động viên lớn lao giúp các em có thêm động lực học tập trước thêm năm học mới.

TP.HCM: Hàng nghìn bà mẹ cùng tham gia giặt áo giúp học sinh vượt khó học giỏi 8

Chú Bạch (70 tuổi) cùng với cháu ruột Huỳnh Hữu Nhân vừa nhận xong học bổng của chương trình. Chú Bạch chia sẻ: “Cháu Nhân nó bị cha mẹ bỏ rơi từ nhỏ nhưng nó học vẫn giỏi lắm, hè nó vẫn đi phụ nhặt ve chai phụ giúp gia đình. Số tiền 1 triệu này thật sự rất ý nghĩa bởi sắp vào năm học mới rồi, rất nhiều thứ phải mua. Tôi hi vọng chương trình này sẽ được nhân rộng bởi nó sẽ giúp ích được rất nhiều cho những cháu học sinh khó khăn khác.”

TP.HCM: Hàng nghìn bà mẹ cùng tham gia giặt áo giúp học sinh vượt khó học giỏi 9
Sau khi được giặt sạch, những chiếc đồng phuc cũ ố màu giờ đã khoác lên mình một màu sáng tinh tươm
TP.HCM: Hàng nghìn bà mẹ cùng tham gia giặt áo giúp học sinh vượt khó học giỏi 10

Những chiếc đồng phục này sẽ được trao tận tay cho những học sinh khó khăn. Không chỉ là việc trao đi một chiếc áo, đó còn là trao đi hi vọng và tiếp thêm động lực cho những hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vững bước trên con đường học vấn. Qua “Ngày hội Viso – Áo trắng mới, khởi đầu mới”, hàng nghìn bà mẹ cũng có cơ hội để dạy con cách cảm thông và yêu thương cộng đồng từ những hành động ý nghĩa dù nhỏ nhất.

aFamily

      © 2021 FAP
        3,846,844       268