Đời sống

16 người bị mất việc vì Facebook

Những trường hợp dưới đây là lời cảnh tỉnh cho bạn khi muốn chia sẻ bất cứ thứ gì trên mạng xã hội.

1. Chê bai khách hàng không cho tiền boa

16 người bị mất việc vì Facebook 1

Ashley Johnson, 22 tuổi, là nhân viên phục vụ làm việc tại bang North Carolina (Mỹ), đã lên Facebook giãi bày về việc khách hàng không cho tiền boa và làm cô bị muộn. Thậm chí cô còn nhắc tới tên cửa hàng nơi mình làm việc. Sau đó, Johnson đã bị sa thải.

2. Nhờ giúp xử án trên Facebook

16 người bị mất việc vì Facebook 2

Một phụ nữ người Anh làm việc trong bồi thẩm đoàn của tòa án đã đăng tải lên Facebook chi tiết vụ án mình đang theo. Cô viết: “Tôi không biết phải xử lý theo cách nào cả. Vì vậy tôi viết lên đây để tham khảo ý kiến mọi người”. Hành động này ngay lập tức khiến cô bị sa thải.

3. Đội trưởng cổ động bị đuổi vì đăng ảnh phản cảm

16 người bị mất việc vì Facebook 3

Đội trưởng cổ vũ của đội bóng New England Patriots, Caitlin Davis, tại Boston, Mỹ đã bị bãi chức sau khi đăng tải bức ảnh phản cảm trên Facebook. Trong ảnh, Davis xuất hiện cùng một chàng trai với nhiều hình vẽ phản cảm và dòng chữ “Tôi là người Do Thái”.

4. Bị sa thải vì nghỉ việc ở nhà lướt Facebook

16 người bị mất việc vì Facebook 4

Một phụ nữ làm việc cho tập đoàn bảo hiểm National Suisse của Thụy Sĩ đã bị sa thải vì nói dối để xin nghỉ và làm việc ở nhà. Cô nói mình bị đau nửa đầu và cần được làm việc trong căn phòng tối ở nhà. Tuy nhiên, cô lại dành thời gian ở nhà để lướt Facebook với các hoạt động bị nhiều người nhìn thấy.

5. Bị đình chỉ vì tự sướng tại nơi làm việc

16 người bị mất việc vì Facebook 5

Một nhân viên tại bệnh viện Great Western, Swindon, Wiltshire, England, Anh, đã bị đình chỉ công việc sau khi tham gia trò chơi "The Lying Down on the Job Game" (Trò chơi nằm sấp ở nơi làm việc) trên Facebook. Tham gia trò này, người chơi chụp lại những bức ảnh nằm sấp của mình ở nơi làm việc. Nhân viên nói trên đã nằm trên sàn bệnh viện, bàn hồi sức, và thậm chí ở sân đỗ trực thăng để chụp ảnh.

6. Mất việc vì nói xấu quản lý

16 người bị mất việc vì Facebook 6

Andrew Kurtz từng làm người khoác linh vật cho đội bóng chày Pittsburgh Pirates (Mỹ). Anh từng chia sẻ trên Facebook với nhận định tiêu cực nhắm vào chủ và quản lý của đội bóng: “Coonelly đã gia hạn hợp đồng của Russell và Huntington trong mùa giải năm 2011. Điều này đồng nghĩa với 19 trận thua liên tiếp. Đây đúng là kiểu của Pirates”. Ngay ngày hôm sau, Kurtz bị sa thải.

7. Tiếp viên mất việc vì chê hãng hàng hàng không trên Facebook

16 người bị mất việc vì Facebook 7

13 nhân viên hàng không của hãng Virgin Airlines đã bị sa thải sau khi công khai bàn luận về công việc của mình trên Facebook. Họ chia sẻ về số lần động cơ máy bay được thay thế, những cabin đầy gián, và thậm chí đưa ra những bình luận xúc phạm tới hành khách.

8. Mất việc vì chỉ trích nơi làm việc

16 người bị mất việc vì Facebook 8

Một giáo viên của trường học ở Charlotte, bang North Carolina, Mỹ đã bị đề nghị cho thôi việc sau khi cập nhật hồ sơ cá nhân Facebook, với ý chỉ trích nơi làm việc của mình phân biệt chủng tộc. Trong mục "Sở thích", cô viết: “dạy làm món Chitlins trong trường Do Thái tại Charlotte”, còn mục “Về tôi” cô để: “Tôi đang dạy học ở trường đặc chất Do Thái nhất tại Charlotte”.

9. Bị sa thải vì xúc phạm công nương Anh trên Facebook

16 người bị mất việc vì Facebook 9
Cameron Reilly, lính gác cung điện Buckingham, là người không ưa công nương Kate Middleton. Anh đăng tải trên Facebook dòng chia sẻ:

“Kate và William lái xe qua chỗ tôi hôm thứ 6, và tất cả những gì cô ấy làm là vẫy tay với tôi trong khi đang nhìn về hướng khác…”. Trong chia sẻ này, Reilly còn dùng lời lẽ tục tĩu xúc phạm Kate. Đó là lý do khiến anh mất việc.

10. Giáo viên mất việc vì bình luận ảnh của học sinh

16 người bị mất việc vì Facebook 10

Chadwin Reynolds, một giáo viên trung học, đã bị sa thải sau khi bình luận về những bức ảnh học sinh chia sẻ trên Facebook, rằng chúng rất gợi cảm.

11. Bị đuổi việc vì đăng ảnh ăn chơi

16 người bị mất việc vì Facebook 11

Ashley Payne, hành nghề giáo viên, đã bị buộc thôi việc sau khi đăng bức ảnh ăn chơi trong kỳ nghỉ lên Facebook. Hiện cô đang đấu tranh để được đi làm trở lại.

12. Mất việc vì chửi sếp

16 người bị mất việc vì Facebook 12

Một nhân viên nữ đã bị mất việc sau khi chỉ trích cấp trên qua Facebook, rằng ông ta là tên đần luôn bắt cô làm những thứ vớ vẩn khiến cô tức điên. Điều đáng nói là sếp cô sau đó đã vào bình luận và nói rằng, cô không cần phải đến làm việc ngày hôm sau.

13. Mất việc vì muốn học sinh chết

16 người bị mất việc vì Facebook 13

Một ngày sau khi một học sinh lớp 6 bị chết vì tai nạn trong chuyến dã ngoại ở biển, giáo viên chủ nhiệm Christine Rubio đã chia sẻ lên Facebook: “Sau ngày hôm nay, tôi nghĩ đi biển đúng là lựa chọn tốt cho lớp tôi”. Cô bị đuổi vị vì Ban giám hiệu nhà trường tìm hiểu về nguyên nhân vụ việc.

14. Nữ tu bị đuổi khỏi tu viện vì dùng Facebook quá nhiều

16 người bị mất việc vì Facebook 14

Sơ Maria Jesus Galan tại tu viện Santo Domingo el Real, Toledo, Tây Ban Nha đã bị yêu cầu rời khỏi đây vì dành quá nhiều thời gian lướt Facebook. Bà bắt đầu nghiện Facebook sau khi được giao nhiệm vụ dùng máy tính để số hóa tài liệu của tu viện và giúp xử lý các giao dịch ngân hàng qua mạng.

15. Mất việc vì khoe khoang tật xấu trên Facebook

16 người bị mất việc vì Facebook 15

Tania Dickinson, làm việc tại Bộ Phát triển Xã hội New Zealand, đã mô tả bản thân trong hồ sơ Facebook rằng, mình là “một cái chặn giấy đắt tiền”. Cô khoe rằng mình có năng khiếu lãng phí thời gian, đổ lỗi và trộm cắp văn phòng phẩm. Và “cái chặn giấy đắt tiền” này đã bị sa thải.

16. Bị sa thải vì chia sẻ mang tính phân biệt chủng tộc trên Facebook

16 người bị mất việc vì Facebook 16
Frank Samuelson, huấn luyện viên của một đội bóng nhỏ tại Georgia, Mỹ đã chia sẻ trên Facebook:

"Hôm nay tôi ăn tối tại một nhà hàng buffet châu Á (một điều bất ngờ) và sáng nay tôi cũng nghe nói về việc sinh viên châu Á được cho là thông minh hơn trẻ em Mỹ nhiều. Theo quan sát của tôi, những tên đầu cá này vẫn dùng đũa. Người phương Tây thật tài năng khi phát minh ra dĩa. Tôi chỉ muốn nói rằng... họ (những sinh viên châu Á) không thông minh như vậy đâu".

Sau đó, không chỉ Samuelson mà cả đội bóng đã phải nhận nhiều gạch đá từ cư dân mạng.

aFamily

      © 2021 FAP
        3,850,366       384