Đời sống

Thú chơi những con vật ngàn đô của giới trẻ Việt

Xấu như mèo không lông, lạ như khỉ marmoset đều là thú cưng có giá ngàn đô được giới trẻ ưa chuộng. Có người chơi vì yêu thích, người khác lại coi đây là cách thể hiện đẳng cấp.

Thú chơi những con vật ngàn đô của giới trẻ Việt 1
  Nắm bắt xu hướng giới trẻ, Khánh Vi (TP.HCM) đã tìm hiểu mà mở trang trại nuôi giống chó Chow Chow. Với mỗi một con vừa đẻ ra, được Vi định giá 2.500 USD. (Ảnh: Như Quỳnh).

Thú chơi những con vật ngàn đô của giới trẻ Việt 2
  Chow Chow là một giống chó thường được dùng trong các việc như săn bắn, kéo xe và canh gác. Loài khuyển này nổi tiếng với trí thông minh và khí chất quý tộc và được xếp vào top những giống chó đắt nhất thế giới. Chúng có bộ lông rậm, màu lông phổ biến nhất là đỏ, đen, nâu vàng. Chow Chow có đôi tai nhỏ và tròn, một cái bờm lông lớn sau đầu, do đó chúng có vẻ giống như loài sư tử. (Ảnh: Như Quỳnh).

Thú chơi những con vật ngàn đô của giới trẻ Việt 3
  Lê Hiền Anh cô gái đến từ TP.HCM thử nghiệm trong việc kinh doanh mèo không lông. Loài này được coi là giống mèo xấu nhất thế giới nhưng lại có giá rất đắt. (Ảnh: Như Quỳnh).

Thú chơi những con vật ngàn đô của giới trẻ Việt 4
  Mèo không lông được gọi với cái tên chính xác là mèo Sphynx, hay còn được gọi là mèo Ai Cập. Cô sở hữu 4 con mèo không lông, với giá mỗi con từ 20-60 triệu đồng, cô đang nhân giống chúng. Trong đó, 3 con mèo đều được cô nhập từ Nga về. Hiền Anh cho biết, có rất nhiều người thích thú hỏi mua những chú mèo này. (Ảnh: Như Quỳnh).

Thú chơi những con vật ngàn đô của giới trẻ Việt 5
  Giống gà nhỏ mang tên serama lại nhận được sự ưu ái từ giới trẻ. Dáng nhỏ, ngực ưỡn cao hiên ngang, chúng còn có một tên khác gà thượng lưu. (Ảnh: Tiền phong).

Thú chơi những con vật ngàn đô của giới trẻ Việt 6
  Giống gà serama trước đây có giá ít nhất từ 15 triệu đồng nhập từ Malaysia, nay gà đã rẻ đi nhiều do được dân chơi lai tạo trong nước. Giá mỗi cặp chỉ từ 3 triệu đồng, tuy nhiên để mua được gà đẹp, dân mê gà phải bỏ ra ít nhất 5 – 20 triệu đồng/con.

Thú chơi những con vật ngàn đô của giới trẻ Việt 7
  Khỉ marmoset là loài khỉ nhỏ, sinh sống hầu hết ở khu vực Nam Mỹ. Thức ăn chủ yếu của khỉ Marmoset là côn trùng, lá cây, trái cây chín... Chiều dài của mỗi con chỉ 18-20 cm. Giá bán từ 8.000-10.000 USD/con. (Ảnh: Vietnamnet).
aFamily

      © 2021 FAP
        3,854,230       983