Đời sống

10 câu chuyện nhỏ thú vị về người vợ châu Á của ông chủ Facebook

Priscilla Chan kết hôn cùng Mark Zuckerberg tháng 5/2012, sau gần 10 năm hẹn hò. Xung quanh người phụ nữ chiếm giữ được trái tim ông chủ trẻ của Facebook có rất nhiều câu chuyện thú vị.

Trước đây, Priscilla Chan từng là một giáo viên tiểu học, và hiện tại cô đang hoàn thành khóa học cao học để trở thành bác sĩ nhi khoa. Cô gặp Mark Zuckerberg tại trường Đại học Havard, khi họ học cùng lớp. Sau 10 năm hẹn hò, họ có một lễ cưới đẹp như mơ vào tháng 5/2012.
Trong cuộc phỏng vấn truyền hình đầu tiên với chương trình TODAY, Priscilla Chan đã chia sẻ rất nhiều câu chuyện thú vị về bản thân.
10 câu chuyện nhỏ thú vị về người vợ châu Á của ông chủ Facebook 1
Chan trong cuộc phỏng vấn với TODAY.
1. Ủng hộ áo nỉ có mũ
Chan cho biết, cô không quá để ý đến việc chồng cô mặc gì mỗi ngày. Cô tâm sự: 
"Mark nghiện mặc áo hoodie (áo nỉ có mũ). Anh ấy có thể mặc chúng suốt và vô cùng thích thú với một chiếc áo đẹp, mềm mại. Tôi tôn trọng sở thích của anh ấy, tuy nhiên, chuyện ăn mặc cũng phải phù hợp với hoàn cảnh. Anh ấy không thể mặc áo hoodie trong lễ cưới, hay lễ tắm em bé của con,...

Ngoài những dịp đặc biệt đó ra, anh ấy có thể mặc bất cứ thứ gì anh ấy muốn".

"Có thể nói, tôi là người ủng hộ áo hoodie. Mark có thể mặc những chiếc áo thoải mái đó hàng ngày, và tôi tôn trọng sở thích của anh ấy. Thay vì chuyện quần áo, tôi quan tâm đến các bữa ăn của anh ấy nhiều hơn".


Chan lo lắng đến bữa ăn của chồng, bởi Mark Zuckerberg thường làm việc tới mức quên ăn, rồi sau đó lại phàn nàn rằng mình cảm thấy khó chịu, đau đầu.
2. Học tập là chuyện của mỗi cá nhân
Chan kể lại rằng cha mẹ mình rời bỏ quê hương trên một chiếc tàu tị nạn. Cô lớn lên cùng mẹ, người phải làm hai công việc một lúc để kiếm sống và trở thành người phiên dịch cho ông bà của mình - những người không biết tiếng Anh.
Chan là người đầu tiên trong gia đình tốt nghiệp Đại học, và cô cho rằng "Việc học tập, giáo dục là tùy thuộc vào mỗi cá nhân". Cô nhấn mạnh rằng, sinh viên nhập cư thế hệ đầu thường không hiểu rõ về khả năng của bản thân, cho tới khi có người chỉ cho họ rằng họ có tài. Chan rất biết ơn thầy cô ở trường trung học, những người đã cho cô niềm hứng khởi trong học tập.
"Nhờ có các thầy cô ở trường trung học công lập, tôi mới có thể học Đại học, trở thành bác sĩ như ngày hôm nay. Họ thật tuyệt vời khi đã khích lệ tôi: 'Cố lên. Em có thể làm được, hãy giành lấy cơ hội đó. Em có thể đỗ được vào Havard'. Và quả thật, tôi đã tìm thấy nhiều cơ hội mà tôi chưa từng nghĩ đến khi tới Havard học tập. Những lời nói của thầy cô đã giúp đỡ tôi cho đến tận bây giờ".
3. Tuổi thơ không êm ả
Chan cho rằng, cô không có một tuổi thơ hồn nhiên, vô tư, bởi cô là con cả trong gia đình: "Tôi có rất nhiều trách nhiệm, phải làm gương cho các em và quản lý chúng".
Chan chia sẻ cô có một em gái kế, cách mình 8 tuổi. Cô coi em gái như đứa con cả của mình, và Mark Zuckerberg cũng vậy. Hai người họ đã hẹn hò rất lâu và cùng nhau chứng kiến em gái của Chan trưởng thành.
4. Thông thạo ba ngôn ngữ
Chan nói được tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, và tiếng Quảng Đông-Trung Quốc. "Tiếng Quảng Đông là ngôn ngữ mà tôi sử dụng khi ở cùng với gia đình. Còn tiếng Anh, tất nhiên tôi phải thông thạo vì tôi sống, học tập và làm việc ở Mỹ".
Chan học tiếng Tây Ban Nha sau khi phát hiện rất nhiều bệnh nhân của cô sử dụng ngôn ngữ này. "Bạn sẽ kết nối với họ tốt hơn, làm việc trôi chảy hơn nếu bạn thông thạo ngôn ngữ của đối phương. Bởi vậy, tôi đã học tiếng Tây Ban Nha ở trường Đại học. Điều đó đã giúp ích rất nhiều cho tôi".
10 câu chuyện nhỏ thú vị về người vợ châu Á của ông chủ Facebook 2
Priscilla Chan và Mark Zuckerberg trong lễ cưới.
5. Được bình chọn là "thiên tài" ở trường Đại học
"Tôi đã rất vinh dự" - Chan kể lại - "Ngoài tôi, còn có nhiều bạn khác được bầu chọn danh hiệu này. Một người hiện đang là nhà vật lý hạt nhân".
Chan khiêm tốn nói, xung quanh cô có rất nhiều đồng nghiệp thông minh, và cô chỉ là con cá nhỏ trong chiếc ao lớn.
6. Muốn được trở thành mẹ trong tương lai
Cô nói: "Chúng tôi rất muốn có con. Nhưng hiện tại, chúng tôi đang rất bận rộn chăm sóc cho con của những người khác".
7.  Priscilla Chan và Mark Zuckerberg đang cùng nhau chăm sóc một "đứa trẻ"
"Nó có bốn chân, rất nhiều lông và một trang Facebook với 1,8 triệu người theo dõi", Chan nói về Beast, chú chó lông cừu giống Hungary rất thông minh của cô và Mark Zuckerberg.
Chan cho biết Zuckerberg có thể dành 30 phút mỗi ngày chỉ để hỏi vợ về Beast, để đảm bảo "đứa bé" được chăm sóc cẩn thận, rằng nó hài lòng và hạnh phúc. Cách xử sự của Zuckerberg khiến Chan nghĩ về tương lai, khi hai người trở thành bố mẹ:
"Chúng tôi có cách đối xử khác nhau với Beast, và điều đó có thể lặp lại khi chúng tôi thực sự có con sau này".
8. Bất ngờ khi nhiều người tò mò về cô
"Tôi cảm thấy rất bất ngờ", Chan tâm sự về việc trở thành một nửa của một trong những người đàn ông quyền lực nhất thế giới. Nghề nghiệp hiện tại của Chan là một nhân viên y tế, và cô dành nhiều thời gian ở bệnh viện để giúp đỡ mọi người xung quanh.
"Tôi cảm thấy may mắn khi tôi được đào tạo trở thành một bác sĩ, trong một môi trường mà mọi người đều bình đẳng và tôi được đối xử như người bình thường". Cô nói "Tôi chỉ là một người đang được đào tạo để trở thành bác sĩ và có cuộc sống bình thường như bao người khác. Cuộc sống của tôi có cả điều tốt, điều xấu, nhưng cũng không có gì quyến rũ đến nỗi để mọi người phải tò mò".
9. Lần đầu gặp gỡ thú vị với Mark Zuckerberg
Chan gặp Mark Zuckerberg lần đầu trong một bữa tiệc "huynh đệ" ở Havard, khi đang đứng xếp hàng chờ vào nhà tắm. Bữa tiệc được tổ chức bởi một vài người bạn nghĩ rằng  Zuckerberg sắp bị đuổi khỏi trường bởi một trò đùa của anh. "Lúc đó, tôi nghĩ anh ấy là người rất thú vị, không hề "mọt sách" một chút nào".
10 câu chuyện nhỏ thú vị về người vợ châu Á của ông chủ Facebook 3
Chan và  Zuckerberg cùng nhau đi dạo.
"Ngay buổi hẹn đầu tiên, anh ấy đã nói là muốn ở cả ngày với tôi thay vì về nhà hoàn thành bài tập giữa kỳ. Và tôi đã hơi hoảng khi nghe câu nói đó".
Chan đã cố gắng giục Zuckerberg về làm bài, nói rằng cô không quan tâm đến anh. "Anh ấy đã tìm cách thuyết phục tôi ở cạnh anh ấy nhiều hơn. Và tôi nhận ra rằng anh ấy rất sáng dạ. Cách học của anh ấy và tôi hoàn toàn khác nhau".
Nhưng rõ ràng, họ có gu hài hước giống nhau. Chan kể lại "Tôi phải tự lập trình một chương trình máy tính. Và anh ấy đã gửi cho tôi một loạt hình cốc bằng ngôn ngữ lập trình bằng C++ và chú thích thêm rằng trong đó có bia đấy. Chúng tôi cùng cười ồ lên. Tôi rất thích khiếu hài hước của anh ấy".
10. Mong mọi người sẽ nghĩ về Zuckerberg giống như cô nghĩ về anh
"Tôi nghĩ thật quá tức cười nếu mọi người không thấy được sự chu đáo, hài hước ở Mark. Anh ấy là một người nhạy cảm, luôn thấu hiểu những gì người khác cần và thực sự muốn giúp đỡ mọi người. Đó chính là Mark mà tôi biết".
aFamily

      © 2021 FAP
        3,855,076       814