Đời sống

Đắng lòng cảnh vợ bỏ đi, người chồng nghèo chăm 2 bé song sinh bị suy dinh dưỡng

Bị mẹ bỏ rơi ngay từ lúc lọt lòng, hai bé trai sinh đôi trong tình trạng thiếu tháng, suy tim, suy thận lại bị suy dinh dưỡng nặng do khát sữa.

Bố trẻ lận đận chăm con

Đó là câu chuyện của 2 bé: Trịnh Anh Tuấn và Trịnh Anh Tài, là con trai của anh Trịnh Thanh Bình (SN 1987) và chị Phan Tuyết Nhung (SN 1991), trú tại số 171, tổ 5, phố Hoàng Công Khanh, phường Lãm Hà, quận Kiến An, Hải Phòng.

Nằm trên giường trải chiếu cói, 2 đứa trẻ bị suy dinh dưỡng, chỉ nặng hơn 1,5kg, làn da xám xịt, chân tay cong queo, mỏng manh. Dù khát sữa nhưng do sức khỏe quá yếu nên 2 bé chỉ ọ ọe những tiếng rất khẽ.

Anh Trịnh Thanh Bình cho biết, ngày 26/5 vừa qua là tròn 2 tháng kể từ ngày bé Tuấn và Tài cùng nhau chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. Do sinh non nên 2 bé được chuyển sang Bệnh viện Nhi Việt Đức chăm sóc trong lồng kính suốt 1 tháng trời. 2 bé mới đưa về nhà được 1 tháng. 

“Hàng ngày, em chỉ biết ngồi trông con, nếu có biến chứng gì thì phải báo ngay cho bác sĩ theo lời dặn. Mấy hôm đầu em còn thức đêm trông con được nhưng sau này em mệt quá nên lả đi, không còn biết gì nữa”, Bình nói.

Do 2 con quá nhỏ, Bình sợ tuột tay làm rơi con trong lúc tắm nên chỉ lấy khăn bông chấm vào nước lã lau người cho con. Sữa để cho 2 bé ăn hoàn toàn là sữa công thức, mà anh Bình cũng không có đủ tiền mua nhiều. Nên thường pha loãng sữa, ăn dè. Không có bỉm, anh lấy túi nilon rồi dán băng dính vào để con tiểu vào túi.

Đắng lòng cảnh vợ bỏ đi, người chồng nghèo chăm 2 bé song sinh bị suy dinh dưỡng 1

Qua tìm hiểu được biết anh Bình cưới chị Nhung vào năm 2012 và sinh được một bé trai đầu lòng vào đầu năm 2013. Tuy nhiên, do không có biện pháp kế hoạch nên chị Nhung có thai lần 2.

Bản thân chị Nhung không được nhanh nhẹn, hoạt bát lại bị bệnh trầm cảm sau khi sinh con. Người mẹ này đã để lại 2 con cho chồng rồi bỏ đi ngay sau khi sinh con, đến nay không ai rõ tung tích.

“Gia đình em cũng đi tìm Nhung rồi nhưng không có kết quả gì cả. Giờ em vật lộn với 2 con không còn thời gian để đi tìm nữa. Em chỉ mong cô ấy về để con em có mẹ chăm sóc, để em đi làm thuê kiếm tiền”, Bình bật khóc nức nở.

Hoàn cảnh gia đình vốn rất khó khăn, anh Bình lại không được học hành đến nơi đến chốn, không có nghề nghiệp ổn định, ai thuê gì thì làm nấy nên việc chăm con nhỏ càng khiến cuộc sống áp lực hơn bội phần.

Đắng lòng cảnh vợ bỏ đi, người chồng nghèo chăm 2 bé song sinh bị suy dinh dưỡng 2
Hai bé Tuấn, Tài nằm chỏng trơ trên giường, các bé đều đang bị suy dinh dưỡng nặng

Vay mượn khắp nơi nhưng không được, anh phải bán xe máy lấy 6,5 triệu lo viện phí và sữa cho các con nhưng số tiền trên cũng đã hết.

Bà nội đi nhặt đồng nát xuyên đêm kiếm tiền mua sữa cho cháu

Bố anh Bình đã mất cách đây 12 năm, hiện nay, anh cùng mẹ đẻ phải ở nhờ trong căn nhà cấp 4 của ông bà ngoại. Những vật dụng trong căn nhà nhỏ đều là của mọi người cho. Con trai đầu của anh Bình đang nhờ bà ngoại nuôi.

Bà Phạm Thị Sinh, 52 tuổi, mẹ đẻ của Bình cho biết, từng là công an biên phòng đóng tại Đồng Hỷ, Thái Nguyên. “Chồng tôi quê ở Quỳnh Phụ, Thái Bình, là công an biên phòng từng tham gia chiến dịch biên giới. Vợ chồng tôi đẻ em Bình ở Đồng Hỷ. Do cuộc sống đói kém nên tôi xin về một cục, còn chồng tôi chuyển sang làm công nhân. Năm 1990, gia đình tôi dắt díu về Hải Phòng ở. Cuộc sống khó khăn lắm nên “cái khó bó cái khôn”. Ông nhà tôi mất cách đây 12 năm rồi, vì bệnh tật mà không có tiền chạy chữa”, bà Sinh nghẹn ngào.

Đắng lòng cảnh vợ bỏ đi, người chồng nghèo chăm 2 bé song sinh bị suy dinh dưỡng 3
Bà nội của 2 bé (ngồi phía bên phải) phải thức đêm hôm đi kiếm đồng nát để có đồng ra đồng vào mua sữa cho 2 cháu.

Bà cho rằng để con cháu khổ như vậy là lỗi của bà vì đã đồng ý cho con trai lấy cô con dâu “dở dở ương ương”. Bà nói: “Lúc đầu tôi thấy nó ít nói thì cứ nghĩ là hiền lành, ai ngờ... Nhung nó không bao giờ gọi chồng là anh, xưng em, toàn gọi là thằng. Tôi có nhắc nhở nhưng cũng không nghe đâu".

Ban ngày, bà Sinh đi dọn dẹp nhà cửa thuê theo giờ, buổi tối về nhà lại đạp xe rong ruổi khắp phố phường nhặt phế liệu xuyên đêm bán lấy tiền mua sữa cho cháu. Bà giãi bày: “Có những hôm đi làm buồn ngủ lắm nhưng tôi phải cố gắng, căng mắt để làm. Tôi sợ chủ thấy mệt mỏi sẽ không thuê nữa”.

Bữa cơm của mẹ con Bình thường chỉ có mỗi nồi canh rau mùng tơi nấu mắm.

Một số người khi biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Bình đã tới chia sẻ, giúp đỡ. Người cho tiền, người cho bỉm, sữa. Chị Phạm Thị Thu Huyền, 35 tuổi, nhà ở ngã tư Ắc Quy, đường Tôn Đức Thắng, xã An Đồng, huyện An Dương đến thăm gia đình anh Bình từ sáng sớm và cho 2 bé Tuấn Tài bú nhờ.

Đắng lòng cảnh vợ bỏ đi, người chồng nghèo chăm 2 bé song sinh bị suy dinh dưỡng 4
Nhiều người biết hoàn cảnh của 2 em bé đã tới chia sẻ với gia đình anh Bình

Đắng lòng cảnh vợ bỏ đi, người chồng nghèo chăm 2 bé song sinh bị suy dinh dưỡng 5
Chị Huyền đang cho 2 cháu bé thay nhau bú sữa

“Tôi cũng đang nuôi con gái hơn 8 tháng tuổi. Con mình được chăm sóc cẩn thận, đầy đủ mà đôi khi vẫn không tránh khỏi chuyện ốm đau nên nhìn 2 đứa bé như này tôi thương như con mình vậy”, nói rồi chị ứa nước mắt.

Ở một góc tường nhà, chú mèo mướp đang cho 3 con bú. Nhìn cảnh gà trống nuôi con của anh Bình, ai cũng rớt nước mắt thương cảm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về
Anh Trịnh Thanh Bình
Số 171, tổ 5, phố Hoàng Công Khanh, phường Lãm Hà, quận Kiến An, Hải Phòng.
Điện thoại: 0938868508
Số tài khoản: 64099027, Ngân hàng VP Bank, Phòng giao dịch Trường Chinh, chi nhánh Hải Phòng.


aFamily

      © 2021 FAP
        3,855,537       649