Mới đây trên Facebook, cư dân mạng được phen cười bể bụng với màn khoe “bá đạo” của một chàng trai được vợ tặng đồ hiệu.
Có muôn hình vạn trạng các cách khoe của trên mạng xã hội. Nhớ ngày trước, cô gái đi ăn chụp hóa đơn, hay chàng trai mua chiếc quần hiệu Dsquared cẩn thận chụp lại từng chiếc khuy cho tới túi dustbag, bill tiền… rồi trưng lên Facebook đã trở thành những câu chuyện để đời về thói khoe khoang.
Sau này, lại đến khoe cả người yêu giàu bằng cách chụp toàn quần áo hiệu (zoom thẳng vào logo), khoe xế xịn của bạn trai – chụp 2 cốc nước take away cũng phải dí vào vô lăng chiếc Lexus đắt tiền, hoặc khoe xe đẹp của… bố, mượn điện thoại, xe, quần áo của anh chị/bạn bè sau đó cũng lên Facebook khoe lấy được.
Mỗi một thời điểm, lại là một kiểu khoe mẽ khác nhau, dường như “Khoe của” vẫn là thói quen khó bỏ của nhiều người trẻ, một câu chuyện không hồi kết.
Mới đây trên Facebook, cư dân mạng lại được phen cười bể bụng với màn khoe “bá đạo” của một anh chàng có gương mặt điển trai tên T.A. T.A lên Facebook khoe được vợ (bà xã) mua đồ hiệu tặng cho, chuyện chẳng có gì đáng nói và có lẽ người khác sẽ mừng cho ông chồng trẻ được vợ tâm lý chiều chuộng, nếu như cậu biết khoe một cách khéo léo hơn.
Anh chàng cẩn thận khoe mỗi lần đi tập gym là đi giày D&G, hôm sau lại giày Gucci do bà xã tặng. Chưa hết, anh chàng còn liệt kê từng món đồ và giá cả, kèm theo niềm tự hào khi chỉ đi tập gym thôi mà cũng dùng toàn hãng Gucci: “Bà xã đem về cho ông xã ví Gucci 380$ và giày Gucci 445$, tổng cộng là 825$, hihi còn thiếu sợi dây nịt 295$ nữa là đủ bộ 3 Gucci nha bà xã bầu. Như vậy là tổng cộng 1120$ hihi sắp có đủ bộ rồi. Ý quên còn giỏ xách để đi gym nữa. Thấy chồng sang không, đi gym mà dùng hàng Gucci không à...”
Khi bức ảnh lan tràn trên mạng, nhiều người không nhịn được cười với kiểu khoe “chân chất” này. Nick NgocMik chia sẻ: “Thời nào rồi còn khoe cả hãng và ghi cả giá tiền ra thế này. Ai dùng đồ hiệu cũng sẽ biết mà, mắc cười quá!”. Nick Bin Ct còn hài hước comment thu hút hàng chục lượt like của cư dân mạng: “Mình đọc xong bực quá, vừa sút gãy chân cái ghế nhựa Song Long vợ mới mua cho 269$. Mảnh ghế nó bay vỡ mất cái cửa kính Eurowindow 196$ bà ngoại mua từ hồi sinh nhật 4 tuổi lần thứ 10. Kính cửa rơi làm bể mất cái chậu hoa hàng cắp nách từ Bát Tràng do đích thân chị hàng xóm của anh bạn quen trên Audition mua tặg giá cả VAT là 69$. Hậu quả là chậu hoa rơi trúng chiếc mũ bảo hiểm của công ty MuBaHi Company hàng xách chân chính hãng của Thái giá 96$. Total là 696$ gì gì đó.Thật là xui quá đi”.
Có lẽ khi post ảnh khoe đồ hiệu vợ tặng, anh chàng T.A không lường được thứ mình nhận về lại toàn gạch đá thế này. Một kết quả thường thấy của thói khoe khoang không-đúng-cách trên mạng.
Một anh chàng khác có tên M.P, lại yêu quý chiếc điện thoại Vertu của mình đến mức cho nó xuất hiện ở tất khung hình rồi post lên Facebook. Thời gian đầu, việc M.P sở hữu điện thoại đắt tiền khiến bạn bè không khỏi xuýt xoa ghen tị. Cậu cũng rất tự hào vì tự mình kiếm được số tiền lớn mua điện thoại. Thế nhưng, có lẽ vì quá tự hào mà M.P khiến người quen trên Facebook bị bội thực vì Vertu.
Ngồi uống trà đá vỉa hè, cậu dàn 4 chiếc điện thoại ra làm nền cho “con” Vertu bóng bẩy nổi bật nhất. Đi ăn với bạn, M.P chụp đĩa thức ăn thì ít mà điện thoại đắt tiền lồ lộ ra ¾ khung ảnh. Ngồi ở nhà không có việc gì làm, cậu cũng cố chụp hộp Vertu rồi khoe “Anh không có Iphone5, chỉ có hộp Vertu thôi”. Caption ảnh “Con chuột vi tính cũng có đôi” nhưng giữa ảnh lại là cái điện thoại!
Ngồi café, ảnh thì ghi chú là “Thuốc lá mới nhìn đẹp nhỉ”, song bao thuốc bỗng trở nên lu mờ không nhìn nổi bởi bên cạnh lại là Vertu sáng bóng. Người xem ảnh đương nhiên là thấy rõ nhu cầu khoe chiếc điện thoại nghìn đô của M.P, và bắt đầu cảm thấy khó chịu khi ngày nào cũng thấy chiếc Vertu ấy choán hết cả những bức ảnh với lời bình “giả vờ” không liên quan.
Nhiều người từng add Facebook của M.P cứ dần dần bấm nút “không theo dõi” để khỏi phải thấy cậu khoe điện thoại một cách lộ liễu. Có người thì remove luôn bởi “cảm thấy chướng mắt khi có cái điện thoại cứ khoe đi khoe lại”.
Một Facebooker đã nhận xét nửa đùa nửa thật khi xem ảnh chàng trai tên T.A khoe đồ hiệu được vợ tặng: “Khoe là nghệ thuật, người biết khoe cũng là nghệ sĩ!”. Quả đúng như vậy, ai cũng muốn khoe với bạn bè những điều mới, niềm vui của mình. Thế nhưng, việc khoe khoang có chủ đích phô trương, lặp đi lặp lại với tần suất liên tục thì chỉ khiến người khác bội thực vì khó chịu. Đã có quá nhiều câu chuyện về thói khoe mẽ, tuy vậy, dường như vẫn mãi là một đề tài không hồi kết.