Đời sống

Choáng vì nhân viên phục vụ khách bằng "chiêu bẩn" và "đòn giang hồ"

Khách hàng góp ý thì bị trả thù bằng cách chọc thủng lốp xe, quên không bo hoặc bo ít thì bị nhân viên phục vụ... nhổ nước bọt vào lẩu, thậm chí gọi đầu gầu đến "thanh toán".

Bo cho tiếp viên 50.000 đồng, khách bị đâm chết

Ngày 12/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Cần Thơ cho biết vừa bắt khẩn cấp Trần Ngọc Nguyên (25 tuổi, ngụ xã Thạnh Lộc, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang), Lê Thị Bảo Trân (25 tuổi) và Nguyễn Đình Khiêm (26 tuổi, cùng ngụ xã Trường Long A, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ) để làm rõ về hành vi giết người.

Nạn nhân trong vụ án là anh Nguyễn Anh Kiệt (31 tuổi, ngụ xã Trường Xuân, huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ).

Choáng vì nhân viên phục vụ khách bằng "chiêu bẩn" và "đòn giang hồ" 1
Ảnh minh họa

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 13h ngày 30/12/2013, anh Kiệt cùng với anh Dũng và 3 người bạn vào quán Xuân Anh (xã Trường Xuân) ăn nhậu và hát karaoke. Tại đây, Dũng yêu cầu chủ quán gọi 5 tiếp viên nữ vào ngồi chung. Đến 16h cùng ngày khách gọi chủ quán vào tính tiền và bo cho các nữ tiếp viên. Cô gái ngồi gần anh Dũng chỉ được bo 50.000 đồng nên tỏ ý không vui và xảy ra cự cãi.

Lúc này, chủ quán nói sẽ cho nhóm anh Dũng thêm 50.000 đồng để bo cho nữ tiếp viên này. Bị chê đểu, anh Dũng cầm ly bia đập xuống bàn. Thấy khách nổi nóng, nữ tiếp viên liền quát: “Bữa nay, tao cho tụi mày đo ván luôn”.

Bảo Trân lấy điện thoại gọi cho Nguyên và 2 người nữa đến quán. Vừa tới nơi, Nguyên hỏi “thằng nào?”, sau đó 2 bên lao vào đánh nhau. Nguyên rút dao thủ sẵn trong người đâm 3 nhát vào ngực, bụng và lưng anh Kiệt. Gây án xong, cả nhóm bỏ trốn khỏi hiện trường. Anh Kiệt được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong vào ngày 6/1.

Đi ăn hàng, góp ý cũng bị xịt lốp xe

Anh D. Quân, thực khách tới ăn hải sản ở một quán trên phố Huỳnh Thúc Kháng, khi ra về, lấy xe thì ngỡ ngàng vì một bên lốp bị xịt hết sạch hơi. Điều này thật vô lý bởi anh mới bơm căng 2 lốp, bảo dưỡng và thay dầu ngày hôm qua. Hóa ra, vì bị anh Quân ra mặt phê bình thói phục vụ “lồi lõm” của nhân viên nhà hàng, mà nhóm nhân viên này đã trả thù bằng cách chọc thủng lốp xe máy của anh.

Choáng vì nhân viên phục vụ khách bằng "chiêu bẩn" và "đòn giang hồ" 2
Không phải ở nhà hàng nào, nhân viên và chủ quán cũng biết đến cái gọi là văn hóa phục vụ

Lúc ngồi ăn, anh Quân nhiều lần giục đồ ăn bị chậm, nhân viên không những xin lỗi và giục đồ cho khách, lại quay sang lườm nguýt, nói lấc cấc: “Chờ đi anh ơi, chờ đi ăn cho ngon!”. Nhìn đám nhân viên đầu xanh đầu đỏ, mặt mũi non choẹt mà anh không khỏi bức xúc. Sau đó, anh Quân phản ánh với quản lý về thái độ phục vụ, kèm chất lượng hải sản không tươi.

Kể lại chuyện này, anh vẫn chưa hết tức giận: “Khi tôi làm ầm lên tại sao xe lại bị xịt lốp, thanh niên bảo vệ ở đó còn lớn tiếng “Thích thì đền” và sẵn sàng bị trừ tiền công để đền tiền vá lốp cho tôi. Vấn đề không phải ở cái lốp, mà thái độ sẵn sàng trả thù, “xử” khách cho bõ tức của đám nhân viên lẫn bảo vệ khiến tôi sợ hãi. Từ nay chắc không dám đi ăn hàng nhiều, kẻo góp ý cũng bị xịt lốp xe!”.

Những vị khách như anh D. Quân vẫn còn may mắn, khi chưa bị bảo vệ “xử” bằng nắm đấm hoặc đánh tới mức ngất xỉu. Không ít thực khách bỏ tiền tới nhà hàng thưởng thức món ngon, thế mà lúc về phải ấm ức vì được thưởng thức luôn cách phục vụ kiểu “bố đời”.

Không được 'bo', nhân viên nhổ nước bọt vào lẩu, đi tiểu vào bia

Câu chuyện đáng buồn xảy ra tại quán bia khi nhân viên không được "bo"sẵn sàng nhổ nước bọt vào lẩu, đi tiểu vào bia của khách hàng từng khiến dư luận bức xúc vào tháng 8/2013.

Chia sẻ trên một diễn đàn, thành viên có nick ductrungsao44 làmchạy bàn cho một quán nhậu ở Thủ Đức cho biết, anh đã làm cho quán lẩu dê được 3 tháng, từ 15h đến 23h mà lương lậu chưa được 2 triệu rưỡi mà rất cực nên đôi khi đâm ra ức chế. Nghề này chủ yếu sống bằng tiền "bo" của khách. Hôm bữa có ông khách già với mấy người bạn nhậu của ông ghé quán kêu nồi lẩu dê. Thấy mấy khách ngồi chém gió khí thế lắm chắc mẩm bóp tiền của mấy khách cũng rất đầy đặn, thế nên nhân viên phục vụ này ra mồi điếu thuốc cho ông và được bo cho 20 ngàn.

Choáng vì nhân viên phục vụ khách bằng "chiêu bẩn" và "đòn giang hồ" 3

Quá bực mình, ngay khi vị khách này kêu thêm một  nầm dê nướng thì anh nhân viên chạy bàn này đã tận dụng cơ hội trả thù. Trước khi bưng đồ ăn ra, anh tranh thủ nhổ một bãi nước bọt vào đĩa. "Nhìn thấy lão ăn ngon lành mà nhịn được cười, cho đáng đời cái tội bủn xỉn."- anh này chẳng ngại ngần chia sẻ.

Một lần khác lại có một nhóm sinh viên mặt mũi sáng láng, đi toàn xe ngon, xài iPhone ra quán nhậu. Thấy mình cũng tầm tuổi mấy sinh viên nọ, ấy vậy mà số khổ phải làm chân phục vụ vất vả, lương lậu bèo bọt. Nick ductrungsao44 cảm thấy tủi phận, sinh ghen ghét. Không những thế, quá trình phục vụ anh chàng này bị kêu tới kêu lui, sai này sai kia; thế là anh trốn vào nhà vệ sinh tiểu vào mấy ly bia, xong bưng ra như không có chuyện gì.

Choáng vì nhân viên phục vụ khách bằng "chiêu bẩn" và "đòn giang hồ" 4
Câu chuyện được chia sẻ trên mạng khiến nhiều người bức xúc

Anh còn tỉnh bơ viết lên một diễn đàn: "Ở quán không chỉ có mình em có hành động như vậy mà hầu như ai cũng làm, âu cũng là bài học cho những kẻ dám bỏ tiền đi nhậu mà lại keo kiệt bủn xỉn không chịu bo cho nhân viên hoặc có những thái độ thấy mà ghét."

Trước câu chuyện trên, cộng đồng đã hết sức giận dữ, có nhiều ý hiến phản đối thái độ, cách cư xử thiếu văn hóa của nhân viên phục vụ này. Những phong cách phục vụ kiểu "bẩn" hay "giang hồ" kể trên không phải là hiếm gặp.

Với những nhân viên hay các quán kiểu này, hai từ khách hàng là thượng đế hay văn hóa phục vụ là một thứ xa xỉ, nó kèm theo đó là điều kiện như tiền bo nhiều hay phải nhún nhường, coi phục vụ... là ông bà chủ!

Nhiều khách hàng khi gặp phải những tình huống kể trên, phần nhiều đều chịu thiệt thòi về phía mình và tự động rút ra bài học hoặc "xin chừa" lần sau không ghé quán.

Ngày nay, với sự bùng nổ của thông tin và mạng xã hội, các quán "xã hội đen" hay phục vụ "bẩn" kể trên dần dần bị liệt vào danh sách đen, cộng đồng mạng chia sẻ để tránh xa những quán dạng đó. Phần nào cách làm này cũng giúp cho việc khách hàng dù có phải bỏ tiền ra nhiều cũng cảm thấy hài lòng hơn khi được phục vụ tốt, sạch sẽ.

aFamily

      © 2021 FAP
        4,011,556       538