Vượt qua những biến động của kinh tế thế giới, hãng thời trang danh giá Hermès vẫn ăn nên làm ra và hiên ngang giữ vị trí vững chắc trong ngành hàng xa xỉ toàn cầu.
Thương hiệu Hermès vừa công bố những con số tài chính đầy ấn tượng về hoạt động của tập đoàn. Cụ thể, doanh thu hợp nhất của đế chế hàng xa xỉ này lên tới 5,549 tỉ Euro, tăng 9% theo tỷ giá cố định và 7% theo tỷ giá hiện tại. Lợi nhuận từ hoạt động tăng 13% lên đến 1,922 tỉ euro với hệ số lợi nhuận từ hoạt động cao kỷ lục bằng 34,6% doanh số, và lợi nhuận ròng tăng 11% lên 1,221 tỉ euro.
Sự tăng trưởng của Hermès được ghi nhận ở tất cả các khu vực trên toàn cầu. Với những bí quyết marketing siêu việt, Hermès tiếp tục cải thiện chất lượng mạng lưới phân phối, hoàn thành việc làm mới và mở rộng gần 20 cửa hàng trên khắp thế giới.
Doanh thu ở Châu Á không kể Nhật Bản tiếp tục tăng 11%, với triển vọng tươi sáng ở Trung Quốc đại lục và các nước Nam Á. Châu Mỹ có một năm tốt đẹp với mức tăng 8%, đặc biệt là ở Mỹ; Châu Âu tăng 8%, riêng Pháp tăng 4%.
Cửa hàng Hermès tại Khách sạn Metropole Legend, Hà Nội.
Doanh thu từ tất cả các ngành hàng của Hermès đều tăng ngoạn mục, đáng kể nhất là đồ Ready-to-wear (RTW) và phụ kiện, nước hoa. Mức tăng doanh thu ở ngành đồ da và yên ngựa là 10%, phù hợp với mục tiêu tăng trưởng công suất sản xuất hàng năm, để đáp ứng nhu cầu của danh sách dài khách hàng đang chờ mua những chiếc túi biểu tượng như Kelly hay Birkin, cũng như các mẫu túi bán chạy khác: Constance, Halzan, Lindy, Verrou…
Đồ RTW và phụ kiện tăng trưởng nhờ thành công của các bộ sưu tập quần áo nam nữ, phụ kiện thời trang, đặc biệt là giày. Hàng lụa tăng 6% với nhu cầu ổn định, sự đa dạng của chất liệu và sức sáng tạo phong phú.
Nước hoa tăng mạnh hơn ở mức 10% nhờ sự ra mắt của nước hoa Twilly d'Hermès với thiết kế chai tuyệt đẹp và trẻ trung, chiếm lĩnh thị phần nước hoa cho giới trẻ. Đồng hồ tăng nhẹ 1% và năm 2017 cũng đánh dấu mốc cho việc lần đầu tiên Hermès tham gia Triển lãm Đồng hồ Cao Cấp Quốc tế (SIHH). Các ngành hàng khác của Hermès tăng 11% bao gồm trang sức, đồ nội thất, trang trí bàn ăn…
Hình ảnh từ chiến dịch quảng cáo 2018 của Hermès.
Luôn tự hào với những giá trị khác biệt của tinh thần nghệ nhân và bí quyết thủ công xuất sắc được nhà Hermès bảo tồn qua nhiều thế hệ, Axel Dumas - Chủ tịch Điều hành tập đoàn khẳng định: "Hermès đã đạt được một năm tăng trưởng vượt bậc với kết quả lịch sử nhờ các bí quyết trong việc gìn giữ chất lượng, thành công trong sáng tạo và đặc biệt là nhờ cam kết phi thường của đội ngũ Hermès mà tôi phải đặc biệt cảm ơn".
Dù là tập đoàn có giá trị hàng tỉ USD, Hermès vẫn duy trì mô hình quản lý kiểu gia đình, qua đó theo đuổi chiến lược phát triển lâu dài dựa trên khả năng sáng tạo, duy trì các bí quyết thủ công quý giá, và cách thức truyền thông độc đáo.
Chiếc túi Kelly biểu tượng của Hermès.
Từ nền tảng được bảo tồn, phát triển qua nhiều thế hệ và những thành công năm qua, Hermès vẫn khẳng định mục tiêu trung hạn đầy tham vọng về tăng trưởng doanh thu. Năm 2018, Hermès tôn vinh chủ đề "Let's play" (Hãy cùng chơi), nhưng vượt qua tính giải trí và thẩm mỹ đơn thuần, tầm nhìn này nhắc nhở Hermès về sự quan trọng của hạnh phúc để thúc đẩy sáng tạo và đổi mới.
hãng thời trang, mạng lưới phân phối, phụ kiện thời trang, chiến dịch quảng cáo, đẹp, thời trang, Hermès