Không tỏ ra tức giận như cư dân mạng hay phản ứng mạnh mẽ như nhiều ngôi sao nổi tiếng, mẹ của bé Liam chỉ đơn thuần bảo mọi người hãy quên vụ việc này đi.
Những ngày vừa qua, vụ việc H&M để mẫu nhí da màu có tên Liam mặc áo có in slogan: "chú khỉ ngầu nhất rừng xanh" đã trở thành topic được rất nhiều người quan tâm. Nếu nhiều người nổi tiếng và cư dân mạng đều đồng loạt lên án thương hiệu Thụy Điển vì đã phân biệt chủng tộc thì cô Terry Mango, mẹ của Liam lại tỏ ra tương đối bình thản. Thậm chí, cô còn khuyên mọi người hãy quên vụ việc này đi và đừng làm mọi thứ ầm ĩ hơn nữa.
Hình ảnh này đã trở thành topic được bàn tán suốt nhiều ngày qua.
Sau khi hình ảnh không mấy đẹp đẽ này được đăng tải, ca sĩ The Weeknd, tuyển thủ bóng rổ Lebron James, rapper P Diddy cùng nhiều ngôi sao nổi tiếng khác đều tỏ ra thất vọng với cách hành xử của H&M, thậm chí còn lên kế hoạch tẩy chay họ. Cư dân mạng cũng đồng loạt lên tiếng vì cho rằng H&M đã đối xử bất công với Liam. Nhưng trái với phản ứng mạnh mẽ của đám đông, cô Terry chỉ bình thản đáp rằng: "Mọi người hãy quên nó đi, việc này có gì quan trọng đâu.".
Trái với đám đông đang phẫn nộ, mẹ của Liam lại có phản ứng khá bình thản.
Có thể thấy, phản ứng của mẹ Liam đã khiến cư dân mạng khá bất ngờ. Thay vì lên tiếng chỉ trích ầm ĩ H&M hay nạn phân biệt chủng tộc, cô chỉ muốn mọi việc lắng xuống một cách nhẹ nhàng. Tất nhiên, cô cũng tôn trọng quan điểm của từng người nhưng về phía cá nhân cô mà nói, sự việc lần này không hề mất kiểm soát tới mức mọi người phải phản ứng tiêu cực đến vậy.
Cô mong mọi người hãy quên việc này đi và để nó lắng xuống. Bởi rõ ràng, bản chất sự việc không hề nghiêm trọng đến thế.
Ngoài ra, gia đình của Liam cũng nói rằng họ không tin H&M cố tình phân biệt chủng tộc hay xúc phạm người da màu. Việc để hình ảnh này bị lan truyền rộng rãi có lẽ chỉ là sai sót nhỏ trong khâu kiểm duyệt của hãng mà thôi. Tất nhiên, gia đình Liam vẫn đang chờ đợi lời xin lỗi trực tiếp của hãng. Bởi mới đây, H&M mới chỉ đăng tải post xin lỗi trên Instagram của mình mà thôi.
Cư dân mạng, phân biệt chủng tộc, thời trang, H&M, H&M Việt Nam