Đẹp

Chọn toner đúng đồng nghĩa với việc bạn đã thành công tới 80% trong quy trình chăm sóc da rồi đấy!

Cũng giống như vô vàn những sản phẩm chăm sóc da khác, toner đơn giản như thế mà cũng cần chọn cho đúng với loại da.

Toner tuy không phải là sản phẩm nổi bật trong chu trình dưỡng da, nó không cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như các loại serum hay kem dưỡng, nhưng đây lại là một sản phẩm rất quan trọng. Bởi lẽ, nó vừa như một bước làm sạch sâu sau bước rửa mặt, lại cân bằng độ pH và cung cấp dưỡng chất nhẹ nhàng giúp "dọn đường" cung cấp những sản phẩm dưỡng "nặng đô" tiếp theo cho da.

Vậy nhưng để lựa chọn một loại toner phù hợp thì không phải cô nàng nào cũng rõ. Mỗi loại da lại có một đặc tính riêng và những yêu cầu khác biệt với toner. Dưới đây là 5 loại da phổ biến cùng với những lưu ý để bạn lựa chọn được loại toner phù hợp nhất.

Chọn toner đúng đồng nghĩa với việc bạn đã thành công tới 80% trong quy trình chăm sóc da rồi đấy! - Ảnh 1.

1. Da dầu: Toner có chứa AHA/BHA

Vì có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nên những cô nàng da dầu thường có lỗ chân lông to và rất dễ nổi mụn: mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn viêm. Bởi vậy, khi lựa chọn toner cho da dầu, bạn nên ưu tiên những loại có thành phần chứa BHA hoặc AHA.

Chọn toner đúng đồng nghĩa với việc bạn đã thành công tới 80% trong quy trình chăm sóc da rồi đấy! - Ảnh 2.

BHA (dạng axit salicylic, hoặc betaine salicylate) sẽ thẩm thấu làm sạch sâu lỗ chân lông, giảm thiểu tình trạng bụi bẩn, bã nhờn tích tụ, từ đó giúp cải thiện tình trạng mụn đầu đen, lỗ chân lông to. Còn AHA (dạng axit glycolic) lại hoạt động trên bề mặt, đào thải những tế bào chết già nua, thúc đẩy da tái tạo khỏe mạnh hơn, đồng thời cũng làm giảm thiểu tình trạng mụn đầu trắng.

Một số sản phẩm toner phổ biến cho da dầu:

Chọn toner đúng đồng nghĩa với việc bạn đã thành công tới 80% trong quy trình chăm sóc da rồi đấy! - Ảnh 3.

Cosrx - AHA / BHA Clarifying Treatment Toner (250.000VNĐ/150ml) có chứa cả AHA lẫn BHA vừa giúp làm mềm, giảm thiểu bã nhờn, cải thiện tình trạng mụn đầu trắng lẫn mụn đầu đen.

Chọn toner đúng đồng nghĩa với việc bạn đã thành công tới 80% trong quy trình chăm sóc da rồi đấy! - Ảnh 4.

Innisfree – Jeju Volcanic Pore Toner (350.000VNĐ/250ml) có chứa chiết xuất từ tro núi lửa giúp cải thiện tình trạng bã nhờn mụn đầu đen của da.

Chọn toner đúng đồng nghĩa với việc bạn đã thành công tới 80% trong quy trình chăm sóc da rồi đấy! - Ảnh 5.

Benton Aloe BHA Skin Toner (180.000VNĐ/200ml) có chứa BHA thúc đẩy làm sạch bụi bẩn, dầu thừa dưới da. Sản phẩm còn rất lành tính khi không chứa cồn, parabel, chất tạo mùi…

2. Da khô: Toner giàu chất dưỡng ẩm

Tuy ít bị nổi mụn, nhưng những cô nàng sở hữu làn da khô lại đau đầu với tình trạng thiếu nước của da. Điều này khiến da khô ráp, hay bong tróc, kèm mịn màng, về lâu về dài còn khiến da nhanh bị lão hóa hơn so với những loại da khác. Để khắc phục điều này thì bạn cần có một chu trình dưỡng da tập trung vào việc cấp ẩm, trong đó toner cũng nên là những loại có nhiều thành phần dưỡng ẩm.

Chọn toner đúng đồng nghĩa với việc bạn đã thành công tới 80% trong quy trình chăm sóc da rồi đấy! - Ảnh 6.

Những loại toner cho da khô nên có chứa: axit hyaluronic, lô hội, chiết xuất gạo hoặc ceramides để vừa giữ ẩm lại nuôi dưỡng da nhẹ nhàng. Một số cô nàng da khô cũng dễ bị nổi mụn đầu trắng, thì bạn có thể chọn những loại toner chứa AHA (dạng axit lactic, axit malic hoặc axit mandelic) để vừa làm sạch sâu mà vẫn cung cấp độ ẩm cho da.

Những loại toner phổ biến cho da khô:

Chọn toner đúng đồng nghĩa với việc bạn đã thành công tới 80% trong quy trình chăm sóc da rồi đấy! - Ảnh 7.

Etude House – Moistfull Collagen Skin (320.000VNĐ/200ml), ngoài việc có chứa nhiều hoạt chất dưỡng ẩm, sản phẩm này cón có chứa collagen giúp da mịn màng, ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa.

Chọn toner đúng đồng nghĩa với việc bạn đã thành công tới 80% trong quy trình chăm sóc da rồi đấy! - Ảnh 8.

Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Lotion (117.000VNĐ/100ml) với thành phần giàu Hyaluronic Acid dưỡng ẩm cho da hiệu quả.

Chọn toner đúng đồng nghĩa với việc bạn đã thành công tới 80% trong quy trình chăm sóc da rồi đấy! - Ảnh 9.

The Face Shop Rice Ceramide Moisture Toner (190.000VNĐ/150ml) có thành phần chiết xuất từ gạo giúp làm sáng và làm trắng da. Ngoài ra, trong sản phẩm còn có chứa nhiều vitamin và ceramide có khả năng cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng da khỏe mạnh.

3. Da nhạy cảm: Toner không chứa cồn, giàu chiết xuất thiên nhiên

Vì đặc tính làn da nhạy cảm và rất mong manh, nên những người sở hữu làn da này cũng cần cẩn trọn khi chọn toner. Bạn nên tránh xa những sản phẩm có chứa cồn, dầu khoáng, hương liệu, paraben vì chúng dễ khiến da bạn bị kích ứng.

Chọn toner đúng đồng nghĩa với việc bạn đã thành công tới 80% trong quy trình chăm sóc da rồi đấy! - Ảnh 10.

Nếu muốn cân bằng độ pH, dưỡng ẩm nhẹ nhàng, bạn có thể chọn những loại chiết xuất tự nhiên từ thảo mộc, hoa hồng. Còn nếu muốn làm sạch sâu, bạn vẫn có thể lựa chọn những sản phẩm chứa AHA hoặc BHA nhưng có nồng độ thấp và giàu các hoạt chất dưỡng ẩm để không khiến da khó chịu.

Những loại toner nhẹ dịu cho da nhạy cảm:

Chọn toner đúng đồng nghĩa với việc bạn đã thành công tới 80% trong quy trình chăm sóc da rồi đấy! - Ảnh 11.

Cosrx Galactomyces Alcohol-Free Toner (250.000VNĐ/150ml) với thành phần không chứa cồn rất lành tính và dịu nhẹ với da.

Chọn toner đúng đồng nghĩa với việc bạn đã thành công tới 80% trong quy trình chăm sóc da rồi đấy! - Ảnh 12.

Missha – Time Revolution Clear Toner (880.000VNĐ/250ml) có chứa cả AHA lẫn BHA và các hoạt chất lên men khác giúp loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, nuôi dưỡng da khỏa mạnh.

4. Da hỗn hợp: Toner vừa giảm dầu vừa dưỡng ẩm

Những cô nàng da dầu cũng có thể gặp phải tình trạng da thừa dầu ở khu vực chữ T hoặc chữ U nhưng lại khô ráp ở những khu vực khác. Điều này có thể do di truyền hoặc do sự thay đổi của điều kiện thời tiết khí hậu, môi trường.

Chọn toner đúng đồng nghĩa với việc bạn đã thành công tới 80% trong quy trình chăm sóc da rồi đấy! - Ảnh 13.

Nếu bạn sở hữu làn da hỗn hợp thì bạn nên áp dụng các liệu pháp, sản phẩm chăm sóc da khác nhau tùy vào tình trạng từng khu vực của da. Với riêng toner, thì những sản phẩm cấp ẩm nhẹ nhàng, có chứa chiết xuất từ lô hội hoặc trà xanh sẽ vừa giúp dưỡng ẩm, giảm dầu, lại đồng thời hạn chế da bị khô hay bong tróc.

Sản phẩm toner phù hợp với da hỗn hợp:

Chọn toner đúng đồng nghĩa với việc bạn đã thành công tới 80% trong quy trình chăm sóc da rồi đấy! - Ảnh 14.

Nature Republic – Soothing & Moisture Aloe Vera 90% Toner (230.000VNĐ/160ml) có chứa 90% chiết xuất lô hội hữu cơ vừa có khả năng giữ ẩm và kháng viêm cho da.

Chọn toner đúng đồng nghĩa với việc bạn đã thành công tới 80% trong quy trình chăm sóc da rồi đấy! - Ảnh 15.

The Face Shop Green Tea Oil Free Toner (200.000VNĐ/150ml) có chứa chiết xuất trà xanh và nhiều hoạt chất dưỡng ẩm nên có khả năng hấp thụ dầu nhờn, làm se khít lỗ chân lông và cung cấp độ ẩm cho da căng bóng, mịn màng.

5. Da thường: Thoải mái lựa chọn toner

Da thường chính là làn da khỏe mạnh, có sự cân bằng giữa dầu và nước, da cũng ít khi bị nổi mụn hay dị ứng với các sản phẩm chăm sóc da. Khi có làn da thường, thì bạn có thể thoải mái lựa chọn các loại toner tùy theo sở thích. Nếu bạn muốn kiểm soát dầu, thu nhỏ lỗ chân lông, cân bằng độ pH thì những loại toner từ nước cây phỉ hoặc có chứa BHA sẽ là sản phẩm thích hợp. Còn nếu muốn cấp ẩm bổ sung cho da thì những loại có thành phần chứa Sodium Hyaluronate, Glycerin và các chiết xuất thiên nhiên thì nên được ưu tiên hơn cả.

Chọn toner đúng đồng nghĩa với việc bạn đã thành công tới 80% trong quy trình chăm sóc da rồi đấy! - Ảnh 16.

Các dòng toner của Thayer (270.00VNĐ/355ml) đều không chứa cồn và có thành phần chính từ nước cây phỉ nên có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông và rất nhẹ dịu, an toàn với da.

Chọn toner đúng đồng nghĩa với việc bạn đã thành công tới 80% trong quy trình chăm sóc da rồi đấy! - Ảnh 17.

Mamonde Rose Water Toner (320.000VNĐ/250ml) với thành phần 90% từ nước hoa hồng trưng cất và chứa nhiều chất dưỡng ẩm như Butylene Glycol hay Glycerin nhẹ dịu với da.

Chọn toner đúng đồng nghĩa với việc bạn đã thành công tới 80% trong quy trình chăm sóc da rồi đấy! - Ảnh 18.

Laneige White Plus Renew Skin Refiner (560.000VNĐ/120ml) là nước hoa hồng dạng sữa, bao bọc và dưỡng ẩm mềm mịn cho da, trong sản phẩm còn có chứa nhiều hoạt chất làm trắng an toàn khiến da sáng mịn hơn.

Nguồn: Yesstyle

Workshop "Ngày thứ 8 của mẹ" là một hoạt động đặc biệt của chiến dịch We Are Family được tổ chức hoàn toàn miễn phí dành cho 100 người phụ nữ được sống với những sở thích, đam mê của bản thân tại Hà Nội ngày 29/07 và Hồ Chí Minh ngày 05/08.

Tại đây, bạn không chỉ có cơ hội được trao đổi, chia sẻ với rất nhiều người phụ nữ đồng điệu và sở hữu những tấm hình cực kì xinh đẹp bên niềm đam mê của bản thân. Cùng với đó là những trải nghiệm thỏa thích và làm những điều mình yêu, học hỏi và gặp gỡ nhiều phụ nữ cùng chung đam mê ở các lĩnh vực: ẩm thực, handmade, homemade, mỹ phẩm organic… với sự hướng dẫn của các chuyên gia nổi tiếng.

Hãy chia sẻ ngay đam mê của bạn tại http://waf.afamily.vn để có cơ hội tham dự workshop "Ngày thứ 8 của mẹ" và mang về nhiều phần quà giá trị.

Chọn toner đúng đồng nghĩa với việc bạn đã thành công tới 80% trong quy trình chăm sóc da rồi đấy! - Ảnh 19.
aFamily

đẹp, thời trang, làm đẹp, chăm sóc da, toner


      © 2021 FAP
        1,191,618       33