Đẹp

Hết viên uống làm trắng, giờ lại có cả viên uống giúp làm nâu da

Đây ắt hẳn là một tin vui dành cho những cô nàng thích có da nâu rám nắng.

Thời gian gần đây, nhiều quý cô đang ngày càng dành nhiều cảm tình với vẻ đẹp tây hóa hiện đại hơn với hai đặc điểm điển hình là làn da nâu khỏe khoắn cùng đôi môi dày đầy đặn và sexy. Không ít người nghĩ rằng đã tắm nắng để có làn da nâu thì việc bôi kem chống nắng sẽ là thừa thãi, tuy nhiên đây lại là một quan niệm hết sức sai lầm. Bên cạnh những tác dụng tích cực đối với sức khỏe, ánh nắng mặt trời tiềm ẩn những mối nguy hại ít ai biết: Mụn, nếp nhăn, nám, tàn nhang... hay thậm chí ung thư da.

Hết viên uống làm trắng, giờ lại có cả viên uống giúp làm nâu da - Ảnh 1.

Từ vấn đề muốn tắm nắng để da nâu, nhưng lại sợ ánh nắng mặt trời gây tổn thương cho da, mà các nhà khoa học đã nghiên cứu ra sản phẩm viên uống "nhuộm da". Nếu như các nàng đã biết tới sản phẩm viên uống làm trắng da thì sản phẩm này cũng có tác dụng tương tự, chỉ là càng uống thì da càng nâu mà thôi... nhưng da nâu đẹp mà không phải chịu tác động của ánh nắng mặt trời thì cũng ổn đấy chứ nhỉ!. Được biết cơ chế của loại thuốc này là làm cho các tế bào da tạo ra nhiều melanin hơn - một sắc tố đồng thời giúp cho làn da trông như rám nắng lại vừa chống lại tia UV . 

Hết viên uống làm trắng, giờ lại có cả viên uống giúp làm nâu da - Ảnh 2.

Các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện đa khoa Massachusetts đã tạo ra một loại thuốc có tác dụng "đánh lừa làn da để sản xuất sắc tố melanin" mà không cần phải phơi nắng. Viên uống có tên SIK này giúp làm tăng lượng melanin được lưu trữ trong tế bào da, về cơ bản nó là một cách để có được làn da nâu rám nắng mà không làm hại da. David Fisher - một trong những nhà nghiên cứu của nhóm, nói rằng "mục tiêu thực sự là một chiến lược mới để bảo vệ da khỏi tia cực tím và ung thư, vì melanin giúp da chống lại các tia tử ngoại" . 

Hết viên uống làm trắng, giờ lại có cả viên uống giúp làm nâu da - Ảnh 3.

Vẫn phải có nhiều thử nghiệm trước khi sản phẩm được đưa vào sử dụng rộng rãi, nhưng nếu vẫn có ý định "nhuộm da" nhờ cách phơi nắng thì bạn vẫn cần phải bôi kem chống nắng để bảo vệ da khỏi những tia tử ngoại có hại trong ánh nắng mặt trời. Bạn hãy yên tâm rằng kem chống nắng không hề làm ảnh hưởng đến kết quả "nhuộm da" của bạn mà chỉ giúp bạn có làn da nâu một cách an toàn hơn mà thôi.

Theo B.D

aFamily

kem chống nắng, đẹp, làm đẹp, làm trắng da, da nâu


      © 2021 FAP
        1,102,066       45