Đẹp

Chẳng cần sữa tắm đắt tiền mà chồng vẫn hít hà hôn vợ cả đêm vì tắm thứ nước lá tự nhiên này đây

Vừa tiết kiệm lại vừa đẹp da và rất thơm nữa, ngại gì không thử tắm bằng nước lá phải không chị em?

Càng ngày con người ta lại tìm về với những giá trị thiên nhiên nhiều hơn. Thuận theo xu hướng đó, chị em dần thay thế dầu gội đầu được quảng cáo tràn lan thông thường để trở về với nước vỏ bưởi, nước bồ kết để tóc khỏe hơn, đẹp hơn. Nhưng ít người biết rằng, không chỉ nước gội đầu mới có thể tự làm đâu mà cả nước tắm chị em cũng hoàn toàn tự làm tại nhà được đấy. Và mùi thơm cũng như dưỡng chất không hề thua bất kì loại sữa tắm nào ngoài thị trường nha, có khi còn tốt hơn chứ chả đùa.

Cách thực hiện nước tắm này có tác dụng 2 trong 1, vừa xông thải độc da, vừa giúp da trắng mịn, thơm tho mà không lo ngại hóa chất. Các tinh chất từ cây lá thiên nhiên vô cùng hiệu quả trong việc loại trừ bụi bẩn và thải độc tố cơ thể từ sâu bên dưới các lớp biểu bì da đấy.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Chẳng cần sữa tắm đắt tiền mà chồng vẫn hít hà hôn vợ cả đêm vì tắm thứ nước lá tự nhiên này đây - Ảnh 1.

(Ảnh: Internet)

- 5-6 cây sả

- 1 bó lá tía tô

- 1 bó lá kinh giới

- 1 hương nhu

- 1 quả chanh

- 1 vỏ bưởi

- 1 lít nước

Cách thực hiện:

Chẳng cần sữa tắm đắt tiền mà chồng vẫn hít hà hôn vợ cả đêm vì tắm thứ nước lá tự nhiên này đây - Ảnh 2.

(Ảnh: Internet)

Bước 1: bạn đem rửa sạch hết tất cả nguyên liệu trên

Bước 2: đun một nồi nước sôi sau đó đập sả cho dập mỏng, chanh, vỏ bưởi để cả vỏ rồi thái lát vào nấu sôi bung lên, cho tất cả lá vào nấu đến khi nghe hương thơm ngát phòng thì tắt bếp.

Bước 3: nhắc nồi xuống đất và dùng 1 tấm vải hoặc mền lớn trùm quanh mình, phủ qua cả nồi để thực hiện xông người. Các bạn chú ý chọn khoảng cách giữa mặt và nồi nước xông hợp lý. Xông quá gần rất dễ khiến da bị bỏng rát, kích ứng. Còn nếu bạn để mặt quá xa thì tác dụng của sả – chanh lên mặt không được hiệu quả.

Bước 4: xông người khoảng 10 – 15 phút để giúp giãn nở lỗ chân lông cho các độc tố dưới da đi ra ngoài thì dùng nước lá vừa rồi, lọc bỏ xác để tắm. Bạn có thể dùng các lát bưởi chà lên da nhẹ nhàng, giúp tẩy tế bào chết và khiến cho tinh dầu thấm sâu vào da hơn.

Cuối cùng tắm sạch lại bằng nước lạnh để kích thích thu nhỏ lỗ chân lông.

Một số thông tin về tác dụng của nguyên liệu làm nước tắm thiên nhiên:

- Trong Đông Y, tía tô được coi là vị thuốc có tính ấm giúp trừ phong hàn, trị cảm cúm. Ngoài ra, lá này còn có tác dụng tẩy tế bào chết, tăng độ ẩm cho da, chống lão hóa. Vì vây, lá tía tô được sử dụng như một loại mỹ phẩm thiên nhiên hiệu quả và an toàn.

- Còn hương nhu giúp ngăn ngừa cảm lạnh, vỏ bưởi và chanh vô cùng giàu vitamin C, vitamin A cùng đặc tính chống oxy hóa khá cao, giúp duy trì đủ độ ẩm trong da, bảo vệ da khỏi bị khô, mụn trứng cá và nếp nhăn, bệnh vẩy nến.

- Vì những đặc tính thân thiện với làn da như vậy, nên tự làm nước lá tắm tại nhà là một ý kiến không hề tồi chút nào đâu. Thực hiện 1-2 lần trong tuần, sau nửa tháng bạn sẽ thích mân mê da hẳn vì độ mịn màng, căng mọng đấy. Chúc các bạn thành công.

(Tổng hợp)

aFamily

đẹp, trắng da, tắm


      © 2021 FAP
        1,407,460       1,827