Đẹp

Trần Hùng kể chuyện đời trên sân khấu Davines Hair Show 2016

Đến hẹn lại lên, show diễn thời trang và tạo mẫu tóc Davines Hair Show đã diễn ra tối ngày 10/11 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Một đêm diễn duy nhất đã gửi gắm tới người xem nhiều loại hình nghệ thuật và nhiều câu chuyện kể về nghề, về đời.

Davines Hair Show năm nay không dừng lại ở việc kết hợp 1 loại hình nghệ thuật nào mà là sự tổng hợp, giao hòa của nhiều môn nghệ thuật như: Xiếc, độc tấu dương cầm, múa đương đại. Mỗi bộ sưu tập lại khiến chúng ta liên tưởng đến một câu chuyện khác nhau. Nhưng riêng bộ sưu tập của NTMT Trần Hùng mang tên “Nghệ thuật và cuộc sống” lại là điểm nhấn khó quên. Bởi ở đó anh không chỉ trình diễn, không chỉ có âm nhạc hay những mẫu tóc kiêu sa mà anh còn là người kể về cuộc đời mình, về những suy nghĩ và ý niệm cuộc sống thông qua những tác phẩm nghệ thuật trên tóc.

Khu rừng tự sự của NTMT Trần Hùng

Ở những mẫu tóc của Trần Hùng ta luôn thấy tính nghệ thuật, thiên về đường nét tinh tế, sử dụng các đường nét như những nét vẽ trong hội hoạ nhằm lột tả ý tưởng của bộ sưu tập. Vẫn lấy hội họa làm tâm điểm bởi anh là người đam mê những bức tranh. Trong tranh của anh luôn có 2 thái cực: tông màu đen trắng và những tông màu tươi tắn với sắc vàng – sắc đỏ. Và những bức tranh của anh tập trung chủ yếu là vẽ cây cối, hoa lá, khu rừng. Anh tâm sự rằng: “Mỗi khu rừng, mỗi cái cây đều có tâm hồn riêng, và qua những khu rừng tôi vẽ, tôi lại gửi gắm vào ấy một phần tâm hồn của mình”.

Phần trình diễn của NTMT Trần Hùng trên sân khấu Davines Hair Show

Nhà tạo mẫu tóc Trần Hùng là một nét thăng hoa của show diễn. Anh tả cho khán giả sắc màu riêng biệt của mình qua câu chuyện nghề mang tên “Nghệ thuật và Cuộc sống”, lấy cảm hứng từ thiên nhiên và những vui buồn trong cuộc sống, trên nền nhạc dương cầm du dương xen lẫn giữa tiếng cello trầm bổng và nhẹ nhàng hòa cùng tiếng chim hót, tiếng suối chảy, và những người mẫu là những cây xanh, lá đung đưa theo gió giữa khu rừng bạt ngàn. Với anh, cuộc đời mỗi con người sẽ luôn trải qua những bước thăng trầm, ở mỗi giai đoạn, chúng ta lại có những trải nghiệm khác nhau, nhìn cuộc đời với cái nhìn khác nhau và vì thế cuộc sống khi ấy đại diện cho một sắc màu riêng biệt.

Bộ sưu tập của Trần Hùng chia thành hai phần rõ rệt. Phần đầu là những mảng màu đen trắng đơn giản tựa như thủa mới vào nghề của anh với những mông lung, những dự định và cả những định hướng vẫn còn mơ hồ chưa rõ nét. Trần Hùng chỉ có đam mê và nhiệt huyết nhưng chưa tìm ra lối đi để bứt phá thể hiện bản thân như những bức tranh đen trắng anh vẫn hay tự họa về cuộc đời và suy nghĩ của mình.
Những mẫu tóc trong phần 1 của bộ sưu tập “Nghệ thuật và cuộc sống”

Nhưng ở phần hai là sự biến chuyển lạ kỳ, cả khu rừng như thay đổi đầy sức sống. Tiếng Cello không còn da diết mà ngân nga, tràn trề hy vọng và khát khao thể hiện cái tôi của mình. Những người mẫu tóc cũng chuyển mình dưới ánh bình minh rọi sáng cả một không gian. Không còn những màu nhuộm đơn sắc như trắng và đen nữa mà thay vào đó là mái tóc nhuộm màu xanh của lá cây, màu đỏ của hoa. Những mái tóc được bới tạo kiểu cầu kì hơn, không dùng phụ kiện mà hoàn toàn dùng kỹ thuật và chính mái tóc để tạo nên những kiểu bới vô cùng sang trọng và bắt mắt. Mọi thứ dường như trở nên vui vẻ hơn, nhạc sôi động hơn khiến người xem thấy sự chuyển mình trong chính suy nghĩ và tâm hồn của anh. Khúc cuối khi tất cả mẫu tóc hòa làm một tràn đầy sự nồng nhiệt của tâm hồn nghệ sỹ đang sống hết mình với đam mê nhưng xen lẫn lo âu, băn khoăn về thế giới, về cuộc sống bên ngoài.

Những mẫu tóc trong phần 2 và tổng hòa của cả bộ sưu tập

Nghệ thuật và cuộc sống đã quyện vào nhau trong những tác phẩm của NTMT Trần Hùng một cách thi vị và nhẹ nhàng, vừa gần gũi mà vẫn thật tinh tế. Kết thúc câu chuyện kể của Trần Hùng, người xem như thấy một phần mình trong đó bởi ai cũng cần phải trải.
aFamily

      © 2021 FAP
        1,413,133       940