Đẹp

Chăm sóc da từ thiên nhiên cho từng mùa

Chăm sóc da theo mùa vẫn còn là khái niệm rất xa lạ với người Việt, đặc biệt là người miền Nam. Nhưng mỗi một mùa trôi qua kéo theo sự thay đổi về nhiệt độ, độ ẩm, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng giữ ẩm của làn da.

Kem dưỡng bạn sử dụng trong mùa hè thường mỏng, nhẹ sẽ không giúp bạn giữ được độ ẩm đủ trong tiết trời khô hanh của mùa thu. Việc thay đổi cách dưỡng da theo mùa và khí hậu là điều bạn cần làm ngay. Chuyên Gia Khoẻ Đẹp mời bạn tìm hiểu một số cách chăm sóc da khác nhau từ thiên nhiên theo từng mùa.

Mùa xuân

Sau cái khô lạnh của mùa đông, tiết trời mùa xuân có phần mát mẻ hơn và làn da của bạn cũng điều chỉnh, tiết nhiều dầu và dễ bị “bẩn” hơn so với mùa đông. Do đó, bạn cần quan tâm đến việc tẩy tế bào chết. Các loại tẩy da chết cần mạnh và có công dụng làm sạch hơn, như chứa AHAs, không chứa alcol, và ít gây kích ứng da. Bạn có thể tự chế tẩy da chết bằng hỗn hợp đường nâu, mật ong và vài giọt chanh. Ngoài ra, mùa xuân dù mát mẻ nhưng các tia tử ngoại vẫn hoạt động mạnh, ảnh hưởng đến làn da. Vì vậy, khi ra đường bạn nên sử dụng thêm kem chống nắng.

Bạn đừng quên kiểm tra thành phần của một số kem dưỡng. Những kem dưỡng có chứa quá nhiều dầu có thể gây ra hiện tượng da mặt bóng loáng hoặc bít lỗ chân lông gây mụn. Bạn có thể bổ sung vitamin E chiết xuất từ nhiên nhiên như 1 viên Enat mỗi ngày giúp cung cấp đủ lượng vitamin E cần thiết cho da, làm chậm quá trình oxy hoá, kích thích tổng hợp collagen.

Mùa hạ

Đây là mùa chị em phụ nữ sợ nhất vì nhan sắc dễ bị nắng nóng tàn phá. Các tia tử ngoại hoạt động với cường độ mạnh mẽ khiến da dễ đổ dầu, mẩn đỏ, cháy nắng, thâm nám, tàn nhang và đặc biệt là lão hóa. Bạn cần sử dụng các biện pháp “cấp cứu” kịp thời không chỉ giúp làm dịu da mà còn lấy đi chất bẩn, bã nhờn, thông thoáng cho làn da.

Đá lô hội là thứ làm mát da cháy nắng vô cùng hiệu quả bởi nó có khả năng chữa trị các tổn thương da. Cách làm rất đơn giản, bạn xay nhuyễn lô hội, trộn với nước và cho vào tủ lạnh đông lại thành đá. Mỗi khi sử dụng, bạn xoa nhẹ đá lên khắp mặt theo chiều hướng lên để giúp se lỗ chân lông và giúp da săn chắc, không chảy xệ.

Sữa tươi để làm trắng da mùa hạ không còn xa lạ với nhiều người. Với công dụng làm mát da, trơn nhẵn, sáng da, giảm vết nhăn và tàn nhang, bạn chỉ cần hòa một muỗng canh bột mì với 2 muỗng cà phê sữa tươi và 2-3 giọt nước cốt chanh rồi làm mặt nạ đắp mặt trong thời gian khoảng 20-25 phút.

Mùa thu

Vitamin E thiên nhiên ngăn ngừa tác động của ánh nắng mặt trời và các chất gây ô nhiễm. Ba thành phần trên được tổng hợp dưới dạng tinh chất, giúp thẩm thấu nhanh và sâu vào da, không gây nhờn dính, khó chịu trong tiết trời nóng nức mùa hạ.

Dù tiết trời mùa thu mang đến cho chúng ta cảm giác dễ chịu nhưng làn da lại phải gánh chịu sự khô hanh, làm lượng nước ở bề mặt da giảm đi rất nhiều. Vì vậy, bạn cần tập trung vào việc giữ ẩm để bảo vệ da khỏi lão hóa. Cách tốt nhất là bạn hãy tìm đến những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho da một cách tự nhiên.

Dầu dưỡng da thiên nhiên buổi tối NNO với công thức kết hợp dầu jojoba và vitamin E thiên nhiên giúp bạn phục hồi độ tươi sáng, mịn màng của làn da sau một ngày căng thẳng. Dầu jojoba có kết cấu tương tự với lớp dầu trên da mặt nên được mệnh danh là “vàng của sa mạc” - một loại thần dược cho làn da không tuổi. Vitamin E có trong NNO được chiết xuất 100% từ đậu tương giúp cải thiện vết nhăn và làm chậm quá trình lão hoá hiệu quả. Thoa dầu dưỡng da thiên nhiên NNO mỗi đêm, làn da của bạn sẽ được thanh tẩy da nhẹ nhàng, từng tế bào trên da mặt được nuôi dưỡng suốt đêm, giúp bạn trông tươi sáng, rạng rỡ sau một giấc ngủ.

Mùa đông 

Mặc dù nhiều người mong đợi mùa đông để nằm cuộn tròn trong chăn ấm hay diện những bộ cánh mùa đông yêu thích nhưng mùa này lại là thủ phạm khiến da trở nên mất nước, khô và bong tróc. Bạn không nên dùng nước quá nóng để rửa mặt vì khi đó sẽ làm tổn thương lớp biểu bì bảo vệ da khiến da nứt nẻ nhiều hơn. Bạn nên rửa mặt bằng 1 chút nước hơi ấm.

Bạn cũng cần massage mặt với dầu từ thực vật tự nhiên như dầu jojoba và vitamin E có trong viên NNO. Những dưỡng chất thiên nhiên này tác động sâu vào da, cân bằng độ ẩm cho làn da, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa

Bổ sung 1 viên NatC mỗi ngày sau bữa ăn cũng là biện pháp không chỉ cung cấp đầy đủ vitamin C, giúp tăng sức đề kháng và hệ thống miễn dịch , giúp nhanh chóng hồi phục sức khoẻ trong mùa đông. Ngoài ra, NatC với 1,000mg vitamin C giúp kích thích sản sinh collagen, giảm vết thâm, nám trên da. Bạn có thể uống NatC mỗi ngày mà vẫn không bị kích ứng dạ dày vì NatC cung cấp vitamin C dưới 2 định dạng acid ascorbic và ascorbate.

Vậy các bạn gái hãy đưa thiên nhiên vào các bước dưỡng da phù hợp theo từng mùa để có được vẻ đẹp tự nhiên.

Mọi thắc mắc, vui lòng liên lạc:

Văn phòng đại diện Mega Lifesciences Publiccompany Limited tại thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Phòng 5.12A, tầng 5, số 364 đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình

• TP.HCM: 08-38127 207

• Hà Nội: 04-37725 077

http://nangmega.chuyengiakhoedep.com/

https://www.facebook.com/ChuyenGiaKhoeDep

aFamily

      © 2021 FAP
        1,406,333       1,137