Đẹp

Trị mụn mãi vẫn không dứt, nguyên nhân vì sao?

Thường những người có “cơ địa” bị mụn rất khó lòng “thoát” khỏi chúng một cách nhanh chóng. Tuy nhiênkhả năng trị dứt điểm nỗi ám ảnh về mụn không phải là không thể nếu bạn được trang bị những hiểu biết đúng về mụn.

Mụn – vì đâu nên nỗi?

Trước khi đột nhiên “nở rộ” trên mặt, mụn đã có một quá trình “ủ bệnh” từ nhiều ngày trước mà bạn không hề hay biết. Vậy mụn được hình thành như thế nào? Nguyên nhân đầu tiên có thể bắt nguồn từ việc bài tiết bã nhờn quá mức. Bã nhờn góp phần giữ ẩm và tạo hàng rào bảo vệ cho da, tuy nhiên nếu bài tiết quá mức, bã nhờn sẽ khiến làn da bị dầu nhờn khó chịu, gây tăng sinh vi khuẩn gây mụn.

Nguyên nhân thứ hai hình thành nên mụn chính là sự tăng sừng hóa. Lúc này, lớp ngoài của da bị dày lên khiến lỗ chân lông bị bí tắc, từ đó hình thành cồi mụn và tạo nên mụn dưới da, mụn đầu đen, mụn trứng cá…

Ngoài 2 nguyên nhân trên, vi khuẩn gây mụn P. acnes cũng là một trong những nguyên nhân gây mụn thường gặp. Vi khuẩn này thường tăng sinh mạnh trong điều kiện da nhờn, tạo nên các phản ứng viêm ở da. Hậu quả là da bị mụn trứng cá viêm, tấy đỏ, có thể sưng lên hay nặng hơn là thành mụn bọc, mưng mủ.

Thoát khỏi nỗi ám ảnh về mụn ngay hôm nay

Tình trạng mụn “cư trú” lâu trên mặt có thể để lại những hậu quả khó lường như chứng viêm da, vết rỗ do sẹo mụn…Mụn trứng cá không tự sinh ra và tự mất đi như nhiều người vẫn nghĩ, vì vậy khi vừa bị mụn, bạn nên chăm sóc da đúng cách, điều trị càng sớm càng tốt và trị tận gốc rễ từ chính các tác nhân gây ra mụn bằng những giải pháp sau đây:

Da dầu nhờn rất dễ bám bụi bẩn và nhiễm vi khuẩn gây mụn. Nếu sở hữu làn da dầu nhờn, bạn nên rửa mặt mỗi sáng và tối bằng các sản phẩm làm sạch không xà phòng như Cleanance Cleansing Gel để lớp màng bảo vệ trên da không bị tổn hại. Đồng thời, nên tẩy tế bào chết thường xuyên 1-2 lần/tuần để loại bỏ lớp da bị sừng hóa, giảm bí tắc lỗ chân lông và hạn chế cồi mụn xuất hiện.
Sau khi rửa mặt nên dùng toner để cân bằng da, giúp làm sạch sâu, giảm bóng nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông. Sau đó, tiếp tục dưỡng da bằng sản phẩm kiềm dầu như Cleanance MAT Mattifying Emulsion để giữ ẩm mà vẫn kiểm soát độ nhờn thích hợp cho da.
Tùy tình trạng mụn (mụn ẩn dưới da, mụn đầu đen, mụn trứng cá nhẹ, vừa hay nặng…) mà sử dụng kem trị mụn với hoạt chất thích hợp. Để có được một giải pháp toàn diện cho làn da mụn, bạn nên sử dụng sản phẩm thuốc bôi trị mụn TriAcnéal EXPERT Emulsion - “khắc tinh” của những nốt mụn cứng đầu. Với hoạt chất X-pressin giúp tiêu sừng làm sạch sâu và tránh bí tắt lỗ chân lông, Diolenyl giúp kháng viêm và đặc biệt hoạt chất Retinaldehyde đa tác động giúp điều hòa sừng hóa, tái tạo da và chống vi khuẩn gây mụn, sản phẩm này sẽ giúp thúc đẩy loại dần các vết mụn trứng cá cũng như mụn dưới da, mang lại làn da láng mịn và giảm nguy cơ sẹo hay thâm do mụn. Thoa kem trị mụn TriAcnéal EXPERT Emulsion vào mỗi buổi tối và không quên thực hiện các bước chăm sóc da đã nêu trên để đạt hiệu quả cao nhất nhé các bạn!
Nếu tình trạng mụn dai dẳng và viêm tấy nặng, bạn nên tìm đến bác sĩ, chuyên gia da liễu để được tư vấn, chỉ định kết hợp thuốc điều trị phù hợp… Ngoài ra, bạn không thể bỏ qua việc chăm sóc bản thân đúng mực và giữ lối sống cân bằng, giảm stress, hạn chế thức khuya, tránh các loại thực phẩm giàu chất béo và ngọt, v.v…để giúp bạn mau chóng lấy lại làn da tươi sáng, láng mịn nhé.

Với hoạt chất được cấp bằng sáng chế độc quyền của hãng dược phẩm Pierre Fabre, bộ sản phẩm Cleanance của thương hiệu Eau Thermale Avène đã đạt được danh hiệu Dòng sản phẩm dẫn đầu thị trường dược mĩ phẩm điều trị mụn của châu Âu trong nhiều năm liền.

aFamily

      © 2021 FAP
        1,407,828       1,405