Đẹp

Shizuka - "phù thủy nhan sắc" Nhật Bản và hành trình làm đẹp tại Việt Nam

Sau hơn 20 năm mở lớp dạy làm đẹp và trung tâm thẩm mỹ tại Nhật Bản, Shizuka Sekiguchi đã quyết định dừng chân tại Việt Nam. Trong chia sẻ với chúng tôi tình yêu với mảnh đất hình chữ S và đam mê mang đến vẻ đẹp rạng rỡ, sự tự tin cho những phụ nữ Việt.

Chị Shizuka tại trụ sở Bloom Spa

Là chuyên gia làm đẹp uy tín với 20 năm kinh nghiệm tại Nhật Bản, vì sao chị lại quyết định sang Việt Nam và mở spa tại đây?

Tôi cũng không thể cắt nghĩa được tình cảm của mình dành cho mảnh đất này (cười). Ngay khi đặt chân đến Việt Nam, tôi đã cảm nhận được những tình cảm gần gũi và mộc mạc. Đường nét trên gương mặt của phụ nữ Việt rất đẹp và thu hút. Tôi cũng yêu mến tính cách dịu dàng, thân thiện và nhiệt thành của họ.

Tôi được tiếp xúc với nhiều phụ nữ Việt, trong câu chuyện của họ, tôi hiểu được một nỗi lo thường trực và rất phụ nữ: Làm sao để sở hữu làn da và vóc dáng đẹp?. “Nhất dáng nhì da” – quan niệm của người Việt cũng rất gần với người Nhật. Từ lúc đó, tôi đã nghĩ: “Tại sao mình không chia sẻ kinh nghiệm của mình, giúp những người phụ nữ này làm đẹp? Họ sẽ trở nên tự tin hơn, trẻ trung hơn khi được sử dụng những liệu pháp làm đẹp có hiệu quả rõ rệt, lâu dài nhưng không ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe”.

Chị Shizuka cùng người đồng sáng lập Bloom Spa – chị Nguyễn Thùy Dương

Đó là lý do khiến tôi và cộng sự của mình lập ra Bloom Spa. Hiện tại, nơi đây đã trở thành địa chỉ quen thuộc của người Việt và rất nhiều người Nhật đang sinh sống tại Việt Nam.

Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng với những bí quyết riêng biệt trong việc giữ gìn làn da và vóc dáng. Không biết cách chăm sóc da của phụ nữ Nhật so với phụ nữ Việt có khác biệt nhiều?

Có thể nói giữa cách làm đẹp của phụ nữ Nhật và phụ nữ Việt có sự khác biệt lớn. Không phải phụ nữ Việt nào cũng kiên trì và có sự tuân thủ tuyệt đối như phụ nữ Nhật.

Phụ nữ Việt chỉ làm đẹp khi thấy mình… đã xấu, còn phụ nữ Nhật làm đẹp, chăm sóc cho làn da, vóc dáng từ khi chúng còn đang tươi mới.

Chưa kể tới khí hậu ở Việt Nam cũng là yếu tố tác động lớn. Khi đặt chân tới đây tôi cảm nhận được sự nắng nóng, độ ẩm cao và nhiều ngày hanh khô tới mức khiến làn da trở nên thô ráp. Nếu trong những thời điểm mà thời tiết khắc nghiệt như vậy, không có sự chăm sóc chu đáo, làn da sẽ nhanh chóng lão hóa.

Do đó, khi khách hàng tìm tới Bloom Spa, chúng tôi cần xem xét kỹ cơ địa rồi mới đưa ra tư vấn bởi mỗi người cần một chế độ chăm sóc hoàn toàn khác nhau.

Trong thời gian ở đây, chị đã có kỷ niệm đặc biệt nào với những khách hàng của mình?

Nói kỷ niệm thì nhiều lắm, tôi được khám phá về văn hóa và ẩm thực nơi đây, kể chắc khó lòng nói hết mình yêu thích những thứ gì.

Trong quá trình sinh sống và làm việc, tôi vẫn nhớ như in niềm vui không thể diễn tả của một người phụ nữ gần nhà, cô ấy có khuôn mặt xinh xắn nhưng thân hình quá mập mạp và làn da hơi nhiều tàn nhang một chút. Cô ấy chia sẻ với tôi rằng từ sau khi sinh con, mình đã dùng rất nhiều loại thuốc giảm cân, bôi nhiều mỹ phẩm nhưng cân nặng tới thời điểm này vẫn ở mức 72kg, chưa kể tới việc làn da ngày càng xấu đi, sức khỏe luôn yếu do lạm dụng thuốc khiến cơ thể mất nước. Dù mới ngoài 30, nhưng bạn ấy trông già hơn hẳn những người cùng lứa.

Chị Shizuka chăm sóc cho nữ ca sĩ Bảo Trâm trong lần cô tới giảm cân tại đây

Thấy cô ấy tự ti, tôi thực sự muốn cùng cô ấy thay đổi cuộc sống. Vậy là tôi nói với người phụ nữ này rằng cả 2 chúng ta cùng cố gắng. Cô ấy đều đặn tới Bloom Spɑ để thực hiện những liệu trình riêng cho cơ thể và làn da. Với phương pháp mà tôi đang sử dụng, cô ấy không hề mệt mỏi, đuối sức trong khi giảm cân, thậm chí còn cảm thấy nhẹ nhàng, khỏe mạnh hơn trước. Sau một thời gian, khi cô ấy diện bộ đồ mới đến gặp tôi, tôi vô cùng bất ngờ. Cô ấy như lột xác trong bộ váy size M mà mình yêu thích.

Nhiều năm làm đẹp cho phụ nữ, nhưng không hiểu sao tôi vẫn cứ thấy bồi hồi xúc động khi nhìn ánh mắt lấp lánh của một người phụ nữ mải công việc, mải chăm lo gia đình mà quên đi bản thân, rồi bỗng một ngày chị ấy chợt nhận ra mình trong gương quá già và tới nhờ các chuyên gia “cứu cánh”. Những điều tưởng chừng đơn giản như vậy nhưng nó như một món quà ngọt ngào mà tôi có được khi làm việc tại đây.

Chị có dự định gì trong thời gian tới?

Mục tiêu của Bloom Spa là đưa những kỹ thuật làm đẹp mới, hiệu quả và an toàn từ Nhật Bản đến Việt Nam. Tôi rất quan trọng yếu tố con người nên luôn dành thời gian đào tạo các nhân viên, nâng cao tay nghề và truyền niềm yêu thích trong lĩnh vực làm đẹp của tôi với họ. Sau hơn một năm thành lập, Bloom spa ngày càng đông khách. Tôi cũng rất vui mừng khi không chỉ có các ngôi sao mà ngay cả những người phụ nữ bình thường cũng lựa chọn địa chỉ của chúng tôi để duy trì sắc đẹp.

Tôi và cộng sự đang có tham vọng xây dựng hệ thống spa tiêu chuẩn Nhật Bản trên khắp Việt Nam, và sự thành công của Bloom Spa sẽ chỉ là điểm khởi đầu.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

Tất cả các độc giả của Afamily.vn sẽ được nhận voucher trị giá 500.000đ khi tới chăm sóc da tại 2 cơ sở của Bloom Spa tại địa chỉ 352 Xã Đàn và tầng 2, tòa nhà Indochina 241, Xuân Thủy, Hà Nội. ĐT: 01236885588. Thời gian sử dụng từ ngày 23/06 – 02/07/2016.

Bloom Spa đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều sao Việt như Thanh Vân Hugo, Bảo Trâm…với các liệu trình nổi tiếng như tắm trắng kiểu Nhật, giảm béo kiểu Nhật, trẻ hóa da beauty triple light…

Spa thuộc công ty TNHH đầu tư và phát triển Hưng Anh (địa chỉ số 142, tổ 24, ngõ Ca múa nhạc, Khu VNNT Mai Dịch, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

aFamily

      © 2021 FAP
        1,410,643       1,369