Loạt thương hiệu bình dân như H&M, Topshop, Zara... mượn loạt ý tưởng của các thiết kế hàng hiệu và bán với giá rẻ đáng kinh ngạc.
Việc cá mẫu thiết kế nhìn gần gống nhau có lẽ đã là chuyện... quá bình thường hiện nay. Các hãng thời trang bình dân đã khá quen thuộc với chúng ta như Zara, Topshop, H&M, ASOS... cũng thường xuyên làm việc này. Để phục nhu cầu của đại chúng, một số thương hiệu bình dân đã "mượn" ý tưởng từ những thiết kế hàng hiệu nổi tiếng để tạo thành sản phẩm của mình và bán với giá thậm chí còn chưa bằng 1/2 giá hàng hiệu. Nhiều ý kiến cho rằng, điều này lại làm ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của các nhãn hàng cao cấp và chắc hẳn cũng chẳng ai muốn "đứa con tinh thần" của mình bị đạo nhái công khai và "dìm" tới mức giá vô cùng sửng sốt. Cùng điểm qua một số mẫu trang phục và phụ kiện "nhái" hàng hiệu nổi tiếng đã giúp các thương hiệu bình dân bán đắt hàng như tôm tươi.
Thiết kế áo trễ vai hoạ tiết kẻ ngang cso 2 tone màu chủ đạo này ra đời đầu tiên trong BST mùa xuân 2016 của hãng MSGM, MSGM bán với giá 545$ (12 triệu VNĐ),ít lâu sau đó, hãng Asos cho ra thiết kế gần giống chỉ khác là áo trễ vai có thể 2 bên dây và bán với giá 43$ (khoảng 1 triệu VNĐ), hãngPixie Market bán giá 72 $ (1.6 triệu VNĐ).
Mẫu áo len 3 toen màu vàng đen trắng của Prabal Gurung được bán với giá 1.950$ (khoảng hơn 43 triệu VNĐ), sau đó ít lâu, 3 tone màu cùng điểm nhấn đục lỗ trên áo được Topshop mượn ý tưởng, thiết kế của Topshop có phần kín đáo và dễ mặc hơn, giá của chiếc áo len này cũng được bán với giá khá rẻ 85$ (1.8 triệu VNĐ).
Áo khoác trắng thanh lịch của Proenza Schouler bán với giá cao 2.450$ (54 triệu VNĐ), Zara làm lại với kiểu dáng tương tự nhưng chọn chất liệu vải tweed và bán với giá 149$ (khoảng hơn 3 triệu đồng).
Thiết kế jumpsuit của Tibi bán 495$ (11 triệu VNĐ ), Pixie Market nhái lại nhưng chọn chất liệu denim và với giá chưa bằng 1/2 giá của Tibi - 129$ (2,9 triệu VNĐ).
Stella McCartney thiết kế mẫu áo dáng high-low xếp li rất mềm maại, chỉ riêng thiết kế áo này đã được bán với giá 1195$ (26,3 triệu VNĐ), Pixie Market nhanh chong copy ngay điểm nhấn xếp li này và cho ra đời mẫu áo liền cổ yến duyên dáng có giá rẻ hơn rất nhiều lần chỉ 36$ (800 ngàn VNĐ).
Mẫu áo trễ vai độc đáo xuất hiện trên sàn diễn mùa xuân 2016 của Milly, và ngay sau đó, bạn có thể tìm được mẫu áo thiết kế tương tự đến từ hãng Pixie Market chỉ với giá 112$ (khoảng 2.5 triệu VNĐ).
Hay như mẫu áo trễ vai với phần tay bồng độc đáo này của Johanna Ortiz được với mức giá 500$ (khoảng 11 triệu VNĐ), thì bạn có thể tìm đượcmẫu áo tương tự của Pixie Market, chỉ bán với giá chưa bằng 1 nửa là 56$ (khoảng 1.2 triệu VNĐ).
Thiết kế giày da sang trọng của Gucci có giá 650$ (gần 15 triệu) được thương hiệu thời trang bình dân Zara nhái lại với kiểu dáng tương tự chất liệu da lộn rẻ hơn 10 lần chỉ 69.90 $ (1.5 triệu VNĐ).
Kiểu giày mule được yêu thích hè này của thương hiệu Mansur Gavriel bán với giá 475$ (gần 11 triệu VNĐ) cũng bị H&M mượn ý tưởng và bán với giá 29.99$ (gần 700 ngàn VNĐ).
Đôi sandals buộc dây quanh cổ mảnh mai của Aquazurra được bán với giá 785$ (khoảng hơn 17 triệu VNĐ), đã được Zara mượn ý tưởng và kết hợp cùng thiết kế đan dây đang hot hiện nay, để cho ra mắt thiết kế độc đáo và bán cực chạy, thiết kế đan dây này của Zara được bán với giá 69$ (1.5 triệu VNĐ).
Nguồn: Fashionista